CDBECO trên đường hội nhập: Xây dựng thương hiệu tạo lực phát triển
Ngày 5-4-2007, Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương (CDBECO), tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2007, trong thời điểm nền kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn mới, giai đoạn hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, vì vậy Hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty đã đề ra nhiều chiến lược nhằm phát triển và tạo sức cạnh tranh trong thời kỳ mới.
Đột phá, làm mới thương hiệu
Trong năm 2006, CDBECO đã có bước phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Thương hiệu Nước giải khát Chương Dương, đặc biệt là sản phẩm nước ngọt và xá xị Chương Dương, đã tạo được sự tín nhiệm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Trong năm qua, công ty đã thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2006 đã đề ra. Đó là, mạng lưới tiêu thụ phải được mở rộng phủ khắp các thị trường miền Tây Nam bộ, miền Đông, miền Trung và cả miền Bắc. Đặc biệt trong năm 2006, công ty đã thành công trong việc liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản để sản xuất sản phẩm mới là rượu nhẹ trái cây Chu-hi, để xuất khẩu và dự kiến sẽ tiêu thụ mạnh trong nước trong năm nay.
Bước sang năm 2007, trước xu thế toàn cầu hóa, nền kinh tế có những cơ hội và thách thức, tại đại hội cổ đông, HĐQT CDBECO đã đưa ra nhiều chiến lược nhằm phát triển công ty trong năm 2007 và những năm kế tiếp.
Ông Hoàng Chí Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CDBECO cho biết: “Trong thời gian tới, CDBECO sẽ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản phẩm nước giải khát có gaz theo hướng tập trung vào các sản phẩm có tính cạnh tranh cao, phát triển sản phẩm mới có hàm lượng dinh dưỡng cao, hợp thị hiếu, hợp khẩu vị người tiêu dùng, cạnh tranh bằng chất lượng và giá cả. CDBECO đang hoàn thiện lại hệ thống phân phối, phát triển thị phần tại thị trường hiện có, tăng cường độ phủ để đưa sản phẩm Chương Dương có mặt khắp các tỉnh thành cả nước, tập trung triển khai xúc tiến bán hàng, quảng cáo một cách tích cực.
Ngoài ra, CDBECO sẽ tập trung thực hiện các công việc trọng điểm như hoàn thiện mô hình để nâng công ty thành Tổng Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương, củng cố và phát triển hệ thống kênh phân phối trên toàn quốc, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển thị trường, công tác marketing, quảng cáo, khuyến mãi…
Để phát triển mạnh thương hiệu Nước giải khát Chương Dương, trong năm 2007, công ty sẽ tập trung việc hoàn thành xây dựng nhà máy mới, hiện đại, với công suất 100 triệu lít/năm, để nhanh chóng cho ra các dòng sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường”.
Chuyển hướng kinh doanh đa ngành
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống, CDBECO sẽ phát triển thêm ngành nghề kinh doanh, trong đó bao gồm cả lĩnh vực hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư xây dựng để kinh doanh các cao ốc, khu thương mại trên các khu đất hiện có của CDBECO, đầu tư mua lại các nhà máy sản xuất ngành nước giải khát, chế biến thực phẩm để tái cấu trúc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Hiện nay, CDBECO đang thực hiện việc đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, trong đó tập trung phát triển ngành đầu tư địa ốc, nâng cao thương hiệu Chương Dương để trở thành thương hiệu mạnh ở cả hai lĩnh vực nước giải khát và địa ốc…
Muốn vậy, CDBECO tập trung nâng cao công tác quản lý bằng cách tái cấu trúc bộ máy; phát triển nguồn nhân lực, thu hút chất xám trong nước; ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và sản xuất kinh doanh; nâng cao hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000; xây dựng và nâng cao mối quan hệ bền vững với nhà phân phối, đại lý, khách hàng và tăng cường mở rộng mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư với các công ty trong và ngoài nước.
Ngoài ra, CDBECO đang thực hiện đầu tư liên doanh liên kết với các công ty cùng ngành, góp vốn hoặc mua lại nhà máy sản xuất nước giải khát cùng ngành, tham gia góp vốn cổ đông sáng lập với các công ty thành viên trực thuộc Tổng Công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn.
CDBECO còn xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm mục đích hoàn thiện, hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tài chính, đầu tư để ngăn ngừa rủi ro, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong thời gian tới.
SGGP
|