Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
Dự kiến ngày 20-11 tới đây sẽ diễn ra lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.
Đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) dự kiến tổ chức từ ngày 20 đến 23-11, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, thông tin về hội chợ AgroViet 2024
|
Tại cuộc họp báo ngày 12-11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn.
Trong đó, Khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế 99 gian, đến từ các nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga.
Khu gian hàng trong nước đến từ 36 địa phương, gồm: Bình Thuận, Thanh Hóa, TP HCM, Tây Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Yên Bái, Điện Biên, Kiên Giang…
AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Theo ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc; Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.
Theo ông Dự, sự kiện lần này hứa hẹn nhiều doanh nghiệp nông sản Trung Quốc sang tìm kiếm để nhập khẩu, tăng cơ hội kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.
Lê Thúy
Người lao động
|