Thứ Năm, 11/07/2024 09:16

Xu hướng tìm kiếm văn phòng diện tích rộng tại TP HCM

TP HCM - trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, là nơi các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn muốn đặt trụ sở. Yêu cầu của tệp khách hàng “khủng” khó tính này là các tòa tháp ở vị trí trung tâm, tiện ích hạng sang, có chứng nhận xanh… và đặc biệt văn phòng phải có diện tích lớn.

Thị trường thay đổi theo khẩu vị mới

Đơn vị nghiên cứu JLL Việt Nam thống kê, trong quý 1/2024, diện tích hấp thụ thuần của văn phòng hạng A khu vực trung tâm TP HCM đạt khoảng 5,000 m2. Thị trường chứng kiến xu hướng chuyển đổi từ các tòa nhà cũ sang tòa nhà mới với chất lượng cao hơn. Trong đó, khách hàng đang thể hiện rõ sự ưu tiên với dòng sản phẩm cao cấp trong các tòa nhà đạt chứng nhận xanh.

Cầu đang rất lớn, song cũng theo JLL, trong quý 1/2024, nguồn cung văn phòng hạng A trên thị trường TP HCM, bao gồm cả các dự án cho thuê và sử dụng tự quản, không ghi nhận thêm nguồn cung mới, giữ nguyên tại mức 551,573 m2. Trong đó, khu trung tâm chiếm tới 90% diện tích này.

Khi cung không đáp ứng được cầu, mức giá thuê sẽ tăng cao. Ngay trong quý 1/2024, mức giá thuê thuần hiệu quả của văn phòng hạng A tại trung tâm TP HCM tăng 1.8% so với quý 4/2023, chủ yếu ghi nhận tại các tòa văn phòng hiện hữu.

Vincom Center Đồng Khởi cung cấp văn phòng hạng A - phân khúc “hot” nhất trên thị trường

Trong khi đó, theo khảo sát các giao dịch của Savills trong năm 2023, giao dịch thuê không gian văn phòng có diện tích lớn chiếm 74%. Theo JLL Việt Nam, nhu cầu đối với không gian chất lượng cao đạt tiêu chuẩn hạng A quốc tế, đặc biệt là các dự án có chứng nhận xanh, dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên khi các khách thuê cao cấp tìm cách mở rộng và nâng cấp không gian văn phòng với các yêu cầu cụ thể.

Lý giải xu hướng này, theo nhiều chuyên gia, đó là do các tập đoàn, công ty lớn ngày càng có yêu cầu và nhu cầu cao về không gian làm việc. Ngoài bố trí sắp xếp không gian cho nhân viên, các doanh nghiệp còn có nhu cầu bố trí những không gian thư giãn, giải trí… nhằm mang đến một môi trường làm việc thoải mái, tối ưu năng suất lao động.

Một trong những dự án đáp ứng được các yêu cầu này là Vincom Center Đồng Khởi. Theo báo cáo quý 1/2024 của Avision Young, toà tháp đã đạt tỷ lệ lấp đầy đến 85%. 15% còn lại đang tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều thương hiệu lớn.

Lựa chọn đầu bảng của các thương hiệu tầm cỡ

Sức hấp dẫn của Vincom Center Đồng Khởi đến từ nhiều yếu tố. Một trong số đó chính là vị trí “trong mơ” khi nằm giữa trung tâm Quận 1, TP HCM, nơi có tới 3 mặt tiền hướng ra các tuyến phố sầm uất như: Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Lý Tự Trọng. Đây được coi là trái tim của thành phố, có rất nhiều công trình mang tính biểu tượng, thu hút lượng lớn khách du lịch. Vị trí này cũng thuận tiện di chuyển cho khách hàng, dễ dàng tiếp cận đối tác. 

Kế đó, công trình được xây dựng, thiết kế theo mô hình dịch vụ khép kín. Trong đó, từ tầng 5 tới tầng 20 là khu văn phòng quốc tế hạng A với tổng diện tích 75,000m2. Đáng chú ý, diện tích mặt sàn trung bình của tòa tháp lên đến 4,500m2/tầng - cao bậc nhất thị trường. Với trần cao tiêu chuẩn, thông thoáng, khu văn phòng cung cấp giải pháp cho thuê linh hoạt theo mọi nhu cầu bố trí, thiết kế nội thất của các doanh nghiệp.

Vincom Center Đồng Khởi cũng được chủ đầu tư chú trọng cải tạo, nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất. Mới đây, toà tháp được sửa sang, cải tiến toàn diện hệ thống thang máy. Các khu vực chung như sảnh tiếp tân, sảnh thang máy, hành lang, không gian nghỉ ngơi - thư giãn cũng được “thay áo mới”. Để nâng cao trải nghiệm của khách thuê, Vincom Center Đồng Khởi cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát ra vào ở sảnh trệt, kiểm soát bằng ứng dụng, nâng cấp hệ thống trông giữ xe thông minh, quẹt thẻ tự động…

Sảnh đón tiếp sang trọng của tháp văn phòng Vincom Center Đồng Khởi

Lợi thế cạnh tranh của toà tháp Vincom Center Đồng Khởi còn nằm ở hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tận tâm. Nơi đây sở hữu những dịch vụ đẳng cấp, khác biệt, dẫn đầu thị trường văn phòng cho thuê, như: dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ lễ tân và văn phòng (business center), dịch vụ đỗ xe theo yêu cầu (valet parking)…

Đặc biệt, Vincom Center Đồng Khởi là tòa nhà “xanh” đầu tiên của TP HCM và Việt Nam. Ngoài việc bố trí cảnh quan xanh trong và ngoài tòa nhà, công trình còn được sử dụng kính Low-E - loại kính tiết kiệm năng lượng, bước đột phá giúp văn phòng cắt giảm chi phí vận hành điều hòa nhiệt độ, chống lãng phí năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên trong những ngày nắng nóng.

Toàn bộ hệ thống thiết bị của Vincom Center Đồng Khởi cũng được ứng dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tiên tiến nhất thế giới. Điển hình như hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời; hệ thống xử lý nước đảm bảo khi thải ra không gây ô nhiễm môi trường; hệ thống thông gió và điều hòa không khí tiết kiệm và được điều khiển thông minh. Điều này mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng tối đa, hệ thống vận hành ổn định, đưa tới cảm giác thoải mái, tiện nghi, an toàn cho con người sinh hoạt, làm việc bên trong tòa tháp.

Với việc cung cấp diện tích sử dụng lớn, ứng dụng những công nghệ tiết kiệm năng lượng, liên tục nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng, Vincom Center Đồng Khởi đang thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường văn phòng tại Việt Nam. Đó là lý do nơi đây đã và đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đa quốc gia lựa chọn để đặt trụ sở, văn phòng.

FILI

Các tin tức khác

>   Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị nói gì về kết quả thẩm định dự án hơn 1,500 tỷ của LIG trong liên danh? (10/07/2024)

>   Chủ khu công nghiệp Triệu Phú hơn 4.5 ngàn tỷ bán 20% vốn cho nước ngoài (10/07/2024)

>   Khám phá mô hình one-stop-place lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Thủ đô (10/07/2024)

>   Hoàn thành dứt điểm công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng của sân bay Long Thành trước ngày 15/7 (10/07/2024)

>   Dalattourist kiến nghị dừng đấu giá quyền thuê đất và tài sản tại nhà hàng Thủy Tạ (10/07/2024)

>   Liên danh Deawoo, THT của Hàn Quốc với “người cũ” DXG muốn làm khu đô thị gần 10 ngàn tỷ ở Thái Bình (09/07/2024)

>   Quốc hội giám sát thị trường bất động sản, nhà ở xã hội tại Đồng Nai (09/07/2024)

>   Smartthings Việt Nam tranh thủ tăng vốn để đăng ký làm khu dân cư hơn 640 tỷ ở Thái Nguyên (09/07/2024)

>   Liên danh 3 bên đăng ký làm khu đô thị 4.8 ngàn tỷ ở thị trấn Rừng Thông, Thanh Hóa (09/07/2024)

>   Thành viên nhóm Lã Vọng đầu tư khu nhà ở xã hội hơn 555 tỷ tại Hòa Bình (09/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật