13 lần 'vỡ' tiến độ của dự án Metro Nhổn - Hà Nội:
Lần 1: Không hoàn thành đúng với tiến độ dự án là năm 2015
Lần 2: Được điều chỉnh tiến độ sang năm 2016
Lần 3: Không hoàn thành vào năm vào 2016 và UBND thành phố Hà Nội phải điều chỉnh lại tiến độ sang năm 2017.
Lần 4: Không hoàn thành vào năm 2018 và UBND thành phố Hà Nội phải điều chỉnh sang năm 2018
Lần 5: Năm 2018 không hoàn thành, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cam kết hoàn thành vào tháng 4/2021
Lần 6: Không hoàn thành vào 4/2021 và phải điều chỉnh tiến độ vào tháng 10/2021.
Lần 7: Không hoàn thành kế hoạch chạy tàu vào 4/2021 và phải điều chỉnh vào tháng 12/2021.
Lần 8: Không hoàn thành kế hoạch chạy tàu vào 12/2021.
Lần 9: Tại buổi Thủ tướng Chính phủ đi kiểm tra dự án ở hiện trường ngày 7/8/2022, Đại diện UBND thành phố Hà Nội báo cáo tiến độ và cam kết: đưa đoạn trên cao từ Nhổn (Bắc Từ Liêm) về ga S8 (Cầu Giấy), dài hơn 8 km vào hoạt động từ tháng 12/2022.
Lần 10: Không hoàn thành kế hoạch chạy tàu vào 12/2022 không hoàn thành cam kết chạy tàu với Thủ tướng Chính phủ, tháng 3/2023 Ban MRB xin lùi và đưa ra thời gian đưa các đoàn tàu vào hoạt động là 8/2023.
Lần 11: Sau khi không hoàn thành kế hoạch chạy tàu vào 8/2023, ngày 7/8, văn phòng Chính phủ thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nội dung: Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa đoạn trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác cuối năm 2023.
Lần 12: Dự án vẫn không thể đưa các đoàn tàu vào hoạt động ở đoạn trên cao theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là tháng 12/2024. Trao đổi với PV Tiền Phong sau đó, lãnh đạo Ban MRB cho biết, hiện đã hoàn thiện các công việc quan trọng cuối cùng để đưa các đoàn tàu vận hành thương mại đoạn trên cao trong tháng 6 năm nay.
Lần 13: Các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa thể chạy ở đoạn trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy như cam kết.
|