Thứ Năm, 14/06/2007 17:07

Hoa sen Imexpharm tiếp tục tỏa hương đến tận Bắc Mỹ

Người đi tiên phong chưa hẳn là người khổng lồ nhưng chính họ là người đầu tiên dám khai phá những con đường mới và khi thành công thì đó sẽ là con đường phát triển cho nhiều người khác theo sau.

Trong ngành công nghệ dược phẩm Việt Nam thì Imexpharm là một trong những công ty tiên phong theo cách phát triển như vậy. Từ những năm 1990 khi ngành dược Việt nam đang còn rất lạc hậu, sản xuất thuốc vừa thiếu về số lượng vừa thấp về chất lượng thì Imexpharm là công ty đầu tiên của Việt nam đã mạnh dạn đầu tư công nghệ để quyết định đột phá. Imexpharm là công ty đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn thực hành sản xuất thuốc tốt GMP từ năm 1997.

Tiêu chuẩn GMP bây giờ là bắt buộc đối với các nhà sản xuất dược phẩm, là khá quen thuộc đối với giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng. Nhưng cách đây 10 năm, GMP là một điều gì đó rất xa vời, khó thực hiện và có người còn gọi là xa xỉ đối với ngành dược Việt Nam. Hãy hình dung trong một tình hình như vậy mà Imexpharm đã nổ lực hết sức để tạo nên một nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP đầu tiên của Việt Nam. Thành công đó ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đối tác dược phẩm nước ngoài và cũng vào năm đó Imexpharm là nhà sản xuất dược phẩm đầu tiên của Việt Nam ký hợp đồng sản xuất nhượng quyền cho Biochemie (nay là tập đoàn dược phẩm Sandoz) là một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới.

Sự kiện đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nó chứng tỏ rằng một dược phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp vẫn có thể được sản xuất tại Việt Nam, trong một nhà máy của Việt Nam và bởi những con người Việt Nam với sự giúp đỡ và cộng tác của đối tác nước ngoài.

Qua việc sản xuất nhượng quyền cho Biochemie và nay vẫn đang tiếp tục với tập đoàn Sandoz, những con người Imexpharm đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm để họ có thể tự sản xuất những sản phẩm cho riêng mình với kỹ thuật và công nghệ cao. Những sản phẩm mang chính thương hiệu Imexpharm từ đó đã bắt đầu chứng minh được chất lượng của mình trên thị trường dược phẩm Việt Nam.

Người tiên phong Imexpharm đã mở ra một con đường cho nhiều người khác tiếp bước, nhiều công ty dược sau đó đã xây dựng được những nhà máy đạt chuẩn GMP và tất cả cùng chung tay góp sức để phát triển ngành dược nước nhà với tốc độ rất cao trên 20%. Từ việc phụ thuộc gần như hoàn toàn vào dược phẩm nhập khẩu, nay ngành dược Việt Nam chúng ta có thể đảm nhiệm được một nửa nhu cầu thuốc điều trị và đang có xu hướng tiếp tục gia tăng, đặc biệt là các dược phẩm phiên bản mà chuyên môn gọi là thuốc generic.

Năm 1997, dược sỹ Trần Thị Đào, giám đốc Imexpharm đã đến châu Âu và ngay tại tổng hành dinh của Biochemie để ký kết hợp đồng sản xuất nhượng quyền một số sản phẩm tại Việt Nam. Mười năm sau, vào tháng 5 /2007 cũng chính con người ấy đại diện cho công ty Imexpharm với nhiều kinh nghiệm và uy tín trong sản xuất và kinh doanh dược phẩm đã đến Bắc Mỹ và tại tổng hành dinh của Tập đoàn dược phẩm Pharmascience Canada để ký hợp đồng sản xuất liên doanh và sản xuất nhượng quyền dược phẩm tại Việt Nam.

Với sản xuất nhượng quyền, người ta mới chỉ tin mình ở kỹ thuật công nghệ bởi vì sản phẩm làm ra vẫn mang tên nhà nhượng quyền và họ là người quyết định việc tiêu thụ sản phẩm ấy. Còn với sản xuất liên doanh thì chính Tập đoàn Pharmascience Canada đã thật sự tin tưởng không chỉ khả năng kỹ thuật mà cả thương hiệu và hệ thống phân phối của Imexpharm tại Việt Nam.

Pharmascience Canada một công ty sản xuất thuốc generic hàng đầu tại đất nước Canada với doanh số 250 triệu đô la năm 2006 và có  những quan hệ đối tác mạnh mẽ với các tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới.

Đối tác

Sản phẩm

Mô tả

Abbott

Rythmol, Isoptin

Là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm generic của nhãn hiệu Rythmol và Isoptin.

Alcon

Các sản phẩm đa chức năng

Độc quyền phân phối 7 sản phẩm của Alcon tại Canada.

Astra

Betaloc

Đưa ra sản phẩm generic của Betaloc

Berlex

Androcur

Đưa ra lại sản phẩm  Andorocur (Cyproterone), tăng thị phần đáng kể.

Eli lilly

Prozac

Đưa ra sản phẩm generic đầu tiên của Prozac (Fluoxetine). Duy trì 50% thị phần trong 02 năm. độc quyền phân phối 7 sản phẩm khác nhau của Lilly.

Fournier

Lipidil Micro

Độc quyền phân phối các sản phẩm có doanh số cao

Janssen

Sibelium, Orap

Độc quyền phân phối

Novartis

Các sản phẩm từ nhiều nguồn

Nhà phân phối độc quyền cho 12 sản phẩm có nhiều nguồn gốc khác nhau của Novatis.

Purdue

MS Contin

Là nhà phân phối độc quyền sản phẩm generic của nhãn hiệu MS Contin

Roche

Euglucon

Đưa ra lại sản phẩm Euglucon (glyburide), tăng thị phần đáng kể.

(Nguồn: Pharmascience Canada)

Với hợp đồng sản xuất liên doanh và nhượng quyền vừa ký với Pharmascience, Imexpharm tự hào chính thức gia nhập vào danh sách các đối tác quan trọng trong sản xuất và kinh doanh dược phẩm của Tập đoàn dược phẩn Pharmascience Canada.

Một dự án lớn là xây dựng nhà máy liên doanh giữa Imexpharm và Pharmascience tại Việt Nam trong năm 2008. Dự án liên doanh này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ bởi chính phủ Canada thông qua nguồn vốn hỗ trợ từ tổ chức CIDA của chính phủ Canada.

Theo hợp đồng vừa được ký kết với Pharmascience, Imexpharm sẽ sản xuất nhượng quyền 10 sản phẩm trong năm 2007 và từ năm 2008 – 2012 sẽ tăng thêm từ 10 đến 30 sản phẩm nữa. Còn với hợp đồng sản xuất liên doanh sử dụng thương hiệu chung Pharmascience – Imexpharm được thực hiện bởi chính nhà máy hiện có của Imexpharm với trên 40 sản phẩm liên doanh và sẽ được thực hiện ngay trong quý 4 năm 2007.

Mười năm trước hoa sen Imexpharm đã đến châu Âu và hôm nay hoa sen Imexpharm lại tiếp tục tỏa hương đến tận Bắc Mỹ. Hoa sen Imexpharm kết nối mọi người để làm ra những điều tốt đẹp nhất phục vụ con người.

Imexpharm

Các tin tức khác

>   DRC: Nghị quyết Hội đồng Quản trị (14/06/2007)

>   NKD Giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (14/06/2007)

>   BBT thông báo thời gian và địa điểm họp ĐHCĐ thường niên 2007 (14/06/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPDĐ Công ty IDG Ventures Vietnam Management Company, Inc. (14/06/2007)

>   STB: Giao dịch cổ phiếu của người có liên quan với thành viên Ban kiểm soát (14/06/2007)

>   HAS: Kết quả giao dịch cổ phiếu quỹ (14/06/2007)

>   SJ1 Thông báo bán cổ phiếu quỹ (14/06/2007)

>   Công bố thông tin của TDH (14/06/2007)

>   KDC: Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (14/06/2007)

>   SAV Ký kết hợp đồng liên doanh (14/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật