Thứ Ba, 02/04/2024 18:24

Góc nhìn 03/04: Tích lũy?

CTCK Asean nhận định nỗ lực hồi phục trong phiên 02/04 là tương đối tích cực nhưng cũng chưa đủ để khẳng định thị trường đã xác nhận vùng đáy. Aseansc cho rằng nếu đây là vùng nền giá mới, thị trường cần các phiên giảm biên độ giao động và tích lũy chặt chẽ hơn trước khi bước vào sóng tăng mới.

Rung lắc

CTCK Vietcombank (VCBS): Ở khung đồ thị ngày, VN-Index quay trở lại tiệm cận đường MA20 trong phiên hôm nay nhờ lực cầu tại vùng điểm số 1,270 điểm. Tuy nhiên, chỉ báo CMF vẫn đang ở vùng thấp cùng với việc DI+ và ADX đều đang hướng xuống cho thấy VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy và khu vực 1,290 - 1,300 điểm vẫn được coi là vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang có diễn biến tốt khi tiếp tục vận động trên mây ichimoku sau khi chạm đường tenkan. Tuy nhiên, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ hình thành đáy thứ nhất cho thấy khả năng VN-Index tiếp tục diễn biến rung lắc trong những phiên tới để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,270 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Với diễn biến hiện tại, thị trường đang cho thấy sự phân hóa rõ rệt khi không có quá nhiều thay đổi lớn về mặt chỉ số nhưng dòng tiền vẫn đang luân chuyển tìm đến các nhóm ngành khác nhau qua từng phiên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đã có thời gian tích lũy dài, có tín hiệu vượt kháng cự và mới bắt đầu nhịp tăng điểm thuộc các nhóm ngành như cao su, bất động sản, dầu khí.

Cần các phiên giảm biên độ dao động và tích lũy chặt chẽ hơn

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường vận động khó khăn hơn sau từng phiên, động lượng thị trường giảm dần khi lực cầu chưa thực sự mạnh mẽ. Nỗ lực hồi phục trong phiên hôm nay (02/04) là tương đối tích cực nhưng cũng chưa đủ để khẳng định thị trường đã xác nhận vùng đáy.

Aseansc cho rằng nếu đây là vùng nền giá mới, thị trường cần các phiên giảm biên độ dao động và tích lũy chặt chẽ hơn trước khi bước vào sóng tăng mới. Do đó, Aseansc duy trì quan điểm thị trường đang tăng không bền vững và khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, ngừng mở mua mới và canh chốt lời trong kịch bản thị trường đi lên.

Triển vọng ngắn hạn kém lạc quan

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index duy trì tín hiệu tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình MA10, MA20. Chỉ báo kỹ thuật như SAR duy trì tín hiệu tích cực, cặp DI+,DI- vẫn ghi nhận tín hiệu khả quan nhưng khoảng cách đang có dấu hiệu thu hẹp.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD tiếp tục cho thấy tín hiệu bán sau khi hình thành phân kỳ giá xuống khi đường MACD cắt xuống đường Signal, nếu tình hình không có sự cải thiện thì triển vọng trong ngắn hạn sẽ kém lạc quan hơn.

Dòng tiền bắt đáy liên tục gia tăng sau các nhịp điều chỉnh cho thấy dù thận trọng nhưng nhà đầu tư vẫn muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời cho bản thân khi đầu tư vào thị trường. Trong các phiên giao dịch tiếp theo, với kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư vẫn có thể xem xét mở vị thế mua với tỷ trọng hợp lý ở các nhóm cổ phiếu đang tích lũy và có triển vọng lợi nhuận quý 1 dự báo tích cực. Dù vậy, nhà đầu tư cần lưu ý theo dõi biến động tỷ giá trong thời gian tới cũng như động thái giao dịch của khối ngoại.

Rủi ro tiềm ẩn nếu phá vỡ vùng 1,270 điểm

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Phiên giao dịch ngày 2/4 đã thành công tạo được cây nến cho thấy phe mua đã quay trở lại khi giá tăng mạnh kèm theo thanh khoản lên mức trung bình của 20 phiên gần nhất. Duy trì được xu thế này vào ngày 3/4 thì chính thức xác nhận xu hướng điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên vừa qua đã chấm dứt.

TPS duy trì việc mua vào khi về vùng 1,270 - 1,280 điểm để cơ cấu tài khoản. Nếu giá tăng mạnh và thanh khoản bùng nổ thì VN-Index sẽ xác nhận tiếp tục xu thế tăng. Vậy nên, nhà đầu tư cần theo dõi thị trường trong các phiên tới đây để tránh việc không có cổ phiếu khi xác nhận xu thế tăng. Tuy vậy, rủi ro vẫn tiềm ẩn nếu giá phá vỡ vùng giá 1,270 điểm.

Tiếp tục tăng

CTCK BIDV (BSC): VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng để chinh phục ngưỡng 1,300 trong những phiên tới, đan xen là những phiên rung lắc.

Tích lũy

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng vận động ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì tích lũy tích cực sau nhiều phiên rung lắc rũ bỏ và vận động chặt chẽ lại điển hình như phiên 02/04. SHS cho rằng diễn biến này trước ngưỡng cản mạnh 1,300 điểm là bình thường.

Với trạng thái hiện tại VN-Index hoàn toàn có thể bùng nổ hướng tới và vượt 1,300 điểm nhưng cũng có thể sẽ tiếp tục kéo dài quá trình tích lũy và tiếp tục chặt chẽ thêm, vận động này nếu xảy ra sẽ gia tăng độ tin cậy cho quá trình vượt cản.

Về góc nhìn trung hạn VN-Index đang dần tích lũy nền tin cậy để sẵn sàng cho nhịp bùng nổ tiếp theo hình thành uptrend, tuy nhiên SHS cho rằng về trung hạn VN-Index dù tích cực vẫn cần thời gian tích lũy thêm quanh cản mạnh 1,300 điểm. Trong kịch bản tiêu cực hơn thị trường sẽ có điều chỉnh và trở lại vận động tích lũy, kênh tích lũy phù hợp sẽ là 1,250 – 1,300 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục có thể giải ngân trong các phiên tiếp theo nếu thị trường có tín hiệu tăng điểm bùng nổ vượt cản. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1,300 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy, nhà đầu tư trung hạn trong trường hợp cần giải ngân thêm vẫn có thể tiến hành đầu tư với kỳ vọng VN-Index vượt cản 1,300 điểm để hình thành uptrend.

Kha Nguyễn

FILI

Các tin tức khác

>   Chứng khoán tháng 4: Nên phòng thủ hay tấn công? (02/04/2024)

>   Góc nhìn 02/04: Có thể xuất hiện các nhịp “bull trap”? (01/04/2024)

>   Cổ phiếu BCM, PTB và VHC liệu có hấp dẫn? (01/04/2024)

>   Chuyên gia VDSC quan tâm nhóm ngành nào trong quý 2/2024? (31/03/2024)

>   Góc nhìn tuần 01-05/04: Mốc 1,260 sẽ là hỗ trợ ngắn hạn? (31/03/2024)

>   VN-Index 2024: Sóng bắt đầu từ đâu? (02/04/2024)

>   Giám đốc Phân tích TPS: Áp lực tỷ giá không quá đáng ngại (30/03/2024)

>   Giải tỏa “cơn khát” cho nhà đầu tư ngoại khi thị trường được nâng hạng (31/03/2024)

>   MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công? (29/03/2024)

>   Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới? (28/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật