Thứ Năm, 01/08/2024 21:03

Công an TP.HCM thông tin về quản lý thị trường vàng

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP. HCM cho biết, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp chế tác, Công an TP cùng Ngân hàng Nhà nước và các ngành chức năng thành lập Tổ công tác thực hiện các biện pháp đảm bảo quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền, đảm bảo an ninh quốc gia trên lĩnh vực kinh tế.

Chiều 01/8, UBND TP. HCM tổ chức họp báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh thông tin tại họp báo về hoạt động quản lý thị trường vàng. Ảnh: HƯƠNG THẢO

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM Nguyễn Đức Lệnh cho biết việc thành lập tổ công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng nhằm mục tiêu của công tác quản lý nhà nước về thị trường vàng, các giải pháp cụ thể được thực hiện đồng bộ nhằm ổn định thị trường vàng, góp phần ổn định thị trường tài chính tiền tệ, qua đó tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội.

Tại TP. HCM, các giải pháp của các cơ quan quản lý đều nhằm mục tiêu mang lại lợi ích chung nhất cho nền kinh tế, cho người dân. Trong đó, liên quan đến thị trường vàng và lĩnh vực mua bán vàng miếng đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, hoạt động này liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ việc chấp hành nghiêm quy định về chế độ hóa đơn chứng từ; mẫu mã chất lượng sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm, quản lý giá, thuế, điều kiện về kinh doanh... Do đó, biện pháp quản lý cần phải có công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để trao đổi cung cấp thông tin; để phối hợp nắm bắt tình hình, thanh tra kiểm tra; cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cũng như làm tốt công tác thông tin, truyền thông.

Qua đó, đảm bảo kỷ cương kỷ luật trong chấp hành pháp luật, đảm bảo thị trường hoạt động công khai minh bạch đúng pháp luật, ổn định và phát triển, hạn chế rủi ro tiềm ẩn và bảo đảm lợi ích chung của nền kinh tế.

Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP. HCM - Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh, việc quản lý thị trường vàng được thực hiện với mục tiêu lớn nhất là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp. Ảnh: HƯƠNG THẢO

Về vấn đề này, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP. HCM cho biết, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp chế tác, Công an TP cùng Ngân hàng Nhà nước và các ngành chức năng thành lập Tổ công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng. Theo đó, các đơn vị có sự phối hợp, trao đổi thông tin, thực hiện các biện pháp đảm bảo quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền, đảm bảo an ninh quốc gia trên lĩnh vực kinh tế,

“Các thông tin trao đổi của các cơ quan Nhà nước luôn đảm bảo yêu cầu về bảo mật thông tin và được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, với mục tiêu lớn nhất là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp” - Thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Công ty SJC tạm ngưng mua vàng miếng loại một chữ, giải pháp nào xử lý? (01/08/2024)

>   Vì sao Công ty SJC tạm ngưng mua vàng miếng loại một chữ? (01/08/2024)

>   Giá vàng trong nước tăng mạnh, thương hiệu SJC hướng tới mốc 80 triệu đồng (01/08/2024)

>   Vàng thế giới tiếp đà tăng khi Fed gợi ý về khả năng sớm hạ lãi suất (01/08/2024)

>   Vàng thế giới tăng nhờ hy vọng Fed hạ lãi suất (31/07/2024)

>   TPHCM thu thập thông tin người mua vàng miếng (30/07/2024)

>   Giá vàng cùng đi xuống, thương hiệu SJC lùi về mốc 79 triệu đồng mỗi lượng (30/07/2024)

>   Vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng chờ cuộc họp của Fed (30/07/2024)

>   Vietcombank chỉ bán vàng miếng SJC cho khách có tài khoản tại ngân hàng (29/07/2024)

>   Giá vàng nhẫn tăng 50.000 đồng, thương hiệu SJC không đổi một tuần liên tiếp (29/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật