Thứ Hai, 03/06/2024 17:06

Phát hiện xe không đảm bảo tiêu chuẩm chất lượng, Toyota, Honda, Yamaha tạm ngừng bán một số dòng xe

Mới đây, 4 nhà sản xuất ô tô và một nhà sản xuất xe máy đã thừa nhận các bất thường sau các bài kiểm tra về an toàn. Các công ty liên quan bao gồm Toyota Motor, Mazda Motor, Yamaha Motor, Honda Motor và Suzuki Motor.

Chủ tịch Toyota cúi đầu tạ lỗi trong cuộc họp báo ngày 03/06

Toyota Motor đã thông báo tạm ngừng vận chuyển và bán các mẫu xe Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross tại thị trường trong nước. Các mẫu xe này bị phát hiện không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trong các bài kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe. Ngoài ra, các mẫu xe Crown, Isis, Sienta và RX - dù không còn được sản xuất - cũng bị ảnh hưởng.

Mazda Motor ghi nhận bất thường ở năm mẫu xe, trong đó có hai mẫu hiện vẫn đang được sản xuất. Yamaha Motor cũng phát hiện điểm bất thường ở ba mẫu xe, trong đó một mẫu vẫn đang được sản xuất. Honda Motor thừa nhận có bất thường ở 22 mẫu xe, không mẫu nào còn được sản xuất. Suzuki Motor báo cáo một mẫu xe bị ảnh hưởng, cũng không còn được sản xuất.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết Toyota, Mazda và Yamaha đã thừa nhận có gian lận trong quá trình sản xuất. Một số mẫu xe đã bị yêu cầu dừng vận chuyển cho đến khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.

Để đối phó với sự cố tại Daihatsu Motor và Toyota Industries, Bộ đã yêu cầu 85 công ty trong ngành - bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô và thiết bị - tiến hành điều tra xem liệu có tồn tại bất kỳ bất thường nào trong văn bản đăng ký chứng nhận mẫu xe hay không. Các quan chức cho rằng đây là vụ việc gây suy giảm niềm tin của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến hệ thống chứng nhận ô tô quốc gia.

Toyota sẽ bị kiểm tra tại chỗ vào tuần tới. Bốn công ty còn lại cũng sẽ sớm bị thanh tra bởi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Vũ Hạo (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Ngành hàng không thế giới có thể lãi hơn 30 tỷ đô trong năm 2024 (03/06/2024)

>   Nhật Bản mạnh tay chi 62 tỷ USD để can thiệp tỷ giá (01/06/2024)

>   Vàng thế giới tăng 4 tháng liên tiếp (01/06/2024)

>   Dầu WTI ghi nhận tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2023 (01/06/2024)

>   Vàng thế giới tăng sau dữ liệu GDP Mỹ (31/05/2024)

>   Dầu WTI giảm hơn 1.5% do nhu cầu xăng giảm (31/05/2024)

>   Google chi 2 tỷ USD để xây trung tâm dữ liệu ở Malaysia (30/05/2024)

>   Dính líu tới vụ gian lận tài chính của Evergrande, PwC có thể nhận án phạt kỷ lục (30/05/2024)

>   ECB kêu gọi tạo thuận lợi cho hoạt động sáp nhập ngân hàng (30/05/2024)

>   Vàng thế giới giảm khi đồng USD, lợi suất trái phiếu tăng (30/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật