DỊCH VỤ
SHB đổi mới - sáng tạo để phục vụ khách hàng tốt hơn
Trên hành trình đồng hành cùng khách hàng, tận tâm phục vụ, cán bộ nhân viên Ngân hàng không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, thúc đẩy cải tiến chất lượng dịch vụ và tạo ra các giải pháp tốt nhất mang tới khách hàng.
21h tối, anh Hoàng (42 tuổi), trong khi xem bản tin Dòng chảy Tài chính VTV1, đã bị thu hút bởi một giải pháp tài chính được sử dụng bởi CTCP SiBa Food Việt Nam, đơn vị có khoảng 30 cửa hàng bán lẻ thực phẩm ở các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Với các cửa hàng, mỗi ngày SiBa Food có hàng nghìn lượt người vào mua hàng, bộ phận kế toán phải tính toán, đối chiếu mất nhiều thời gian và khó kiểm soát dòng tiền. Tuy nhiên, sau khi sử dụng SLINK, toàn bộ dòng tiền vào - ra của công ty đều được cập nhật tự động.
Ông Trần Công Văn – Giám đốc chi nhánh miền Bắc CTCP SiBa Food Việt Nam cho biết, liên kết phần mềm ERP của công ty với Dịch vụ thu hộ định danh SLINK của SHB, tất cả các giao dịch thực hiện tại cửa hàng ngay lập tức được hoạch toán lên phần mềm kế toán. Bộ phận kế toán sẽ không cần làm thủ công.
Tình trạng trước đây của SiBa Food cũng tương tự doanh nghiệp của anh Hoàng – chủ một chuỗi cửa hàng quần áo tại nhiều tỉnh và SLINK cũng là một trong những dịch vụ mà công ty anh đang sử dụng. Bên cạnh đó, công ty cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác của SHB như thanh toán, vay vốn/giải ngân online, trả lương nhân viên…
Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp như Đại học Thái Bình, Đại học Giao thông Vận tải, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật – Đại học Quốc Gia Hà Nội… và các doanh nghiệp sở hữu chuỗi; đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả. Một điều thú vị của sản phẩm này là, được xây dựng trên ý tưởng của một cán bộ nhân viên SHB sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến, đề xuất của khách hàng.
Bên cạnh đó, cùng với hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS, dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK là hai giải pháp số hóa được vinh danh tại Digital CX Awards 2024, giúp SHB trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên danh cú đúp giải thưởng tại sự kiện này.
Khách hàng – Ngân hàng: Những người bạn đồng hành
Anh Hoàng là một khách hàng hơn 10 năm qua của SHB, từ khi chưa trở thành “ông chủ” như hiện tại. Nhớ lại thời điểm “làm công, nhận lương”, anh nói mặc dù cuộc sống không quá khó khăn nhưng cũng không dư dả. Nhiều tháng có sự kiện hoặc công việc đột xuất, đều phải “chạy” vay tiền khắp nơi. Đó cũng là thời điểm anh biết tới chương trình vay tín chấp của SHB và cũng là dịch vụ đầu tiên anh sử dụng.
Sau khi mở chuỗi cửa hàng, anh tiếp tục sử dụng vốn vay từ SHB để mở rộng kinh doanh, đồng thời dùng tài khoản để trả lương nhân viên và giao dịch với đối tác... Giờ đây, các quy trình của SHB được số hóa và tối giản hơn nhưng vẫn đảm bảo quy định và tính bảo mật, mọi thao tác thực hiện trên online trở nên tiện lợi và nhanh chóng.
Thời gian qua, SHB trở thành người đồng hành của anh Hoàng trên chặng đường tài chính. Ngược lại, anh Hoàng đã trở thành một khách hàng thân thiết của SHB và có thêm những người bạn – chính là nhân viên làm việc tại Ngân hàng trong cả công việc và cuộc sống. Mối quan hệ giữa khách hàng và SHB không chỉ dừng lại ở một giao dịch tài chính, đó sự kết nối giữa con người và con người, từ trái tim tới trái tim, để sẻ chia và hỗ trợ lẫn nhau.
SLINK là một trong những sản phẩm kết hợp được tạo ra nhờ có sự trao đổi, thấu hiểu giữa khách hàng và cán bộ nhân viên của SHB. Với mong muốn mang tới khách hàng dịch vụ tốt nhất, phục vụ khách hàng tận tâm, cán bộ nhân viên Ngân hàng tìm hiểu và cũng nhau sáng tạo, đổi mới tạo nên các sản phẩm dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.
“Tôi gắn bó với SHB vì chính đội ngũ cán bộ nhân viên tận tâm của Ngân hàng. Họ sẵn sàng ghi nhận mọi thắc mắc, giải đáp và tìm cách hỗ trợ khách hàng. Họ thực sự quan tâm tới khách hàng”, anh Hoàng chia sẻ.
Tại SHB, không khó khi tìm thấy những khách hàng đã đồng hành hơn chục năm. Và SHB vẫn đang tiếp tục là người bạn, người đồng hành cùng khách hàng.
Sáng tạo và đổi mới, để phục vụ khách hàng
Cùng với triết lý "từ Tâm" đã trở thành kim chỉ nam dẫn lối mọi hoạt động của ngân hàng, tinh thần đổi mới, sáng tạo, bứt phá cũng được lan tỏa trong SHB. Nối tiếp thành công của năm trước, Chương trình “Từ Tâm dụng Trí” 2024 thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi trong nội bộ của SHB đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn cán bộ nhân viên tạo nên văn hóa mang đậm chất riêng.
Năm 2023, hàng trăm ý tưởng đã được các cán bộ nhân viên SHB đề xuất, trong đó hàng chục phương án đã được triển khai và áp dụng vào nội bộ. Đơn cử, chương trình hỗ trợ kinh doanh địa bàn “Sắc cam lan toả” – một trong những đề xuất tham gia tại cuộc thi, đã và đang được triển khai rộng khắp trên tất cả chi nhánh của SHB trên các tỉnh thành. Các sản phẩm và dịch vụ khác như RoboX - Bộ giải pháp số hoá và tự động hoá quy trình nghiệp vụ hay ứng dụng SHB Corporate Mobile… đều là những ý tưởng bước ra từ chương trình.
Với sự tận tâm trong công việc, người SHB luôn không ngừng sáng tạo đưa ra những sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng và cải tiến hiệu suất, quy trình, hệ thống. “Ban lãnh đạo SHB luôn khuyến khích, ghi nhận những sáng kiến, cải tiến của các cán bộ nhân viên để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động kinh doanh tại đơn vị. SHB luôn sẵn sàng tạo điều kiện và cơ hội cho cán bộ nhân viên được học tập, phát triển và khai phá tiềm năng của mình, từ tâm đạt tầm cao mới trong công việc cũng như cuộc sống”, Tổng giám đốc SHB Ngô Thu Hà chia sẻ.
Năm 2023, SHB đã ban hành quy chế xét công nhận sáng kiến, cải tiến của Ngân hàng với những chính sách, quyền lợi giúp cổ vũ, tạo điều kiện và môi trường để CBNV phát triển sáng tạo, đưa đến những cơ hội lớn để người SHB được khen thưởng, vinh danh và tạo ra thu nhập với những sáng kiến, cải tiến mà mình đề xuất.
Nhờ tự động hóa quy trình bằng robot và quản lý quy trình kinh doanh, SHB tiết kiệm chi phí vận hành và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Ngân hàng tăng năng suất 35-50% với hàng nghìn giao dịch mỗi ngày. Đồng thời, nhờ tự động hoá SHB đã tiết kiệm 85% thời gian bàn giao nội bộ giữa các phòng tại chi nhánh; tiết kiệm thời gian xử lý giao dịch thanh toán bộ chứng từ tại các trung tâm nghiệp vụ và chi nhánh.
Nền tảng công nghệ giúp SHB chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, tiết kiệm chi phí góp phần giúp chỉ số tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) xuống thấp nhất ngành ngân hàng Việt Nam.
Nhiều giải pháp, dịch vụ được tạo nên từ hành trình lắng nghe, thấu hiểu và kết tinh trí tuệ, sáng tạo, đổi mới của tập thể SHB. Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh cho biết Ngân hàng luôn thúc đẩy sáng tạo, sẵn sàng với những thử thách mới. SHB đã và đang tập trung xây dựng môi trường làm việc cởi mở với những cách làm việc mới, đồng thời kế thừa những giá trị truyền thống nhân văn tốt đẹp từ tâm. Với SHB, thành công của quá trình chuyển đổi không chỉ thể hiện ở những chỉ số tài chính vượt trội, mà còn hiện diện ở sự hài lòng, niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên khi cùng tham gia chiến lược chuyển đổi của Ngân hàng. Nền tảng văn hóa đó đã giúp SHB thu hút nhân tài, tạo nên sự gắn bó với người lao động, cùng chung tay phát triển dịch vụ, giải pháp và phát triển Ngân hàng.
Năm 2024, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi "Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm".
SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ tới khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Nhiều thay đổi sẽ được thực hiện ngay từ năm 2024, SHB đang bước tiếp trên hành trình Đối mới – Trách nhiệm – Hiệu quả chinh phục các mục tiêu, ghi dấu những cột mốc mới.
FILI
|