Thứ Sáu, 11/10/2024 06:16

Mercedes-Benz đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc

24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.

Một cửa hàng của hãng ôtô Mercedes-Benz. (Ảnh tư liệu: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc khi một nhóm chủ sở hữu các xe điện của thương hiệu Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang của Đức ra tòa.

Lý do được đưa ra là Mercedes-Benz được cho đã cung cấp thông tin sai lệch về nhà cung cấp pin cho các mẫu xe điện EQE, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Phát biểu họp báo ngày 10/10, ông Ha Jong Sun, luật sư tại công ty luật Naru và cũng là đại diện pháp lý của nhóm chủ sở hữu trên, cho biết 24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc cùng 7 đại lý trên cả nước phải bồi thường thiệt hại.

Số tiền yêu cầu bồi thường ban đầu là 10 triệu won (7.408 USD) cho mỗi nguyên đơn, với kế hoạch tăng thêm sau khi Ủy ban Thương mại Công bằng công bố kết quả điều tra về cáo buộc quảng cáo sai sự thật của Mercedes-Benz.

Nguyên đơn cáo buộc rằng Mercedes-Benz đã lừa dối người tiêu dùng khi quảng bá rằng mẫu xe EQE được trang bị pin của nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới CATL, trong khi trên thực tế là do một hãng nước ngoài khác cung cấp.

Họ dẫn lại lời của ông Christoph Starzynski, cựu Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật ôtô của Mercedes-Benz, từng khẳng định rằng pin cho xe EQE sẽ do CATL cung cấp.

Ngoài ra, nguyên đơn còn cho rằng Mercedes-Benz đã cố tình che giấu những nhược điểm trong pin hiện tại của mẫu xe EQE, cũng như này đã không triển khai các thiết kế hoặc cơ chế an toàn phù hợp để tránh nguy cơ cháy nổ.

Việc cung cấp pin cho xe điện đã trở thành vấn đề được theo dõi sát sao trong ngành công nghiệp ôtô gần đây, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE xảy ra hồi tháng 8 tại một bãi đỗ xe ngầm của chung cư ở Incheon.

Luật sư Ha Jong Sun lập luận rằng Mercedes-Benz hoặc đã biết về các khuyết điểm trong xe của họ, hoặc ít nhất đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề này sau vụ hỏa hoạn ở bãi đỗ xe Incheon.

Mặc dù vậy, công ty vẫn không thực hiện việc thu hồi xe để khắc phục lỗi. Ông cho rằng Mercedes phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại lên tới 350 triệu won, gấp 5 lần chi phí thay thế mỗi bộ pin./.

Thu Ngân

vietnamplus

Các tin tức khác

>   Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024 (07/10/2024)

>   Meta tung AI tạo video và âm thanh, cạnh tranh với Sora của OpenAI (06/10/2024)

>   Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy? (06/10/2024)

>   Trung Quốc khiếu nại lên WTO về việc Canada áp thuế xe điện (02/10/2024)

>   Gần 97.000 xe điện BYD của Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng? (01/10/2024)

>   Mức thuế 100% của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc chính thức có hiệu lực (27/09/2024)

>   Thị trường AI sẽ đạt quy mô gần 1 ngàn tỷ USD vào năm 2027? (25/09/2024)

>   Sam Altman: “Vài ngàn ngày nữa”, AI sẽ thông minh hơn con người (25/09/2024)

>   Mạng lưới siêu nhà máy sản xuất toàn cầu của Chery (24/09/2024)

>   Nghiên cứu đột phá công nghệ tạo ra điện mặt trời vào ban đêm (24/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật