Thứ Sáu, 16/08/2024 20:02

Dòng vốn FDI chảy mạnh vào Campuchia

Việc gia tăng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) rót vào Campuchia phản ánh niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài vào môi trường đầu tư đang cải thiện và tiềm năng tăng trưởng kinh tế đáng kể của quốc gia Đông Nam Á này, Phó Thủ tướng kiêm Phó Chủ Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) Sun Chanthol cho biết hôm 14/08.

Theo Phó Thủ tướng Chanthol, xu hướng này thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào sự ổn định, hòa bình và tăng trưởng kinh tế đang nở rộ của đất nước.

Trong giai đoạn 11 tháng đầu nhiệm kỳ của Chính phủ mới, tính từ tháng 8/2023 đến tháng 7/2024, CDC đã phê duyệt 237 dự án đầu tư trị giá hơn 6 tỷ USD, theo ông Chanthol.

Ông Chanthol cho rằng, dòng vốn FDI được coi là minh chứng cho môi trường đầu tư cải thiện của Campuchia và tiềm năng tăng trưởng kinh tế đáng kể của đất nước.

Ông nói: “Những kết quả này cho thấy rằng nhà đầu tư tin tưởng vào Chính phủ Hoàng gia Campuchia với sự nỗ lực thu hút nhà đầu tư nước ngoài của Thủ tướng”.

Vương quốc đã đạt được 20 năm tăng trưởng kinh tế, cùng với các yếu tố quan trọng như ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và ổn định tỷ giá hối đoái, ông Chanthol lưu ý.

Vị quan chức này nói thêm: “Các yếu tố thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư bao gồm hòa bình và ổn định chính trị của Campuchia. Không một nhà đầu tư nào mong muốn đầu tư vào một quốc gia không hòa bình cả”.

Theo lịch trình, tháng tới, phái đoàn của CDC sẽ lên đường sang thăm Trung Quốc, Mỹ, châu Âu và Trung Đông để thu hút thêm nhà đầu tư tại các nước này.

Củng cố quan điểm của Phó Thủ tướng Chanthol, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia, ông Lim Heng, cho rằng xu hướng tăng trưởng ấn tượng về đầu tư là kết quả của Luật Đầu tư mới và các hiệp định thương mại tự do.

Theo báo cáo của CDC, Vương quốc thu hút phần lớn vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất, bao gồm cả ngành may mặc và ngoài ngành may mặc.

Dệt may, giày dép và hàng du lịch là ngành mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn nhất cho Campuchia. Bên cạnh đó, Vương quốc cũng xuất khẩu các sản phẩm ngoài ngành  may mặc như linh kiện điện tử, xe đạp, phụ tùng ô tô, đồ gỗ, da, nhựa và nhiều sản phẩm khác.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI

Các tin tức khác

>   6 tiêu chí đáp ứng nền kinh tế thị trường (16/08/2024)

>   TP.HCM với thông điệp phát triển kinh tế của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm (16/08/2024)

>   Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh 3 yêu cầu về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (14/08/2024)

>   Thủ tướng: Khơi thông mọi nguồn lực, xóa bỏ cơ chế xin cho trong đầu tư công (14/08/2024)

>   TPHCM phấn đấu tăng trưởng GRDP năm 2024 ít nhất 7.5% và năm 2025 từ 8 - 8.5% (14/08/2024)

>   Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Lê Minh Khái (13/08/2024)

>   Thường vụ Quốc hội cho thôi nhiệm vụ ĐBQH với ông Đặng Quốc Khánh và Chẩu Văn Lâm (13/08/2024)

>   Chủ tịch Quốc hội: Không né tránh những nội dung nhạy cảm, dễ xảy ra trục lợi chính sách (12/08/2024)

>   Kịch bản đảo chiều chính sách khi nền kinh tế đang dần hồi phục (12/08/2024)

>   Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp chuyên đề pháp luật tháng 8, cho ý kiến 10 dự thảo luật (12/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật