Thứ Hai, 08/07/2024 08:00

Dịch vụ

Căn hộ hạng sang ở Đà Nẵng có triển vọng sinh lời hấp dẫn?

Nhiều tín hiệu cho thấy xu hướng đầu tư trên thị trường Đà Nẵng đang dịch chuyển mạnh sang căn hộ. So với khẩu vị đầu tư truyền thống là đất nền, loại hình sản phẩm này có triển vọng ra sao?

Căn hộ cao cấp và hạng sang đang khuấy động thị trường Đà Nẵng

Từ cuối quý I, thị trường bất động sản Đà Nẵng bắt đầu được hâm nóng. Hàng loạt dự án bị “trùm mền” nhiều năm đã được tái khởi động. Các hoạt động kinh doanh và quảng bá được kích hoạt. Khách hàng – nhà đầu tư quay lại để khảo sát và tìm kiếm cơ hội mới… Với đà phục hồi đó, đến cuối quý II, giới quan sát đánh giá thị trường này      đã bắt đầu bước vào chu kỳ mới. Xu hướng và nhu cầu mới cũng đã định hình rõ nét hơn.

Khu căn hộ The Filmore Da Nang – một trong những dự án được quan tâm nhất hiện nay.

Sau biến động mạnh về kinh tế - xã hội, sự thay đổi dễ nhận thấy nhất của thị trường bất động sản Đà Nẵng là mức độ quan tâm vượt trội dành cho loại hình căn hộ. Nhu cầu phát triển của đời sống đô thị và sự khan hiếm quỹ đất được cho là hai nguyên nhân chính cho sự thay đổi này.

Trong một trao đổi với báo chí gần đây, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) – dự báo: “Trong những tháng tiếp theo, thị trường bất động sản Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp tục chứng kiến những biến động tích cực, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ. Phân khúc này có thể sẽ đứng đầu trong chu kỳ phục hồi của thị trường, nhất là khi nhu cầu về nhà ở hiện đại và tiện ích ngày càng tăng trong cộng đồng dân cư. Sự phát triển của các dự án căn hộ không chỉ mang lại những lựa chọn sống đáng chú ý cho cư dân mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản”.

Theo xu hướng đó, phân khúc căn hộ hạng sang được quan tâm đặc biệt bởi các nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế. Đà Nẵng vẫn luôn được đánh giá là một trong những thị trường rất giàu tiềm năng để đầu tư bất động sản. Khi giới doanh nhân, chuyên gia, sáng tạo, khởi nghiệp đổ về Đà Nẵng ngày càng nhiều, cùng với sự phát triển mạnh của du lịch, nhu cầu căn hộ hạng sang cũng sẽ tăng tương ứng. Vì thế, thời gian qua, đây là phân khúc có chuyển động nhanh và mạnh nhất. Giá bán phổ biến khoảng 80–120 triệu đồng/m2. Với các dự án có ưu thế cạnh tranh nổi bật hơn, giá bán có thể lên đến 150 triệu đồng/m2.

Sản phẩm nào có triển vọng sinh lời hấp dẫn nhất?

So với đất nền, giá căn hộ hạng sang được đáng giá là khá cao, đặc biệt là các dự án căn hộ ở vị trí đắc địa.  Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây là xu hướng tất yếu và tiềm năng tăng trưởng sẽ còn cao hơn. Đà Nẵng rất cần loại hình sản phẩm này. Những căn hộ sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng phong cách sống của cư dân và cơ hội cho nhà đầu tư là một trong những điều kiện thiết yếu để thúc đẩy tốc độ và chất lượng phát triển của thành phố.

Tầm nhìn hướng ra khu vực lý tưởng từ một căn hộ thuộc dự án The Filmore Da Nang

Với xu hướng và tiềm năng như vậy, không khó hiểu khi căn hộ hạng sang là một trong những phân khúc thu hút dòng tiền đầu tư mạnh nhất thời gian qua. Theo chia sẻ từ nhiều nhà đầu tư và môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm, các dự án căn hộ cho triển vọng sinh lời hấp dẫn nhất khi đáp ứng các tiêu chí trọng yếu là vị trí trung tâm đô thị, địa thế đẹp, tiêu chuẩn xây dựng – hoàn thiện cao, hệ tiện ích hiện đại, không gian sống giàu chất lượng, tính pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư – nhà phát triển dự án có thực lực để đảm bảo khả năng bảo chứng bền vững cho giá trị của dự án…

Các tiêu chí và nhu cầu trên hướng mạnh sự ưu tiên đến các dự án căn hộ ven sông Hàn. Theo xu hướng phát triển đô thị, phong cách sống của tầng lớp cư dân thượng lưu tại địa phương cùng làn sóng cư dân mới từ cả trong lẫn ngoài nước đổ về Đà Nẵng ngày càng lớn, loại hình căn hộ hạng sang ven sông Hàn thuộc giỏ hàng hiếm. Nhu cầu săn đón từ khách hàng ngày càng cao với tiềm năng sinh lợi cả trước mắt và dài hạn, căn hộ ven sông Hàn được đánh giá là dòng sản phẩm hấp dẫn của thị trường.

Căn hộ hạng sang phải được đi cùng với môi trường tiện ích hiện đại, đáp ứng tối ưu phong cách sống của tầng lớp cư dân thượng lưu. Ảnh chụp từ dự án The Filmore Da Nang.

Trong số dự án căn hộ ven sông Hàn, The Filmore Da Nang (được đầu tư và phát triển bởi Filmore Development) đang chứng tỏ sức hút nổi bật khi chính thức “về đích” trước. Dự án này hiện đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho cư dân.

Là dự án đã hoàn thiện, The Filmore Da Nang đáp ứng đồng thời các tiêu chí là có thể đưa vào sử dụng ngay hoặc đưa vào khai thác, cho thuê để thu về dòng tiền sớm. Đồng thời với lợi thế sinh lợi lập tức đó là cơ hội gia tăng giá trị bền vững về dài hạn.

The Filmore Da Nang hội đủ tất cả lợi thế mà cư dân và nhà đầu tư đang tìm kiếm như đã đề cập bên trên. Số lượng sản phẩm của dự án giới hạn khi chỉ có 206 căn hộ. Tiêu chuẩn quốc tế và sức hấp dẫn của The Filmore Da Nang đã được khảo nghiệm bởi nhiều khách hàng và nhà đầu tư nước ngoài giàu kinh nghiệm. Dự án này hiện đã có các cư dân từ Hồng Kông, Nhật Bản, Hoa Kỳ…

FILI

Các tin tức khác

>   Quảng Nam đưa ra kết luận gỡ vướng dự án khu du lịch biển của MBLand Tonkin (04/07/2024)

>   Khẩn trương gỡ khó khăn trong xây dựng hồ sơ mời thầu Dự án thành phần 4 Sân bay Long Thành (04/07/2024)

>   Phê duyệt quy hoạch 1/500 nhà máy bia 1.6 tỷ lít/năm của Heineken tại Vũng Tàu (04/07/2024)

>   Bình Định đấu giá lần 3 quyền sử dụng đất làm khu dân cư Đồng Cây Keo, khởi điểm hơn 243 tỷ (04/07/2024)

>   TP HCM chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt (04/07/2024)

>   Hà Nội kêu gọi đầu tư khu đô thị mới G8 hơn 13 ngàn tỷ đồng tại huyện Đông Anh (03/07/2024)

>   Dự án 4.8 ngàn tỷ đồng ở Huế về tay DOJI (03/07/2024)

>   Cần Thơ sẽ làm gì với khu dân cư tự phát và nhà đã mua chưa được cấp sổ đỏ? (03/07/2024)

>   “Nóng” chuyện phí dịch vụ nhà ở xã hội của Dabaco (03/07/2024)

>   Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội 'lỡ hẹn' lần thứ 13 (02/07/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật