Thứ Hai, 09/09/2024 10:27

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm chủ động, thực hiện ngay tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão Yagi

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có Công văn số 1202/QLBH-PNT gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra.

Công văn của Cục nêu, Bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, đề nghị  Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.

Ngôi nhà kho 4 tầng bị đổ sập do bão Yagi. Ảnh: Ngọc Sơn

Theo thông tin PV có được, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 để lại.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Thừa năm đóng BHXH, nghỉ hưu sớm có được nhận lương hưu tối đa? (08/09/2024)

>   BVH đạt 1,059 tỷ đồng lãi sau thuế 6 tháng, tăng hơn 9% (04/09/2024)

>   Cử tri phản ánh ít được hưởng bảo hiểm xe máy, Bộ Tài chính nói gì? (01/09/2024)

>   'Rất ít người được hưởng lợi từ bảo hiểm xe máy' (30/08/2024)

>   Biến bảo hiểm xã hội thành một kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp? (27/08/2024)

>   Hướng tới 60 năm thành lập, Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi cho nhà đầu tư (16/08/2024)

>   BVH khởi động các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập, lãi sau thuế 6 tháng tăng hơn 9% (01/08/2024)

>   Tránh ‘vết xe đổ’ về rút bảo hiểm một lần (30/07/2024)

>   Không có chuyện dừng quyền hưởng BHXH một lần của người tham gia từ 1/7/2025 (23/07/2024)

>   Cần chế tài mạnh hơn để xử lý tình trạng "ép" mua bảo hiểm khi vay vốn (19/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật