Thứ Ba, 09/07/2024 17:07

Chân dung công ty “O Huyền sầu riêng” và FoodMap sau phiên livestream gây bão của “Hằng Du mục”

Phiên livestream bán sầu riêng ngày 07/07 của Hằng Du mục – một hot TikToker – tưởng như đã hết sức thành công khi lập tức “cháy hàng” sau 5 phút, chốt đơn tới 12 tấn. Nhưng đến khung giờ buổi tối, một sự cố đã xảy ra và khiến nhiều khách hàng hủy đơn, liên quan đến đại diện nhà vườn tên Nguyễn Thái Huyền – còn gọi là “O Huyền sầu riêng”.

Cụ thể, phiên mở bán tối ngày 07/07 của Hằng Du mục có sự đồng hành của Quang Linh Vlog – một TikToker, YouTuber nổi tiếng khác. Tuy nhiên qua ghi nhận, đại diện nhà vườn là bà Huyền đã có những cư xử bị cư dân mạng nhận xét tiêu cực, như “nói quá nhiều, lấn lướt chủ kênh”, thậm chí là “kém duyên” và khiến Quang Linh nhiều lần… xịt keo (đứng hình) trên sóng.

"O Huyền sầu riêng" (trái) trong phiên livestream của Hằng Du mục vào tối ngày 07/07. Ảnh cắt màn hình

Hệ quả, phiên livestream nhận về nhiều chỉ trích. Một số cư dân mạng còn tràn vào các trang mạng cá nhân của bà Huyền để bình luận và thả phẫn nộ. Đáng chú ý, một số khách hàng có động thái hủy đơn sau khi sự cố xảy ra.

Được biết, đơn vị bán hợp tác cùng Hằng Du mục trong phiên livestream là FoodMap Asia (chủ quản là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO). Một phiên livestream sẽ do đơn vị bán tổ chức, trong đó có sự tham gia của các nhãn hàng cung cấp sản phẩm bán ngay trong phiên. Bà Thái Huyền là đại diện một nhà vườn tham gia phiên livetream buổi tối ngày 07/07.

Bà Huyền (sinh năm 1989) còn được biết đến với biệt danh “O Huyền sầu riêng”, là một tên tuổi có tiếng trong giới startup nông sản. Bà hiện đang sở hữu kênh TikTok và trang Facebook với khoảng 100 ngàn lượt theo dõi mỗi kênh.

Startup của bà Huyền được thành lập vào tháng 08/2022, với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu HTN Fruits, vốn điều lệ 5 tỷ đồng. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn thực phẩm, cùng các ngành phụ là bán buôn nông sản, trông cây ăn quả, xuất nhập khẩu, vận tải hàng hóa và sản xuất thực phẩm chưa được phân vào đâu. Bà Huyền là chủ sở hữu, kiêm Giám đốc và là đại diện pháp luật của Doanh nghiệp.

Tháng 3 năm nay, Doanh nghiệp đổi tên thành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu HTN Agrigreen, đồng thời bổ sung thêm mảng bán buôn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Về FoodMap Asia, doanh nghiệp có thể xem là một trang thương mại điện tử (TMĐT) về nông sản. Trên trang chủ, FoodMap giới thiệu họ là công ty công nghệ về nông nghiệp, kết nối người nông dân với khách hàng thông qua việc trực tiếp thu mua, quảng bá, thương mại và vận chuyển nông sản đến tay người dùng. 

Một cửa hàng trải nghiệm sản phẩm của FoodMap Asia tại Đắk Lắk

Doanh nghiệp thành lập vào tháng 08/2017, vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trụ sở tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Hoạt động chính trong đăng ký kinh doanh là trồng rau, đậu các loại và trồng hoa, cây cảnh ứng dụng công nghệ cao.

FoodMap có 4 cổ đông sáng lập, gồm ông Phạm Ngọc Anh Tùng, Nguyễn Đức Máy, Trần Công Tiến và Phạm Sơn Lộc. Trong đó, ông Tùng là đại diện pháp luật kiêm Giám đốc Công ty, cũng là người nắm cổ phần lớn nhất (40%); những cổ đông còn lại góp mỗi người 20%.

Tháng 09/2020, ông Tùng trở thành CEO. Ngành nghề kinh doanh chính dược chuyển thành bán buôn thực phẩm. Đáng chú ý, toàn bộ nguồn vốn của doanh nghiệp được chuyển thành vốn nước ngoài, với người được ủy quyền đại diện là ông Tùng.

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng - CEO FoodMap

Tháng 12/2021, FoodMap tăng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng, toàn bộ từ nguồn vốn nước ngoài. Thông tin từ FoodMap cho biết vào cuối năm 2020, Công ty nhận được khoản rót vốn 500,000 USD từ WakeMaker, một công ty về truyền thông và đây là thương vụ đầu tiên của WakeMaker tại Việt Nam.

Sau đó, FoodMap liên tục được nước ngoài rót vốn. Riêng trong tháng 07/2022, Doanh nghiệp có 2 lần tăng vốn, nâng vốn điều lệ lên 38.4 tỷ đồng. Đến tháng 05/2023, vốn điều lệ đạt gần 40 tỷ đồng, rồi vượt 60 tỷ đồng trong tháng 06/2023. Đến tháng 11/2023, Doanh nghiệp tăng vốn lên gần 62 tỷ đồng (tương đương 2.64 triệu USD).

Hải Âu

FILI

Các tin tức khác

>   Anh, Brazil bất ngờ chi đậm nhập khẩu cá tra Việt Nam (08/07/2024)

>   TP HCM truy xuất nguồn gốc cho hơn 500 lượt doanh nghiệp (07/07/2024)

>   Đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả trong đấu thầu mua gạo dự trữ quốc gia (06/07/2024)

>   Sầu riêng đông lạnh chờ xuất chính ngạch sang Trung Quốc (06/07/2024)

>   Thay đổi tư duy để tăng giá trị cho nông nghiệp (06/07/2024)

>   VASEP: Nhu cầu tiêu thụ tôm ở Mỹ và Trung Quốc vẫn cao (05/07/2024)

>   Nhiều tồn tại trong liên kết ngành, cụm ngành hàng nông thủy sản tại ĐBSCL (05/07/2024)

>   Việt Nam 'trùm' 2 loại hạt: Giá tăng kinh ngạc, nông dân thu bạc tỷ (04/07/2024)

>   Xuất khẩu thủy sản thích nghi với thay đổi để đạt mục tiêu 10 tỷ USD (03/07/2024)

>   Khách ồ ạt tìm mua, xuất khẩu nông sản Việt bùng nổ (02/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật