Thứ Tư, 14/08/2024 09:02

TẬP SAN IR AWARDS 2024
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My: TTC AgriS kiên định với chiến lược kinh doanh “xanh”, kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm

Hoạt động IR của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hài hòa lợi ích các bên liên quan, đặc biệt là cổ đông và nhà đầu tư tham gia vào chuỗi giá trị trách nhiệm của Công ty.

Đó là lời của bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch HĐQT TTC AgriS - nói về công tác quan hệ nhà đầu tư (IR) khi trao đổi với chúng tôi.

Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My khẳng định, TTC AgriS xây dựng hoạt động IR không chỉ dừng ở nghĩa vụ công bố thông tin, đầu mối liên lạc với nhà đầu tư, cổ đông mà còn giữ vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng giá trị thương hiệu, tạo điều kiện giúp cổ đông, cộng đồng nhà đầu tư tối ưu hiệu quả đầu tư, từ đó đánh giá đúng về giá trị của doanh nghiệp.

"Chúng tôi xem hoạt động IR là đòn bẩy để nâng tầm giá trị doanh nghiệp, thiết lập nhiều mối quan hệ với các định chế tài chính, góp phần tạo ra một cộng đồng đầu tư công bằng, minh bạch và đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế, tiến sát mục tiêu nâng hạng thị trường của Chính phủ" - người đứng đầu TTC AgriS chia sẻ.

Với tâm thế là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc nâng cấp, chuẩn hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trên nền tảng phát triển bền vững, TTC AgriS kiên định với chiến lược củng cố và nâng tầm bộ máy quản trị đạt chuẩn quốc tế. Từ đó, đảm bảo việc duy trì hoạt động quản trị vượt trên tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước, đồng thời hướng tới việc tiệm cận các thông lệ và các chuẩn mực quốc tế uy tín trên thị trường.

Điều này thể hiện rõ trong định hướng xuyên suốt và tầm nhìn dài hạn về phát triển bền vững đã và đang được TTC AgriS theo đuổi suốt hành trình "55 năm Phụng sự - Kiện toàn chuỗi giá trị trách nhiệm".

Theo Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My, niên độ 2023-2024, TTC AgriS ghi nhận doanh thu 29,035 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực nâng cao năng lực quản trị nhằm gia tăng doanh thu, chia sẻ thành quả với các bên liên quan tham gia và chuỗi giá trị của Công ty trong suốt thời gian qua.

Trong quá trình chuyển đổi số, TTC AgriS là doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam duy nhất thuộc Top Doanh nghiệp 4.0 Việt Nam và Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0. "Với những bước tiến trọng yếu cùng định hướng chiến lược phát triển kinh doanh 'xanh', Công ty khẳng định vị thế doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia hàng đầu Việt Nam" - bà My cho biết.

Nắm giữ thị phần 46%, TTC AgriS định vị vai trò tiên phong của mình cùng các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam phát triển ra quốc tế. Công ty đã xây dựng một vị thế vững chắc, sở hữu những lợi thế cạnh tranh riêng biệt.

Thứ nhất, xây dựng vùng nguyên liệu xuyên quốc gia. Với vùng nguyên liệu có diện tích hơn 71,530 ha tính đến hiện tại, trải dài tại 4 quốc gia - Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc, TTC AgriS là đơn vị duy nhất có năng lực tự chủ nguồn nguyên liệu hữu cơ (organic) và sở hữu tổng diện tích vùng nguyên liệu (VNL) rộng lớn, giúp Công ty đảm bảo nguồn nguyên vật liệu đầu vào và giảm thiểu biến động về giá.

Thứ hai, danh mục sản phẩm đa dạng, tối ưu chuỗi giá trị cây trồng. TTC AgriS xác định lấy hoạt động kinh doanh thương mại theo nhu cầu thị trường làm trọng tâm, đẩy mạnh hoạt động R&D trở thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng cao.

Công ty cũng tập trung nghiên cứu phát triển, đa dạng sản phẩm từ chuỗi giá trị nhóm cây trồng là dừa, chuối, nhằm tiến tới đa dạng sản phẩm từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, khi mở rộng ngành hàng FBMC.

Thứ ba, kênh phân phối B2B2C2E. Không chỉ là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng, hệ thống phân phối là yếu tố then chốt giúp TTC AgriS mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững.

Công ty chú trọng vào hoạt động phân phối và sở hữu một hệ thống bán hàng đa kênh hiện đại, thông qua ứng dụng công nghệ, với khoảng 1,700 khách hàng kênh Doanh nghiệp B2B; hơn 100,000 điểm bán kênh tiêu dùng B2C; hơn 600 khách hàng kênh thương mại; hơn 50 thị trường xuất khẩu, bao gồm thị trường châu Âu và những thị trường khó tính.

Cuối cùng là sở hữu hệ thống và mạng lưới rộng lớn. TTC AgriS tiếp tục hoàn thiện chuỗi vận hành, đến 30/6/2024 hệ thống kho bãi gồm 44 kho với tổng diện tích 162,705 m2, sức chứa 375,884 tấn. Với việc áp dụng số hóa và tự động hóa cao độ toàn bộ hoạt động quản lý chuỗi cung ứng, Công ty hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng mục tiêu tối ưu chi phí, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu của thị trường, tạo giá trị bền vững.

Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My nhấn mạnh chiến lược kinh doanh “xanh” luôn là kim chỉ nam ngay từ những ngày đầu hoạt động và được Công ty duy trì, đẩy mạnh trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Trên hành trình 55 năm phát triển bền vững, TTC AgriS kiên định với chiến lược kinh doanh "xanh" và cam kết giữ vững vị thế doanh nghiệp tiên phong trong các xu hướng nông nghiệp, tiếp nối hành trình dinh dưỡng thiên nhiên: Nâng tầm nông nghiệp bền vững thông qua các hoạt động về trung hòa carbon, tập trung phát triển vùng nguyên liệu organic, đa dạng hóa chuỗi giá trị sản phẩm từ cây trồng... nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu và giảm tối đa các chế, phụ phẩm trong quá trình sản xuất.

Ban lãnh đạo TTC AgriS khẳng định rõ nét vị thế của Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam, đang tham gia vào các vấn đề chung toàn cầu về bảo tồn các giá trị tự nhiên thông qua giá trị nông sản toàn diện.

"Công ty hướng đến việc kết nối các nhà đầu tư, cổ đông và các bên liên quan trên cùng một nền tảng và một mạng lưới đa chiều để gia tăng giá trị thương mại và tối ưu hóa hoạt động đầu tư và có thể hợp tác, cùng phát triển lâu dài" - Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My nói thêm.

Dựa trên các lợi thế cạnh tranh chuyên biệt, TTC AgriS tiến tới mục tiêu doanh thu 60,000 tỷ đồng vào năm 2030, nhằm đóng góp mạnh mẽ cho nền kinh tế nông nghiệp bền vững, đồng hành cùng mục tiêu toàn cầu để hướng tới Net Zero vào năm 2035.

Hãy bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024 cho SBT từ ngày 01/08/2024 đến 14/08/2024 tại website của Chương trình IR Awards 2024 (ir.viestock.vn).

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Tổng Giám đốc Thân Minh Thuận: ST8 tái cấu trúc để đáp ứng sự thay đổi của thị trường (13/08/2024)

>   DAG: 20 năm làm không bằng 1 năm lỗ, giá cổ phiếu “đội sổ” sàn HOSE (15/08/2024)

>   SCR muốn lấy lại tòa nhà công ty con của HBC đang kinh doanh hệ thống Pax Sky (11/08/2024)

>   Chủ siêu dự án Đại Phước chính thức đổi sang người Việt (10/08/2024)

>   MB nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” (10/08/2024)

>   UDJ: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (09/08/2024)

>   BAX: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024 (09/08/2024)

>   PTD: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh (09/08/2024)

>   LPB123016: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/08/2024)

>   LPB123016: Nghị quyết Hội đồng quản trị (09/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật