Dịch vụ
Lập hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân chuẩn nhất
Thủ tục lập và gửi Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân là thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số 4660/QĐ-BCA-A05 của Bộ Công An ngày 04/07/2023 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
1. Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân là gì?
Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân là tài liệu quan trọng trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu cá nhân. Hồ sơ này bao gồm các phân tích và đánh giá về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc thu thập, xử lý và lưu trữ dữ liệu cá nhân.
2. Tại sao cần lập và gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân?
Theo khoản 1 và 4, Điều 24 Nghị định 13/2023/NĐ-CP, quy định về việc bắt buộc phải lập và gửi hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân như sau:
- Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân, Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân lập và lưu giữ Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân của mình kể từ thời điểm bắt đầu xử lý dữ liệu cá nhân; Bên Xử lý dữ liệu cá nhân tiến hành lập và lưu giữ Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân trong trường hợp thực hiện hợp đồng với Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân.
- Hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân phải luôn có sẵn để phục vụ hoạt động kiểm tra, đánh giá của Bộ Công an. Bên kiểm soát dữ liệu, bên kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân còn có nghĩa vụ gửi 01 bản chính hồ sơ này tới A05 (Bộ Công an)
3. Dịch vụ pháp lý về bảo vệ dữ liệu cá nhân chuẩn nhất tại Luật Thành Đô
Luật Thành Đô sẵn sàng cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ Doanh nghiệp xây dựng các văn bản, quy trình nội bộ và thực hiện các thủ tục hành chính đảm bảo tuân thủ đúng và đầy đủ Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân:
- Xây dựng Chính sách Bảo vệ dữ liệu cá nhân đối với Nhân sự, Khách hàng, Chủ thể dữ liệu cá nhân khác của Doanh nghiệp và biểu mẫu thu thập sự đồng ý;
- Xây dựng Hợp đồng/thỏa thuận xử lý dữ liệu cá nhân giữa Bên kiểm soát và Bên xử lý dữ liệu cá nhân;
- Rà soát các văn bản, tài liệu của Doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ quy định của Nghị định 13;
- Xây dựng Quyết định thành lập bộ phận và phân công nhiệm vụ Bảo vệ dữ liệu cá nhân;
- Xây dựng Quy chế nội bộ về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (kèm theo Quyết định ban hành quy chế) và các văn bản nội bộ khác phù hợp với quy mô, hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý nội bộ Doanh nghiệp;
- Xây dựng Hợp đồng chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài (nếu có);
- Hướng dẫn Doanh nghiệp lập và lưu hồ sơ phục vụ công tác kiểm tra (Điều 24, 25 Nghị định 13);
- Xây dựng hồ sơ đánh giá tác động xử lý dữ liệu cá nhân;
- Xây dựng hồ sơ đánh giá tác động chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài (nếu có);
- Đại diện Doanh nghiệp nộp hồ sơ tới Cục An ninh mạng; Hỗ trợ Doanh nghiệp giải trình về hồ sơ, bổ sung hồ sơ (nếu có);
- Đại diện Doanh nghiệp nhận kết quả hồ sơ tại Cục An ninh mạng, bàn giao kết quả tới Doanh nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY LUẬT TNHH THÀNH ĐÔ VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa tháp Ngôi sao, Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0919089888
Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn
FILI
|