Thứ Tư, 07/08/2024 11:09

BCM - Còn nhiều dư địa tăng trưởng (Kỳ 2)

Với làn sóng FDI đổ vào Việt Nam kể từ đầu năm 2024, BCM liên tục phát triển mở rộng các dự án khu công nghiệp (KCN) để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của nhà đầu tư. Kết quả định giá cho thấy giá BCM hiện tại còn khá hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Các dự án khu công nghiệp và tiềm năng phát triển khu dân cư của BCM

Về các dự án KCN của BCM đang sở hữu, gồm có KCN Mỹ Phước 1, 2, 3 và KCN Bàu Bàng đã đạt mức tỷ lệ lấp đầy gần như tối đa. Dự kiến với sức hút đầu tư FDI đang có tín hiệu tích cực, BCM sẽ hoàn thiện việc cho thuê từ nguồn cung sẵn có đồng thời tích lũy thêm nguồn lực để hướng đến mở rộng các dự án KCN tiếp theo.

Về các doanh nghiệp liên doanh liên kết của BCM, nổi bật nhất phải kể đến Tập đoàn VSIP. Hiện tại, Tập đoàn VSIP là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp Development LTD (Singapore) dẫn đầu.

Nguồn: Báo cáo thường niên của BCM

(*) Để tạo quỹ đất KCN cho thuê trong giai đoạn tiếp theo, BCM đã đầu tư dự án KCN Cây Trường thuộc xã Cây Trường, tỉnh Bình Dương (diện tích quy hoạch 700 ha, vốn đầu tư gần 4,000 tỷ đồng) đã được chấp thuận chủ đầu tư của Thủ tướng Chính phủ. Với kinh nghiệm và uy tín triển khai dự án KCN nhiều năm, BCM có nhiều ưu thế trong việc mở rộng đầu tư dự án KCN ra các tỉnh thành khác tạo nền tảng tăng trưởng tốt trong tương lai.

Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển các khu dân cư và khu tái định cư của BCM là rất lớn với quỹ đất dồi dào ở nhiều khu vực tại tỉnh Bình Dương (tham khảo hình bên dưới).

Nguồn: Báo cáo thường niên của BCM

Sức khỏe tài chính của BCM chưa thực sự tốt

Dựa trên thang xếp hạng của Standard & Poor's, rủi ro tài chính của BCM hiện tại đang khá cao. Trong đó, FFO/Debt và Debt/Capital nằm ở mức Aggressive; Debt/EBITDA đang ở mức Highly Leveraged.

Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng rằng tình hình này sẽ được cải thiện trong năm 2024 nhờ vào sự phục hồi của ngành bất động sản nói chung và bất động sản KCN nói riêng.

Nguồn: VietstockFinance

Định giá cổ phiếu

Người viết định giá các mảng thu nhập chính của BCM gồm: bất động sản KCN, bất động sản thương mại - dân cư và các khoản đầu tư vào công ty liên doanh/liên kết.

Sử dụng phương pháp RNAV (Revalued Net Asset Value), người viết ước tính được giá trị nội tại của BCM là 85,715 đồng. Như vậy, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào do giá thị trường hiện tại đang thấp hơn khá nhiều so với kết quả định giá.

(*) Ghi chú: Số lượng cổ phần đang lưu hành được người viết giả định là BCM sẽ phát hành thành công 300 triệu cổ phiếu ra công chúng theo hình thức đấu giá để thu về tối thiểu 15,000 tỷ đồng.

Bảng định giá cổ phiếu BCM - Phương pháp RNAV

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI

Các tin tức khác

>   BCM - Còn nhiều dư địa tăng trưởng (Kỳ 1) (29/07/2024)

>   GDT - Sóng gió đã trôi qua (Kỳ 2) (22/07/2024)

>   DHC - Tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn (05/07/2024)

>   GDT - Cửa sáng cho ngành gỗ năm 2024 (Kỳ 1) (28/06/2024)

>   HPG - Vững vàng trước thử thách (Kỳ 2) (19/06/2024)

>   HPG - Vững vàng trước thử thách (Kỳ 1) (12/06/2024)

>   VLB - Mua vào khi giá xuống dưới mức 30,000 đồng (05/06/2024)

>   VNM - Giá đang ở mức hấp dẫn (28/05/2024)

>   POW - Tiếp tục mua nếu giá còn nằm dưới mức 10,700 đồng (24/04/2024)

>   PC1 - Vượt qua khó khăn, tăng trưởng mạnh trong năm 2024 (08/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật