App ngân hàng VietinBank gặp lỗi ngày đầu năm
Theo phản ánh của người dùng trên các diễn đàn ngân hàng, app VietinBank gặp lỗi khi giao dịch online còn app BIDV bị lỗi xác thực sinh trắc học ngay ngày đầu năm mới.
Từ khoảng 9h sáng ngày 01/01/2025, nhiều khách hàng của VietinBank cho biết gặp sự cố khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Các lỗi phổ biến bao gồm không thể đăng nhập tài khoản, giao dịch chuyển khoản bị lỗi.
Một người dùng cho biết: “Sáng 01/01, tôi có nhờ người thân chuyển tiền vào tài khoản VietinBank của mình nhưng do bị lỗi tôi không nhận được tiền trong khi tài khoản của người chuyển đã bị trừ tiền rồi. Tôi cứ tưởng tiền đó đã được hoàn lại tài khoản của người chuyển nên nhờ chuyển thêm lần nữa. Sau khi app VietinBank hết lỗi, tôi chỉ nhận được tiền chuyển lần 2 còn tiền chuyển lần đầu không nhận được và tài khoản người chuyển cũng không được hoàn tiền”.
Ngay sau khi phát hiện vấn đề, VietinBank đã phát thông báo trấn an khách hàng: “VietinBank đang nỗ lực tối đa để đưa các dịch vụ trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất. Xin quý khách thông cảm và theo dõi các thông báo tiếp theo của VietinBank”.
Đến 12h trưa, VietinBank chính thức thông báo các dịch vụ như ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến, thu chi hộ và chuyển tiền 24/7 đã trở lại hoạt động bình thường.
Fanpage chính thức của VietinBank đăng tải thông báo sáng ngày 02/01/2025
|
Trong khi VietinBank chưa công bố nguyên nhân cụ thể của sự cố lỗi giao dịch xảy ra vào sáng ngày 01/01 thì từ 09h20 ngày 02/01/2025, VietinBank tiếp tục có thông báo về sự cố tổng đài tạm thời gián đoạn do lỗi nhà mạng viễn thông.
“Hiện VietinBank đang nỗ lực phối hợp với nhà mạng để xử lý trong thời gian sớm nhất. VietinBank chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và rất mong nhận được sự thông cảm của Quý khách hàng”.
Không bị lỗi giao dịch như VietinBank, nhưng BIDV cũng bị một số khách hàng than phiền về việc gặp lỗi xác thực sinh trắc học khi đăng nhập vào app ngân hàng trực tuyến.
Một người dùng thắc mắc: “Sao tôi đã cập nhật sinh trắc học 3 tháng trước rồi mà giờ app BIDV lại không cho đăng nhập, bắt xác thực tiếp vậy? Điện thoại đã ko có NFC rồi mà còn bị dính lỗi này!”.
Phản hồi người dùng trên fanpage chính thức, BIDV khuyến nghị khách hàng liên hệ trực tiếp hotline, gửi email hoặc liên hệ qua kênh chat tại website ngân hàng giờ hành chính để kiểm tra và hỗ trợ.
Khang Di
FILI
|