Thứ Tư, 07/08/2024 16:32

Dịch vụ

JobsGO AI: Trợ lý phát triển sự nghiệp cho ứng viên

JobsGO – nền tảng tuyển dụng & tìm việc làm hàng đầu Việt Nam vừa cho ra mắt bộ công cụ Trợ Lý Phát Triển Sự Nghiệp bằng AI. Sự kết hợp của hai công cụ tiên tiến viết CV bằng AI và Review CV hứa hẹn sẽ giúp ứng viên tối ưu hóa việc tạo, chỉnh sửa CV một cách hoàn hảo nhất.

(Bộ công cụ JobsGO AI giúp ứng viên phát triển sự nghiệp)

Thị trường việc làm chững lại - nhiều ứng viên lao đao

Báo cáo của Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Thị trường lao động Việt Nam nửa đầu năm 2024 chứng kiến nhiều “nốt trầm” trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới phục hồi một cách khiêm tốn. Theo đó, tình trạng thiếu việc làm tại Việt Nam có xu hướng tăng. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp ở độ tuổi thanh thiếu niên (từ 15 đến 24 tuổi) luôn duy trì ở mức cao với 8,01%; tăng 0,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo này, thị trường lao động nước ta nửa đầu năm 2024 vẫn “khát” đến 1,9 triệu nhân sự tại đa ngành nghề. Việc các ứng viên tiềm năng không tìm đến được với nhà tuyển dụng do không có khả năng kết nối từ vòng hồ sơ có thể là một trong số các nguyên nhân. Nhiều lao động “ngậm ngùi dừng chân” ngay từ vòng CV khi kỹ năng và kinh nghiệm có đủ nhưng không biết cách gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc làm.

JobsGO AI: Công nghệ hiện đại, kiến tạo tương lai

“Sự phát triển của Trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi cục diện trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tìm kiếm việc làm” là những gì tờ Forbes nhận định về ứng dụng của công nghệ AI trong thời kỳ số hoá. Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự chuyển đổi hình thức tuyển dụng từ trực tiếp sang trực tuyến đặt ra những thách thức, nhưng cũng đem lại vô vàn lợi ích cho ứng viên. Những ứng viên biết tận dụng AI vào công cuộc tìm việc và chuẩn bị CV lại có được rất nhiều lợi thế khi ứng tuyển.

(Tận dụng công nghệ hiện đại, JobsGO AI giúp kiến tạo tương lai cho ứng viên)

Mới đây, JobsGO vừa cho ra mắt bộ công cụ Trợ Lý Phát Triển Sự Nghiệp bằng AI, bao gồm viết CV bằng AI và Review CV, giúp cho ứng viên không còn phải đau đầu trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ AI vào việc tạo hoặc đánh giá hồ sơ cá nhân của ứng viên. Bộ công cụ AI cho CV từ JobsGO hoạt động như một người cố vấn chu toàn trong cả khâu tư vấn, chấm điểm và bắt tay chỉ việc.

Cụ thể, viết CV là công cụ cho phép người dùng tạo nên một bản CV hoàn chỉnh chỉ bằng những câu mô tả đơn giản về kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Thông qua thông tin được cung cấp, tính năng sẽ phát triển nội dung CV sao cho chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất. Những nội dung này đảm bảo được tính trọng tâm và liên kết sâu sắc với lĩnh vực ứng tuyển, giúp người tìm việc tăng cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng trong ngành.

Đối với sinh viên mới ra trường và người thiếu kinh nghiệm, viết CV bằng AI là giải pháp lý tưởng giúp các bạn tự tin viết bản CV đầu tay chất lượng. Công cụ này giúp những “chú gà mờ” thu hút nhà tuyển dụng bằng cách trình diễn vốn kỹ năng và kinh nghiệm lôi cuốn hơn khi mô tả các đầu việc cụ thể, đáp ứng nhu cầu của vị trí ứng tuyển.

Cùng với viết CV bằng AI, Review CV của JobsGO cung cấp giải pháp phân tích và đánh giá tiềm năng của CV có sẵn. Trên thang điểm 10, hồ sơ ứng viên sẽ được chấm điểm theo từng mục, từ thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn đến kỹ năng và kinh nghiệm. Dựa vào đó, Review CV đề xuất chỉnh sửa CV sao cho chuyên nghiệp và ấn tượng.

Điểm nổi bật của Review CV là khả năng phân tích sâu sắc nội dung được trình bày trong CV của ứng viên. Công cụ sẽ đánh giá mức độ liên quan của kinh nghiệm, kỹ năng với vị trí ứng tuyển và gợi ý những từ khóa hay cách diễn giải hấp dẫn. Điều này giúp cho CV của người tìm việc đi vào trọng tâm và lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, các bí quyết viết CV nổi bật như công thức XYZ từ giám đốc nhân sự của Google: “Hoàn thành [X] được đo lường bởi [Y] bằng cách làm [Z]” được Review CV tích hợp sẵn và được AI áp dụng khi nhận xét và góp ý về CV của ứng viên. Công cụ nhấn mạnh thành tựu của người tìm việc, giúp nâng cấp giá trị kinh nghiệm, kỹ năng được thể hiện. Ví dụ, thay vì viết “Đảm nhận vai trò Leader Marketing, Review CV gợi ý nâng cấp bằng cách diễn đạt: “Lead team Marketing gồm 5 thành viên triển khai các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và nội dung trên Tiktok, Facebook, giúp tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội với thương hiệu công ty lên 25% trong vòng 9 tháng”.

Viết CV bằng AI và Review CV là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho CV của ứng viên chỉn chu và ấn tượng nhất. Sau khi tạo ra một bản CV nhờ AI, người dùng có thể thông qua Review CV để xem liệu hồ sơ của mình đã đủ thu hút và chuẩn chỉnh.

Ông Phạm Thanh Hải - CEO JobsGO cho biết: “Chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của người tìm việc trong thời kỳ cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành người người trợ lý sự nghiệp tận tâm, luôn tạo ra các công cụ hỗ trợ, tạo lợi thế cạnh tranh cho người dùng trên nền tảng của chúng tôi. Việc cho ra mắt bộ công cụ CV bằng AI là bước đầu cụ thể hoá cho sứ mệnh đó”.

FILI

Các tin tức khác

>   PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy trị giá 90 triệu USD tại Hà Nam (06/08/2024)

>   Top 3 bồn nước Đại Thành chất lượng nhất hiện nay (06/08/2024)

>   Top 3 bồn nước Đại Thành chất lượng nhất hiện nay (06/08/2024)

>   Tạo câu hỏi trắc nghiệm online cực dễ với công cụ NineQuiz (05/08/2024)

>   Tạo câu hỏi trắc nghiệm online cực dễ với công cụ NineQuiz (05/08/2024)

>   IT DOLOZI: "Phù thủy công nghệ" đáng tin cậy, giải cứu máy tính, máy in của bạn ngay tại nhà (05/08/2024)

>   IT DOLOZI: "Phù thủy công nghệ" đáng tin cậy, giải cứu máy tính, máy in của bạn ngay tại nhà (05/08/2024)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học online "Phân tích và định giá cổ phiếu"  (05/08/2024)

>   Tại sao mã QR code ngày càng được ưa chuộng? (03/08/2024)

>   Tại sao mã QR code ngày càng được ưa chuộng? (03/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật