SAS công bố kế hoạch phát triển trong 4 năm tới
Hãng hãng hàng không Xcăngđinavi (SAS) vừa công bố kế hoạch phát triển trong 4 năm tới, trong đó tập trung vào vấn đề cắt giảm chi phí và dành ưu tiên hoạt động cho thị trường Bắc Âu.
Theo kế hoạch trên, SAS sẽ loại bỏ những hoạt động không trọng tâm như chi nhánh hàng không Spanair (Tây Ban Nha). Thay vào đó, SAS sẽ tập trung vào mảng Bắc Âu -thị trường của những nhóm khách hàng quan trọng nhất và cũng là nơi SAS có vị thế mạnh nhất.
Ngoài ra, SAS cũng lên kế hoạch loại bỏ việc nắm giữ cổ phiếu ở BMI (Anh) và ở Air Greenland.
Theo giám đốc điều hành SAS, Mats Jansson, thị trường hàng không đang thay đổi nhanh chóng. SAS muốn đi trước trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất và đưa ra mức giá hấp dẫn nhất cho các khách hàng.
SAS đặt mục tiêu năm 2011 sẽ đạt lợi nhuận trước thuế 4,0 tỷ kronor và giảm 2,8 tỷ kronor (394 triệu USD) chi phí. Việc cắt giảm chi phí sẽ bao gồm cả việc giảm quy mô hành chính và di chuyển trụ sở chính.
SAS nói rằng, chiến lược mới là cần thiết đối với hãng để giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường, trong bối cảnh số lượng các hãng hàng không đang tăng, gây sức ép lên giá vé ở các ngành giải trí và kinh doanh.
AFP
|