Malaysia: người tiêu dùng cần biết nói “không!”
Người tiêu dùng có thể gián tiếp cống hiến vào sự phát triển kinh tế quốc gia bằng cách nói “không!” với những hàng hóa và dịch vụ chất lượng kém. Đó là nội dung của một chiến dịch vừa được Malaysia phát động trong nước.
Bộ trưởng Bộ Mậu dịch trong nước và các vấn đề của người tiêu thụ Shafie Apdal cho biết ông cũng đã bàn với bộ trưởng nhiều nước ASEAN việc mở rộng phong trào chấn hưng kinh tế này ra toàn khu vực.
“Hãy sử dụng quyền mua sắm của mình” - Bộ trưởng Apdal kêu gọi. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể dạy cho các nhà sản xuất và cung ứng dịch vụ bài học phải cung cấp hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao ở mức giá hợp lý.
* Malaysia sẽ tư nhân hóa các sân bay?
Hãng tin Reuters cho biết Chính phủ Malaysia có thể bán cổ phần nhà nước nằm trong công ty cổ phần các sân bay Malaysia (MAHB). Các cổ phần này có khả năng sẽ được bán cho tư nhân. Hiện nay số vốn nhà nước trong MAHB chiếm khoảng 72,7%.
TT, Bernama
> Thái Lan đạt thặng dư thương mại lần đầu tiên trong 5 tháng qua (02/10/2006)
> Indonesia bán 10 doanh nghiệp nhà nước (28/09/2006)
> Campuchia cho phép một công ty Nga phát triển du lịch tại đảo Koh Pos (27/09/2006)
> Năm 2007 Inđônêxia sẽ dành 1,4 tỷ USD cho chương trình phát triển nhiên liệu sinh học (27/09/2006)
> Malaixia: Xuất khẩu dầu cọ trong 25 ngày đầu tháng 9/06 giảm 1,5% (26/09/2006)
> Thái Lan - Malaysia liên thông ATM (25/09/2006)
> Kinh tế Inđônêxia đối mặt với nhiều khó khăn trước mắt (25/09/2006)
> Thái Lan: Nỗi lo kinh tế trì trệ (22/09/2006)
> “Hậu” đảo chính ở Thái Lan: Nhiều kế hoạch kinh tế có thể đổ vỡ (21/09/2006)
> Đồng bath sụt giá sau đảo chính tại Thái Lan (20/09/2006)