Thứ Tư, 03/07/2024 19:34

Góc nhìn 04/07: Tích lũy và tăng điểm?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng đà tiêu cực đã suy yếu dần, xu hướng ngắn hạn sắp tới là tích lũy và tăng điểm.

Kiểm định kháng cự 1,280 - 1,285

CTCK Vietcap: Dự báo phiên 04/07, VN-Index sẽ tiếp tục những nỗ lực tăng giá với hỗ trợ MA20 tại 1,275 điểm có thể góp phần thúc đẩy lực cầu. Chỉ số có thể sẽ kiểm định kháng cự tại vùng 1,280 - 1,285 điểm và xuất hiện sự giằng co tại đây. Những nhịp rung lắc, thậm chỉ là điều chỉnh giảm có thể diễn ra nếu lực mua không có sự gia tăng đủ mạnh để hấp thụ lực bán tại kháng cự. Ở kịch bản tích cực nếu tiếp tục vượt mốc 1.285 điểm, VN-Index sẽ hướng lại lên vùng 1.300 điểm.

Tâm lý tích cực quay lại

CTCK Kafi: Nối tiếp phiên tăng điểm ngày 02/07, VN-Index tiếp đà tăng ấn tượng với mức tăng 1.21%. Tuy nhiên nền thanh khoản của thị trường chung đã có sự giảm sút rõ rệt khi liên tiếp trong các ngày vừa qua, giá trị giao dịch không vượt qua được 20,000 tỷ đồng. Điều này cho thấy áp lực bán đang cạn kiệt, tâm lý thận trọng vẫn duy trì trong giai đoạn hiện tại. Điểm sáng của thị trường là dòng tiền thông minh tiếp tục luân chuyển qua các nhóm ngành, trong phiên 03/07 dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu bluechips thuộc VN30 các nhóm ngành dẫn dắt như Ngân hàng, và Bán lẻ.

Do đó trong trường hợp VN-Index được hỗ trợ nhờ sự tích cực của các cổ phiếu nhóm dẫn dắt như Ngân hàng vốn đã điều chỉnh nhẹ trong giai đoạn gần đây, tâm lý tích cực sẽ dần quay trở lại và lan tỏa để giúp chỉ số lấy lại đà tăng trong giai đoạn tiếp theo của thị trường. 

Còn động lực hồi phục, áp lực bán tăng dần

CTCK Agribank (Agriseco): Agriseco cho rằng thị trường vẫn đang có động lực hồi phục khi lực cầu đang tăng tốt tại nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực bán cũng sẽ tăng dần trong quá trình đi lên, nhất là khi chỉ số đang trong vùng giao của nhiều mốc kháng cự. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự kể trên. Về phía giải ngân mới, có thể canh mua đối với các cổ phiếu đầu ngành, ưu tiên các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý 2 như bán lẻ, thép, xuất khẩu. 

Đà tiêu cực đã suy yếu dần

CTCK Beta: Beta theo quan điểm kỹ thuật cho rằng về mặt xu hướng, VN-Index trở lại xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm trên các đường trung bình quan trọng.

Cùng với đó chỉ báo như SAR ghi nhận tín hiệu tích cực, dù các chỉ báo MACD và cặp DI+, DI- duy trì đà tiêu cực nhưng đã suy yếu dần. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Tiếp tục quan sát

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định động lượng tăng điểm của thị trường chậm lại trước kháng cự động 1,275 điểm. Song, dòng tiền đã bắt đầu lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa như hóa chất, vận tải biển cho thấy dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và tìm kiếm cơ hội giải ngân. Mặt bằng thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tổng thể dòng tiền mua lên đang thiếu đi sự quyết liệt nên trong các phiên giao dịch tới dự kiến sẽ xảy ra nhiều “rung lắc” hơn.

Do đó, Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến trong các phiên tới và chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu có sự tích lũy vững chắc từ 3-6 tháng.

Tín hiệu của lực cầu đã trở nên rõ ràng hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá mặc dù áp lực rung lắc có phần gia tăng trong phiên sáng, nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ, dẫn dắt nhịp hồi phục trong phiên của chỉ số, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản gia tăng. Tín hiệu lực cầu gia nhập đã trở nên rõ ràng hơn.

Do đó, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc lớn trở lại quanh kháng cự gần.

Các chỉ báo hiện đang ở vùng trung tính

CTCK Tiên Phong (TPS): TPS nhận định các chỉ báo hiện đang ở vùng trung tính sau đợt giảm điểm từ ngày 24/06/2024 cho đến nay, với mức giảm khoảng 5%. Đáng chú ý, các đường trung bình EMA đang hỗ trợ tốt cho giá của cổ phiếu đặc biệt là EMA 10 và EMA 20.

Chỉ báo RSI gần ngưỡng 50 và chỉ báo MACD với histogram ở dưới ngưỡng 0 đang mở ra nhiều dư địa tăng trưởng trong thời gian tới.

Xu hướng ngắn hạn là tích lũy và tăng điểm

CTCK Đông Á (DAS): DAS đánh giá dòng tiền tham gia thị trường đang mạnh dần trong mấy phiên vừa qua, đồng pha với sự phục hồi từ đáy ngắn hạn của VN-Index. Áp lực bán không mạnh, thị trường dễ dàng tăng điểm liên tục 3 phiên sau khi kết thúc đợt điều chỉnh giảm 60 điểm làm cho mặt bằng giá cổ phiếu về mức chiết khấu hấp dẫn.

Lực mua xuất hiện trên diện rộng ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, thép, bất động sản và lan tỏa tích cực. Khối ngoại có một phiên bán ròng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index ở mốc 1,240 điểm và đang thử thách vùng kháng cự 1,275 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm.

Bài cập nhật

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 03/07: Thị trường có thể duy trì quán tính tăng nhưng cần thận trọng (02/07/2024)

>   Thách thức khi chứng khoán Việt Nam được nâng hạng: Tác động tâm lý từ dòng vốn ngoại và áp lực lên tỷ giá (02/07/2024)

>   Góc nhìn 02/07: Phiên tăng điểm nhiều khả năng chỉ là tạm thời? (01/07/2024)

>   FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu AAA, giá mục tiêu 14,150 đồng/cp (01/07/2024)

>   Mua hay bán SGP, VEA và VNM? (01/07/2024)

>   Góc nhìn tuần 01 - 05/07: Lùi về 1,200 - 1,210 nếu không có cầu bắt đáy? (30/06/2024)

>   Chuyên gia IVS: Doanh nghiệp có quỹ đất nền lớn sẽ hưởng lợi khi luật mới có hiệu lực (29/06/2024)

>   TPS: Môi trường vĩ mô thuận lợi, nhiều yếu tố hỗ trợ dòng tiền nửa cuối năm 2024 (29/06/2024)

>   Góc nhìn 28/06: Tiếp tục duy trì trong kênh tích lũy ngắn hạn 1,250-1,300 điểm? (27/06/2024)

>   Góc nhìn 27/06: Cần bứt phá lên vùng 1,270 - 1,280 để đảm bảo xu hướng tăng (26/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật