Thứ Hai, 18/06/2007 00:20

CTCP Xây dựng số 5-CJSC5: Thế mạnh trong đầu tư địa ốc

Sự kết hợp hài hòa giữa các thế mạnh, năng lực về vốn, kinh nghiệm kinh doanh và kỹ năng quản trị công ty với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao đã và đang tạo nên một thương hiệu CJSC5 ngày càng lớn mạnh.

Không chỉ có thế mạnh trong lĩnh vực xây lắp truyền thống (đặc biệt là lĩnh vực cấp thoát nước), những năm gần đây, Công ty cổ phần Xây dựng số 5 (CJSC5) thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1 còn nổi lên như một hiện tượng trong kinh doanh địa ốc.

Nói đến CJSC5 là người ta nghĩ ngay đến thế mạnh của một doanh nghiệp năng động, uy tín, đã thực hiện thành công nhiều dự án nhà ở quy mô lớn trên địa bàn thành phố (tập trung nhiều nhất ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức…).

Những dự án nhà ở mà CJSC5 đã thực hiện thành công, tạo được tiếng vang và hiệu ứng tốt trên thị trường là: chung cư 18 tầng Mỹ Phước, chung cư 15 tầng Mỹ Kim, chung cư 21 tầng Mỹ Đức, chung cư 15 tầng Mỹ Long, Mỹ Lộc, An Lộc, chung cư D5… Các chung cư này đều được đánh giá cao về quy hoạch, về chất lượng công trình và đặc biệt là “mật độ xanh” với công viên cây cảnh thoáng mát, đáp ứng tốt nhu cầu của một môi trường sống hiện đại.

Theo các chuyên gia am hiểu thị trường, để đạt được thành công như trên, chính là nhờ CJSC5 đã biết tận dụng và khai thác tốt những thuận lợi, thế mạnh của mình. Đặc biệt, với năng lực tài chính vững mạnh, CJSC5 đáp ứng rất tốt các quy định về an toàn vốn và có thể cùng lúc triển khai nhiều dự án, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường, đồng thời đảm bảo đúng tiến độ thời gian thực hiện các dự án.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã xây dựng được các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động xây dựng và kinh doanh, biết kết hợp hài hòa giữa các yếu tố năng lực, thế mạnh về vốn, kinh nghiệm kinh doanh, kỹ năng quản trị công ty với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao…

Thực tế cho thấy, từ hiệu quả thiết thực của những công trình, dự án mang nhiều ý nghĩa xã hội và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của một doanh nghiệp đang “ăn nên làm ra” nên thời gian qua, CJSC5 đã được các cấp thẩm quyền và lãnh đạo TPHCM tin tưởng giao cho làm chủ đầu tư nhiều dự án cải tạo đô thị, biến những khu nhà ổ chuột, cũ nát thành những khu đô thị, chung cư mới đẹp, hiện đại, phục vụ tốt công tác tái định cư và đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở đang ngày càng gia tăng trên thị trường.

Ông Trần Quang Mỹ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc CJSC5 cho biết, trong tương lai, hướng đầu tư của công ty sẽ được chọn lọc kỹ nhằm vào các phân khúc thị trường có tiềm năng như: liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước xây dựng các khu căn hộ từ trung bình tới cao cấp ở nội thành TPHCM, vùng ven và một số tỉnh thành khác trên địa bàn cả nước.

Công ty cũng đồng thời kết hợp đầu tư xây dựng các dự án nhà thấp tầng theo quy hoạch với tiêu chí đẹp-tiện nghi, chú trọng đến đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ hậu mãi, quản lý phục vụ chung cư…

Về quy mô, CJSC5 đang hướng tới phát triển đa ngành theo mô hình công ty mẹ-công ty con. Ngoài xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản, CJSC5 còn mở rộng hoạt động sang lĩnh vực đầu tư tài chính, cho thuê cao ốc văn phòng… đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh đa dạng trong thời kỳ hội nhập.

Thành quả, tốc độ tăng trưởng và sự phát triển không ngừng của Công ty cổ phần Xây dựng số 5 đã được chứng minh cụ thể qua những con số ấn tượng như sau: Giá trị sản lượng năm 2005 là 356 tỷ đồng, năm 2006 là 702 tỷ đồng, tăng 97% so với năm 2005 và tăng 150% so với năm 2004.

Nhờ đạt hiệu quả cao trong đầu tư kinh doanh, từ năm 2004 đến năm 2006, công ty đã chia cổ tức ở mức khá cao với tỷ lệ 30%/năm. Trong năm 2007 này, dự kiến kế hoạch sản lượng của công ty sẽ đạt 1.051 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức trong năm 2007 dự kiến cũng sẽ duy trì được ở mức 30%.

SGGP

Các tin tức khác

>   Trường Hải đưa ra thị trường 28 chủng loại xe (18/06/2007)

>   Mía đường đã qua cơn bĩ cực (17/06/2007)

>   Tập đoàn Dầu khí đã cổ phần hóa xong 11 thành viên (16/06/2007)

>   MB được chấp nhận chào bán cổ phiếu đợt 1/2007 (16/06/2007)

>   Chủ trương - chính sách mới (16/06/2007)

>   Về thành lập CTCP mua bán điện, Bộ trưởng Bộ CN Hoàng Trung Hải: Phải có ý kiến của 3 bộ (16/06/2007)

>   MobiFone phát hành cổ phiếu vào đầu năm 2008 (15/06/2007)

>   Ngán ngẩm OTC (15/06/2007)

>   CTCP Bánh kẹo Hải Hà thông báo phát hành cổ phiếu ra công chúng (15/06/2007)

>   Chọn lựa của xã hội (15/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật