Thứ Hai, 17/06/2024 11:26

Dự án sân bay Long Thành: Đã giải phóng mặt bằng 5 ngàn ha

Toàn bộ phần diện tích khoảng 5 ngàn ha đất phục vụ Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành đã được các cơ quan chức năng của Đồng Nai hoàn thành các thủ tục thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, huyện Long Thành đang tiếp tục vận động và thực hiện các biện pháp để các hộ dân còn lại trong khu vực thực hiện giai đoạn 2 của dự án di dời.

Theo Báo Đồng Nai, để thực hiện Dự án Xây dựng Sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất khoảng 5 ngàn ha của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Tính đến đầu tháng 5/2024, toàn bộ khu vực triển khai dự án chỉ còn 1 trường hợp với diện tích đất khoảng 0.9 hécta chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ do phần diện tích đất này xảy ra tranh chấp giữa cá nhân và tổ chức. Tuy nhiên, trong tháng 6 này, trường hợp duy nhất còn lại trong khu vực dự án đã được xử lý và huyện Long Thành đã thực hiện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

“Hiện nay, tất cả các trường hợp trong khu vực 5 ngàn ha xây dựng Sân bay Long Thành đều đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ”, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết.

Cũng theo ông Tiếp, với việc hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho tất cả các trường hợp, công tác giải phóng mặt bằng khu vực 5 ngàn ha đã hoàn thành.

Theo UBND huyện Long Thành, đối với khu vực 5 ngàn ha, bên cạnh việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, địa phương đã thực hiện bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư để thực hiện giai đoạn 1 của Dự án Đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành (phần diện tích 1,810 ha xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 và 722 ha khu vực dự trữ đất dôi dư).

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang thực hiện thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà thầu để xây dựng tuyến hàng rào khép kín toàn bộ khu vực 5 ngàn ha. Do đó, thời gian tới, huyện Long Thành sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện bàn giao đất để ACV tiến hành xây dựng hàng rào.

Theo UBND huyện Long Thành, đối với dự án 2 tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành, hiện nay, địa phương đã bàn giao 100% diện tích mặt bằng của tuyến T1 và khoảng 99% diện tích mặt bằng của tuyến T2. Trong tháng 6/2024, huyện Long Thành sẽ bàn giao đủ diện tích mặt bằng xây dựng tuyến T2.

Thiên Vân

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyên gia đề xuất mô hình đồng bộ tối ưu các ngành công nghệ cao cho ĐBSCL (17/06/2024)

>   Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sẽ thúc đẩy liên kết vùng Tây Nguyên với Đông Nam Bộ (17/06/2024)

>   Xóa tư cách Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi với ông Lê Viết Chữ (17/06/2024)

>   Bà Rịa - Vũng Tàu: Phạt nặng doanh nghiệp xả thải vượt quy chuẩn (17/06/2024)

>   Nữ Chủ tịch huyện mất 170 tỷ đồng ở Đồng Nai bị cách chức Phó Bí thư (17/06/2024)

>   Điện máy, công nghệ "sống được" nhờ bán hàng online (16/06/2024)

>   Doanh nghiệp vẫn đang loay hoay giữa chuyển đổi xanh và chuyển đổi số (17/06/2024)

>   Mì ăn liền Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tại EU (15/06/2024)

>   Tìm nhà đầu tư 2 dự án xây dựng, bảo dưỡng tàu bay gần 1,600 tỷ tại Long Thành (15/06/2024)

>   Đề nghị kỷ luật Phó ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên (15/06/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật