Thứ Sáu, 12/07/2024 13:32

Dịch vụ

Đất nền sổ hồng - Kênh đầu tư an toàn, được “săn đón” trước thời điểm các Bộ Luật được thi hành

Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực từ 1/8/2024, thị trường sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, mặt bằng giá các sản phẩm bất động sản sẽ điều chỉnh và có xu hướng tăng, đặc biệt là phân khúc đất nền. Đầu tư vào thời điểm hiện nay, nhà đầu tư sẽ có cơ hội lựa chọn những sản phẩm đã hoàn thiện về pháp lý và có giá cả phù hợp hơn.

Đất nền vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng

Những điểm mới của 3 đạo luật này sẽ giúp thị trường bất động sản (BĐS) minh bạch hơn và góp phần tăng giá BĐS. Trong tài liệu phục vụ Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Bộ Xây dựng kết luận rằng, thị trường đã có phản ứng tích cực với các tín hiệu như mức độ quan tâm, lượng tìm kiếm thông tin BĐS.

Đất nền sổ hồng được giới đầu tư đất nền đặc biệt quan tâm

Theo báo cáo của một trang tin BĐS khảo sát, mức độ tìm kiếm thông tin đất nền của người dùng đã cải thiện trong những tháng đầu năm 2024. Cụ thể, quý I/2024, mức độ quan tâm đất nền trên cả nước tăng lên 48% so với 44% của 2 quý cuối năm 2023.

Theo dự báo của Hiệp hội bất động sản TP Cần Thơ (CaREA), trong quý III/2024, nguồn cung sơ cấp tiếp tục khan hiếm, giá đất nền có thể tăng lên 10-20% so với đầu năm. Trong các phân khúc BĐS thì đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 04 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. So với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán, thì đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trung và dài hạn.

Đất nền trên dưới 1 tỷ đồng hút mạnh nhà đầu tư

Cách Cần Thơ chưa đến một giờ đi xe, điểm sáng đầu tư mới gọi tên Ngã Bảy - Hậu Giang khi tiềm năng tăng giá phân khúc đất nền ở đây được xem là “màu mỡ” khi 03 đạo luật được áp dụng.

TP Ngã Bảy là khu vực có khả năng kết nối giao thông thuận lợi trên cả đường thủy lẫn đường bộ. Đây là nơi giao thoa của 7 dòng kênh (Cái Côn, Quản Lộ - Phụng Hiệp, Lái Hiếu, Mang Cá, Mương Lộ, Xẻo Dong, Xẻo Môn) đồng thời, liên kết chặt chẽ với hơn 6 tuyến Quốc lộ (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61B, Quốc lộ 61C, Quốc lộ 91C, Quản Lộ - Phụng Hiệp...).

Trong thời gian tới, hai tuyến cao tốc trọng điểm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua Hậu Giang dài khoảng 36.9 km) và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn qua Hậu Giang dài khoảng 61.6 km) thành hình sẽ tạo động lực phát triển cho khu vực. Ngã Bảy nhờ đó được đánh giá là một trong những địa phương hưởng lợi trực tiếp từ các dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố trong việc giao thương phát triển kinh tế liên vùng và kết nối với các tỉnh thành trong khu vực.

Khu dân cư CLD Maison Ngã Bảy tại trung tâm TP Ngã Bảy có quy mô hơn 2.7 ha sở hữu vị trí hai mặt tiền đường Ngô Quyền và đường Nguyễn Huệ nối dài (dự mở), pháp lý hoàn chỉnh với sổ hồng công chứng ngay, mức giá trên dưới 1 tỷ đồng đặc biệt thu hút những nhà đầu tư đất nền.

CLD Maison Ngã Bảy - dự án đất nền Hậu Giang đã có sổ từng nền công chứng ngay

CLD Maison Ngã Bảy là một dự án đất nền ngay trung tâm “Thành phố hạt nhân” - Ngã Bảy của tỉnh Hậu Giang đang ở thế độc tôn khi là dự án đất nền duy nhất ĐBSCL và cuối cùng đầy đủ pháp lý; sở hữu vị trí đắc địa với 2 mặt tiền đường lớn Ngô Quyền & Nguyễn Huệ cùng loạt tiện ích nội khu, liên kết ngoại khu sầm uất cho các nhu cầu an cư, kinh doanh, đầu tư. Đặc biệt, có sổ hồng công chứng ngay, đối với sản phẩm đất nền như thế sẽ rất phù hợp để khách hàng và nhà đầu tư “đón sóng” thị trường BĐS trong chu kì mới.

FILI

Các tin tức khác

>   The Sonata – “bản hòa tấu” của văn hóa, kiến trúc và sức sống phồn hoa bên sông Hàn (11/07/2024)

>   ''1 lựa chọn - 3 tiềm năng'' với căn hộ Resort ven sông Nam TPHCM (12/07/2024)

>   Xu hướng tìm kiếm văn phòng diện tích rộng tại TP HCM (11/07/2024)

>   Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị nói gì về kết quả thẩm định dự án hơn 1,500 tỷ của LIG trong liên danh? (10/07/2024)

>   Chủ khu công nghiệp Triệu Phú hơn 4.5 ngàn tỷ bán 20% vốn cho nước ngoài (10/07/2024)

>   Khám phá mô hình one-stop-place lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Thủ đô (10/07/2024)

>   Hoàn thành dứt điểm công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng của sân bay Long Thành trước ngày 15/7 (10/07/2024)

>   Dalattourist kiến nghị dừng đấu giá quyền thuê đất và tài sản tại nhà hàng Thủy Tạ (10/07/2024)

>   Liên danh Deawoo, THT của Hàn Quốc với “người cũ” DXG muốn làm khu đô thị gần 10 ngàn tỷ ở Thái Bình (09/07/2024)

>   Quốc hội giám sát thị trường bất động sản, nhà ở xã hội tại Đồng Nai (09/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật