Công ty Cổ phần HOPACO: Bước chuyển lớn
Gần 1 năm sau khi cổ phần hoá, thương hiệu HOPACO đã có những bước tiến vượt bậc cả về chất và lượng, từ chỗ Cty nợ khách hàng đến nay khách hàng nợ Cty, con số nợ lên đến 13 tỷ đồng.
Với công suất sản xuất giấy làm vỏ bao xi măng của cộng hoà liên bang Đức Cty mới đầu tư đạt 15.000 tấn/năm, cùng trên 200 CBCNV, được đào tạo kỹ và am hiểu công việc được giao, đồng thời luôn tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, góp phần đưa DT của Cty tăng trưởng đáng kể, làm ăn đã có lãi, năm 2006 DT đạt 100 tỷ đồng, đời sống người lao động được cải thiện đáng kể.
Trước 2 năm thua lỗ liên tiếp, năm 2004 lỗ 27 tỷ đồng, năm 2005 lỗ 1,5 tỷ đồng. Đứng trước nguy cơ phá sản ông Chu Hiến Du (hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ) được TCty cử về Cty giấy Hoàng Văn Thụ để giải quyết bài toán từ "Lỗ" sang "Lãi". Biết bao đêm trăn trở suy nghĩ tìm tòi, trước lối sống quen bao cấp ỷ lại dựa dẫm là căn bệnh chính đưa Cty đi xuống. Ông cùng ban lãnh đạo Cty đã đưa ra chiến lược phát triển với phương châm "Đoàn kết, đổi mới, ổn định, phát triển" và "Năng suất, chất lượng, an toàn, tiết kiệm" Điều quan trọng là ông đã gắn kết hai yếu tố then chốt dó là con người và công nghệ góp phần khẳng định vị thế thương hiệu số 1 trên thị trường, quyết định sự thắng lợi trong cuộc cạnh tranh gay gắt trên thương trường.
Với hướng đi mới Cty đã đổi mới xây dựng dưa trên những nguyên tắc không thay đổi. Đó là tạo nên một tập thể có tinh thần đoàn kết, học hỏi, khiêm tốn, cầu thị và thực sự chuẩn mực, xem con người là tài sản của DN. Cty luôn tạo điều kiện để mỗi cá nhân được nâng cao thêm nghiệp vụ bằng các lớp tập huấn, hội thảo chuyên ngành, bồi dưỡng và đào tạo thường xuyên để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sản xuất công nghiệp... nhờ thế đã phát huy cao nhất của từng cá nhân. Luôn khuyến khích tính tích cực, chủ động và sáng tạo trong mọi hoạt động nhằm phát huy tối đa năng lực cá nhân, góp phần tích cực vào sự thành công với hiệu quả cao nhất. Hiểu rõ sự thành công của thương hiệu được quyết định bằng việc thoả mãn những nhu cầu, quyền lợi hợp lý và đúng đắn của khách hàng. Vì thế, quản lý nhân lực là một trong những chính sách hàng đầu mà Cty luôn quan tâm. Mỗi CBCNV đều được khuyến khích trao đổi ý kiến, chia sẻ quan điểm, tìm kiếm thông tin với đồng nghiệp và ban lãnh đạo để đi đến quyết định tốt nhất khi giải quyết công việc, sự chia sẻ và đoàn kết là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong mọi hoạt động, nên Cty luôn tạo điều kiện để mỗi cá nhân đều làm việc theo nhóm.
Trong tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, Cty không ngừng hiện đại hoá đổi mới thiết bị công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm tạo ra những sản phẩm tạo ra chất lượng cao đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Đây được xem là mối quan tâm hàng đầu của ban lãnh đạo Cty, nó là "Kim chỉ nam" xuyên suốt quá trình hoạt động để đạt tiêu chí chất lượng cao nhất. Trong đó, CNTT dược coi là yếu tố hàng đầu trong quản lý sản xuất kinh doanh, do vậy đòi hỏi bắt buộc Cty phải chú trọng đào tạo để CBCNV quản lý phảI thành thạo kỹ năng tin học, cập nhật, xử lý, báo cáo các công tác nội bộ, mọi quy trình sản xuất được điều khiển bởi các chương trình lập trình từ theo dõi vật tư đầu vào, đầu tư mới thiết bị để đảm bảo tính kịp thời, chủ động phục vụ sản xuất... Cụ thể như phần mềm quản lý kinh doanh quản lý được khách hàng, cũng như đánh giá được những khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng, đánh giá được các yếu tố liên quan đến thị trường và xu hướng phát triển kinh doanh. Phần mềm quản lý sản xuất kiểm soát được kế hoạch sản xuất qua từng công đoạn, nắm được năng lực sản xuất cũng như khả năng tạo ra sản phẩm...
Ông Du tâm sự: hiện nay thị trường trong nước có sự cạnh tranh phức tạp, nhiều Cty ngoài quốc doanh SX giấy xi măng kém chất lượng, khuyến mãi nhiều ảnh hưởng việc SX kinh doanh của Cty. Mặc dù vậy, SP giấy xi măng của Cty vẫn đứng đầu cả nước về mọi mặt, định hướng của Cty trong những năm tới sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp CNH - HĐH để cạnh tranh các nước trong khu vực đồng thời mở rộng sản xuất, xây dựng nhà máy liên doanh với nước ngoài.
DĐDN
|