Thứ Tư, 10/07/2024 19:47

Bài cập nhật 

Góc nhìn 11/07: Tìm điểm cân bằng trong vùng 1,260-1,270 điểm?

Chứng khoán Asean đánh giá áp lực phiên 10/07 không quá lớn nhưng xác suất cao chỉ số vẫn còn tiếp diễn biến điều chỉnh và kỳ vọng thị trường có thể tìm được điểm cân bằng trong vùng 1,260-1,270 điểm.

 

Hướng đến vùng đỉnh trung hạn quanh 1,300

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index hình thành cặp nến nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing) cảnh báo về khả năng xuất hiện nhịp đảo chiều xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên, Agriseco cho rằng xu hướng thị trường và các chỉ báo động lượng vẫn đang tích cực, phiên giảm mang tính chất điều chỉnh lành mạnh sau khi thị trường đã tăng điểm 7 phiên liên tục trước đó.

Với việc lực cầu chủ động đang dần trở lại và thanh khoản đã tích cực hơn, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng lên vùng đỉnh trung hạn quanh mốc 1,300 điểm trong giai đoạn tới. Vùng MA20 ngày, tương ứng ngưỡng 1,270 (+-5) sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy trong các nhịp rung lắc của chỉ số. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt hiện tại như nhóm bán lẻ, thép, phân bón và xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ giằng co quanh vùng 1,290 điểm trong phiên 11/07. Về cơ bản, Yuanta đánh giá đây là nhịp điều chỉnh để thị trường kiểm định lại vùng hỗ trợ mới sau một phiên 09/07/2024 tăng mạnh. Điểm tích cực là thanh khoản tăng tại các vùng giá thấp và thanh khoản giảm ở phiên điều chỉnh cho nên chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Đồng thời, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

 

VN-Index vẫn chưa tạo ra quá nhiều áp lực cho xu hướng

CTCK Tiên Phong (TPS): Một cây nến mang dấu hiệu tạo đỉnh ngay gần vùng kháng cự 1,300 điểm có thể dấy lên sự nghi ngờ của nhóm nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu và tạo ra một vài phiên điều chỉnh nữa. Đặc biệt là khi nhìn vào đồ thị ngắn hơn khung 1H, thanh khoản tăng đặc biệt mạnh ở hai cây nến giảm điểm.

Tuy nhiên, VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp và việc điều chỉnh với giá như phiên 10/07 vẫn chưa tạo ra quá nhiều áp lực cho xu hướng. VN-Index chỉ cần giữ được vùng giá 1,270 điểm trên đồ thị tuần, động lực để bật tăng lại trong tuần kế tiếp là vẫn còn. Với những nhà đầu tư đã mua và giảm tỷ trọng tại kháng cự 1,300 có thể chờ cơ hội giảm về 1,270 và 1,250 để giải ngân.

Giằng co tại ngưỡng 1,285 có thể tiếp diễn trong ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC): Trong quá trình tiếp cận ngưỡng 1,300, VN-Index đã bị áp lực chốt lời đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1,285.94 điểm trong ngày 10/07, giảm gần 8 điểm so với phiên 09/07. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành công nghệ thông tin dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành bán lẻ, bảo hiểm, hóa chất,… Ở chiều ngược lại, ngành ô tô và phụ tùng, dầu khí có phiên giao dịch khá tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 10/07, khối này bán ròng hơn 1,000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Theo BSC, sự giằng co tại ngưỡng 1,285 có thể tiếp diễn trong ngắn hạn.

Tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn

CTCK Đông Á (DAS): Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn kéo chỉ số tăng, trong đó có vai trò chính từ nhóm ngân hàng phục hồi tích cực. Thanh khoản thị trường tăng trở lại mức cao khi nhà đầu tư hào hứng với kỳ vọng VN-Index có thể vượt 1,300 điểm trong tuần này, dòng tiền tham gia thị trường tăng dần qua các phiên, đồng pha với xu hướng của VN-Index. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Ngoài nhóm cổ phiếu trụ, nhiều ngành khác cũng có sự cải thiện về giá trị khớp lệnh.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

Thị trường có thể tìm được điểm cân bằng tại vùng 1,260-1,270

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường điều chỉnh phiên đầu tiên sau chuỗi tăng điểm liên tiếp 7 phiên vừa qua. Việc thanh khoản gia tăng cũng thể hiện cho áp lực cung dần xuất hiện, tuy nhiên, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và tăng điểm cho thấy bên mua đang có khả năng hấp thu một cách chủ động. Diễn biến điều chỉnh này là hợp lý và thuận theo kịch bản trong bản tin trước.

Do đó, Aseansc đánh giá áp lực phiên 10/07 không quá lớn nhưng xác suất cao chỉ số vẫn còn tiếp diễn biến điều chỉnh và kỳ vọng thị trường có thể tìm được điểm cân bằng trong vùng 1,260-1,270 điểm, nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Vùng 1,250-1,260 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm trên các đường trung bình quan trọng. Cùng với đó chỉ báo như SAR, MACD và cặp DI+, DI- đồng thời ghi nhận tín hiệu tích cực. Hiện, vùng 1,250-1,260 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từng phần khi đã đạt mục tiêu, tránh mua đuổi các cổ phiếu tiềm năng tăng điểm còn ít. VN-Index duy trì nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280 - 1,300 điểm thì những phiên điều chỉnh, tích lũy là cần thiết để hướng đến xác định rõ xu hướng tiếp theo của thị trường. Những nhịp điều chỉnh như vậy cũng tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm điểm mua hợp lý trong bối cảnh thị trường có triển vọng tăng trưởng dài hạn.

Chốt lời T+

CK VCBS (VCBS): Thị trường ghi nhận diễn biến điều chỉnh rung lắc trong phiên 10/07 khi hiện tượng chốt lời ngắn hạn có xu hướng gia tăng.

Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời từng phần đối với những mã đã đạt mục tiêu T+ và cho tín hiệu điều chỉnh, đối với nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn duy trì danh mục, có thể giải ngân thêm đối với những mã đã khả dụng trong danh mục ở mức giá chiết khấu khi cổ phiếu có nhịp điều chỉnh trong phiên thuộc các nhóm ngành đang có xu hướng phục hồi trở lại như ngân hàng, chứng khoán.

Nhà đầu tư có thể mua với tỷ trọng nhỏ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Phiên giảm điểm hôm 10/07 cho thấy sự phản ứng chốt lời ở một số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, và một số nhóm cổ phiếu hồi phục trước so với thị trường sau khi chạm cận dưới vùng cản gần. Mặc dù biên độ giảm điểm lớn với mẫu nến bao trùm toàn bộ phiên tăng ngày hôm 09/07, sức ép đến từ nhóm cổ phiếu trụ chưa thể kích hoạt trạng thái bán tháo mạnh với thanh khoản lớn, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tự tin nắm giữ cổ phiếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading với tỷ trọng nhỏ khi chỉ số lui về các ngưỡng hỗ trợ.

Thanh Tú

FILI

Các tin tức khác

>   KBSV Research gợi ý 2 nhóm ngành đầu tư nửa cuối năm 2024 (11/07/2024)

>   Chứng khoán Mirae Asset: Thị trường có dư địa tăng nhưng cần câu chuyện mới để hiện thực hóa (10/07/2024)

>   Thị trường chứng khoán còn cơ hội tăng trưởng tốt hơn (11/07/2024)

>   Góc nhìn 10/07: Xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chạm vùng 1,300? (09/07/2024)

>   VDSC: VN-Index chịu tác động trái chiều của hai yếu tố, giao dịch trong biên độ 1,240 - 1,320 (09/07/2024)

>   ABS Research gọi tên nhóm ngành nào cho đợt sóng tăng cuối năm? (09/07/2024)

>   Góc nhìn 09/07: VN-Index đang giằng co tại ngưỡng kháng cự 1,285 (08/07/2024)

>   SSI Research: Kỳ vọng thị trường tiếp tục xu hướng đi lên trong nửa cuối năm 2024 (08/07/2024)

>   Có nên mua SIP, HPG và STK? (08/07/2024)

>   Góc nhìn tuần 08 - 12/07: Khả năng đảo chiều về 1,240 thấp? (07/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật