Thứ Ba, 17/09/2024 14:21

Biên kịch "Mắt biếc" lên Shark Tank gọi vốn, Shark Hưng sốt sắng thúc giục các cá mập chuyển khoản tại chỗ

Dự án phim mới của Kay Nguyễn - Biên kịch phim Mắt biếc đã trở thành thương vụ được "chốt deal" nhanh nhất lịch sử chương trình Shark Tank Việt Nam. Cả 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ.

Xuất hiện tại tập 8 Shark Tank Việt Nam mùa 7, nhà biên kịch nổi tiếng Kay Nguyễn (Nguyễn Lê Phương Khanh) gọi vốn 4.5 tỷ đồng cho 70% cổ phần của dự án phim điện ảnh thiếu nhi "Thần trà", dự kiến ra rạp vào ngày 01/06/2026. Nội dung kể về một cậu bé trở lại quê hương Bảo Lộc để khôi phục thời hoàng kim cho đồi trà của gia đình.

Biên kịch Kay Nguyễn lên Shark Tank gọi vốn cho dự án phim mới

Kay Nguyễn giới thiệu trong 21 năm làm phim, cô và nhóm làm phim của mình đã cho ra đời được 16 tác phẩm điện ảnh với tổng doanh thu ngoài rạp hơn 1,200 tỷ đồng, trong đó có 4 phim hơn 600 tỷ đồng. Có 3 tác phẩm đã đại diện Việt Nam gửi đi thi Oscar là Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng và Mắt Biếc.

Vừa nghe số tiền startup gọi vốn, Shark Bình chốt: "Tôi với Shark Hưng, Shark Minh đầu tư luôn" và được Shark Hưng lập tức hưởng ứng vì dự án phim quá phù hợp với thương hiệu trà Hacoocha ông đang phát triển.

Là doanh nhân am hiểu ngành phim ảnh, Shark Minh Beta đặt nghi vấn rằng làm sao có thể đảm bảo chất lượng của bộ phim khi chỉ đầu tư 5 tỷ đồng, tức 1/6 các phim điện ảnh thông thường hiện nay.

Đáp lại, Kay Nguyễn cho biết phần khó sẽ dồn hết lên kịch bản. Tuy nhiên, Shark Minh vẫn băn khoăn ngân sách ít ỏi như vậy không thể thuê được diễn viên ngôi sao, làm giảm tính hấp dẫn cho bộ phim.

"Mỗi một bộ phim sẽ có chiến lược khác nhau, sẽ có những bộ phim là chiến lược ngôi sao, với 'Thần trà', điểm thu hút khán giả sẽ nằm ở kịch bản. Những phim hoạt hình hay những video YouTube triệu view đều không đến từ việc có diễn viên ngôi sao. Chiến lược của 'Thần trà' là tuyển chọn những diễn viên nhí và người lớn hợp vai, cùng câu chuyện gần gũi, dễ thương", Kay Nguyễn phân trần.

Shark Thái cũng mong muốn chung "deal" vì nhận thấy sự hấp dẫn của thương vụ. Trước sự hăng hái của dàn "cá mập", Kay Nguyễn cảnh báo đầu tư phim điện ảnh rất rủi ro và "không dành cho người yếu tim".

Không để chờ lâu, Shark Minh Beta cũng lên tiếng chốt deal. Đồng thời cũng phân chia 4.5 tỷ đồng cho 70% cổ phần theo tỷ lệ, gồm shark Minh Beta giữ 25%, shark Hưng 15% vì có công ty trà, các shark Bình, Nga, Thái mỗi người 10% cổ phần.

Cả 5 Shark đồng loạt rút điện thoại chuyển khoản tại chỗ

Nhận thấy dự án quá tiềm năng, shark Hưng "đứng ngồi không yên", thúc giục các Shark khác chuyển tiền luôn cho Kay Nguyễn: "Em bắn cái QR code số tài khoản lên đây để các Shark chuyển tiền luôn".

Kay Nguyễn bất ngờ khi nhận được chuyển khoản đặt cọc của các Shark ngay trên sân khấu gọi vốn, khép lại thương vụ thành công. Đây cũng lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, cả 5 Shark cùng chốt deal và chuyển tiền đặt cọc.

Tập 8 Shark Tank Việt Nam mùa 7 còn chào đón thương vụ gọi vốn của các startup trong lĩnh vực du lịch và thời trang.

Tổ Ong Adventure, startup chuyên tổ chức các tour leo núi bền vững, đã thành công thu hút sự quan tâm và nhận được đề nghị hợp tác của cả 5 Shark. Sau khi đàm phán, thương vụ khép lại thành công khi Shark Minh Beta, Shark Hưng và startup đạt được thỏa thuận đầu tư 5 tỷ đồng cho 8% cổ phần.

Penguin, shop bán hàng phong cách thời trang lolita thông qua xây dựng concept "Cụt tổng tài và cộng đồng bà xã" khiến các Shark thích thú. Tuy nhiên, thương vụ khép lại mà Penguin shop chưa có được "cái bắt tay" nào với các Shark.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Ông Donald Trump và nghi án bị ám sát lần 2, tài sản tỷ USD ra sao? (17/09/2024)

>   Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chỉ ra cơ hội vàng cho Việt Nam trong ngành bán dẫn, AI (16/09/2024)

>   Nhận “bão phẫn nộ” sau tuyên bố “trích 1,000 đồng/ly nước” ủng hộ đồng bào vùng bão lũ, KATINAT quay xe nhưng tiết lộ một điều (12/09/2024)

>   Startup tái chế rác đề nghị 43 tỷ đồng cho 30% cổ phần khiến cả 5 Shark không dám "chốt deal" (10/09/2024)

>   Rời ghế ngân hàng ở tuổi 52, người đàn ông hồi sinh công ty rệu rã thành đế chế 100 triệu USD (09/09/2024)

>   Elon Musk sẽ là doanh nhân nghìn tỷ USD đầu tiên của thế giới (09/09/2024)

>   Chốt lịch xét xử anh em ông chủ đậu phộng Tân Tân (09/09/2024)

>   Ông Lê Đức Thành, chủ hãng xe Thành Bưởi qua đời (05/09/2024)

>   5 câu nói tạo động lực mạnh mẽ từ các tỷ phú nổi tiếng thế giới (05/09/2024)

>   Startup giải cứu trái bơ làm mỹ phẩm thiên nhiên khiến 3 "cá mập" liên minh đầu tư (04/09/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật