Thứ Tư, 28/08/2024 18:00

Dịch vụ

6 tháng đầu năm 2024, Viettel Global tăng trưởng doanh thu 25%

Viettel Global vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2024 sau soát xét của kiểm toán với kết quả tăng nhẹ so với báo cáo tự lập trước đó. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Viettel Global tăng trưởng ấn tượng 25%, lợi nhuận sau thuế đạt 2,855 tỷ đồng.

Báo cáo cho thấy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global – mã chứng khoán VGI) đạt 16,594 tỷ đồng, tăng 25% so với 6 tháng đầu năm 2023, cao gấp hơn 5 lần so với mức tăng trưởng viễn thông thế giới (4.3% theo Gartner). Lợi nhuận trước thuế đạt 4,740 tỷ đồng. Tổng Công ty đã ghi nhận 10 quý tăng trưởng doanh thu liên tục so với cùng kỳ. Quý 2/2024 cũng là quý có doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

Trong 6 tháng đầu năm, cả 9 thị trường đều tăng trưởng cao tiêu biểu như Lumitel tại Burundi tăng 31%, Unitel tại Lào tăng 27%, Mytel tại Myanmar tăng 24%, Movitel tại Mozambique tăng 23%, Natcom tại Haiti tăng 18%.

Đặc biệt các Công ty Ví điện tử tăng trưởng rất ấn tượng như M_mola (Mozambique) tăng 169%, U-money (Lào) tăng 62%, Halopesa (Tanzania) tăng 34%, Mosan (Đông Timor) tăng 34%. Hết tháng 6/2024, doanh thu dịch vụ Ví điện tử đạt 2,089 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu, thuê bao Ví điện tử đạt 18.5 triệu thuê bao chiếm tỷ trọng 41% thuê bao di động.

Tháng 5/2024, Movitel (Viettel tại Mozambique) xuất sắc vươn lên vị trí số 1 về thị phần, đánh dấu thị trường thứ 7 của Viettel Global nắm giữ vị trí số 1. Đây là những cột mốc quan trọng khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngày 5/6/2024, Viettel Global tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, thông qua tất cả các tờ trình của Hội đồng quản trị. Trong năm 2024, Tổng Công ty đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, trong đó tăng trưởng viễn thông truyền thống > 10%, dịch vụ ngoài viễn thông tăng trưởng từ 20-30%. Viettel Global cũng đặt mục tiêu tăng tối thiểu 6 triệu thuê bao số.

Viettel Global thực hiện chiến lược khai mở không gian kinh doanh theo cả chiều sâu và chiều rộng. Về chiều sâu, để phát triển bền vững và hiệu quả, Viettel Global duy trì vị trí số 1 và tiếp tục mở rộng các dịch vụ mới tại thị trường như Data Center, Cloud, Ví điện tử, các dịch vụ số tiện ích cho chính phủ và người dân … Về chiều rộng, theo lời mời của các quốc gia, Viettel Global tiếp tục khảo sát các thị trường mới để tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyển nhượng gần 6 triệu tấn CO2 còn dư, để lâu sẽ bị mất giá (28/08/2024)

>   Nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện Dự án Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn (28/08/2024)

>   Lợi ích 'kép' từ mô hình khu công nghiệp sinh thái (28/08/2024)

>   Thủ tướng chỉ thị các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng (28/08/2024)

>   TP HCM kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư (28/08/2024)

>   Xuyên Việt Oil hối lộ 13 tỷ, xe Mercedes, đồ hiệu cho ông Lê Đức Thọ dù nợ thuế nghìn tỷ (27/08/2024)

>   Tập đoàn Hoa Liên muốn làm “Thung lũng gốm sứ” 230 triệu USD ở Thái Bình (27/08/2024)

>   Giải ngân vốn tại các dự án trọng điểm chỉ đạt xấp xỉ 30% kế hoạch (27/08/2024)

>   Phó Thủ tướng: Không để 'một việc, hai người' trong quản lý tài nguyên khoáng sản (26/08/2024)

>   VinaCapital muốn làm dự án sản xuất than sinh học và phát triển rừng bền vững ở Quảng Trị (26/08/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật