Thứ Bảy, 18/05/2024 08:47

Dịch vụ

Quán quân Investment Challenge 2024 thuộc về Trường đại học Ngân hàng TP.HCM

Chiều ngày 15/5/2024, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, 19 Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, GALA Chung kết Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam – lần thứ hai - INVESTMENT CHALLENGE 2024 (IC 2024) – đã long trọng được tổ chức.  

Tham dự Chung kết Cuộc thi, có đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE); đại diện đơn vị đồng tổ chức – Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam; lãnh đạo các công ty chứng khoán, ngân hàng, các tổ chức tài chính và thầy cô đại diện Ban giám hiệu, các khoa/ngành một số Trường Đại học có thí sinh vào Chung kết Cuộc thi và đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng và Khoa Tài chính ngân hàng trực thuộc TDTU đồng tổ chức cùng Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, với tầm nhìn tạo lập một sân chơi, một diễn đàn học thuật, một môi trường đầu tư thực tế cho sinh viên. Sứ mệnh của Cuộc thi là hun đúc tình yêu nghề nghiệp cho sinh viên yêu thích tìm hiểu về đầu tư chứng khoán; và phương châm cốt lõi được đặt ra cho Cuộc thi là: trải nghiệm, vượt khó, chấp nhận thách thức để thành công.

Đây là cuộc thi chứng khoán dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc lần thứ hai. “Bằng sự chuyên nghiệp, tính minh bạch và công bằng của Cuộc thi đã tạo đã tạo nên uy tín và sự tin cậy của các thí sinh đến từ các trường đại học trên cả nước đã đăng ký tham dự. Cuộc thi IC 2024 đã thu hút được hơn 2.300 sinh viên từ 102 trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham gia dự thi. Điều này là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của cuộc thi năm nay”. Tiến sĩ Đồng Sĩ Thiên Châu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng nói trong phát biểu chúc mừng Cuộc thi.

Tiến sĩ Đồng Sĩ Thiên Châu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 34 đội thi, với hơn 100 thí sinh để gửi đến các công ty chứng khoán có trụ sở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để mở tài khoản giao dịch thật, cấp tiền vốn đầu tư thật cho các đội thi. Tổng số vốn các công ty chứng khoán đã cấp cho các đội thi là gần 500 triệu đồng để các đội thi tiến hành đầu tư. Thời gian đầu tư là 02 tháng, từ 19/2/2024 đến 19/4/2024.

Kết quả, giành quyền vào Chung kết Cuộc thi IC 2024 gồm thí sinh đến từ 09 trường đại học, học viện sau: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Miền Bắc); Trường Đại học Ngoại thương (Miền Bắc); Học viện Ngân hàng (Miền Bắc); Trường Đại học Nha Trang (Miền Trung); Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế TP. HCM; HCM; Trường Đại học Kinh tế – Luật TP. HCM; Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II; Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

“Thông qua các hoạt động đồng hành, hỗ trợ, làm mentor cho các đội thi, đồng thời với việc mở mới hàng trăm tài khoản đầu tư tại các công ty chứng khoán, đã tạo nên sự kết nối, chung tay đào tạo, gắn học với hành của các trường đại học với các định chế chứng khoán trên thị trường, qua đó, sẵn sàng cung ứng cho thị trường tài chính – ngân hàng nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững thị trường tài chính chứng khoán quốc gia”. Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi nói.

Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi năm nay diễn ra trong bối cảnh thị trường tiếp tục chịu tác động tiêu cực từ cuộc chiến Nga – Ucraina, các biến động thị trường trong nước. Các thí sinh tham gia IC 2024 trải qua nhiều cam go, gian nan hơn với Cuộc thi IC 2023. “Điều quan trọng nhất của Cuộc thi không chỉ nằm ở kết quả đầu tư thực tế với tỷ suất sinh lời bao nhiêu, tạo ra lãi được bao nhiêu, mà quan trọng hơn, đến với cuộc thi, các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm vượt lên chính mình, mỗi đội thi sẽ đều là những nhà vô địch của lòng yêu thương, nỗ lực học tập để báo hiếu cho cha mẹ, nhà vô địch của sự rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, vượt khó để thành công”. Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào nói.

Chung cuộc, đội thi DAP đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (gồm các thành viên: Phạm Thành Phát; Nguyễn Hùng Anh và Nguyễn Thành Duy) đã lên ngôi Quán quân Cuộc thi đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam – lần thứ 2 – INVESTMENT CHALLENGE 2024.

Giải Nhì cuộc thi thuộc về Đội BETA đến từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đội BIF đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

02 Giải khuyến khích thuộc về đội thi: Finsmurf (Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II) và đội thi MONOTRY (Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh).

Đội thi DAP đến từ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM trở thành quán quân IC 2024

Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, thành viên Ban giám khảo và các nhà tài trợ đến từ các định chế tài chính, ngân hàng, chứng khoán hàng đầu thị trường như Công ty TNHH chứng khoán NH Việt Nam; Ngân hàng XNK Việt Nam (Eximbank) – Chi nhánh Cộng Hòa; Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT, Ngân hàng TMCP Việt Á; Cổ phần Chứng khoán Đầu tư  tài chính Việt nam (VISC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc gia - NSI; Công ty Chứng khoán Rồng Việt; Công ty CP Học viện đào tạo amiCoach; Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock), Công ty Đào tạo Thông minh SMART TRAIN; Công ty Chiyo…

Nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi

Đặc biệt, Cuộc thi còn nhận được sự bảo trợ và đồng hành truyền thông của các cơ quan báo chí lớn, uy tín như Đài truyền hình Thành phố HTV; Đài truyền hình cáp Sài Gòn (SCTV); Báo Vietnamnet; Báo Đầu tư – Tin nhanh chứng khoán; Tạp chí Kinh tế Việt Nam, báo điện tử Vneconomy; Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam; Tạp chí điện tử Tài chính và cuộc sống; Cổng thông tin điện tử Vietstock.vn..../.

FILI

Các tin tức khác

>   Vietlott lại tìm thấy khách trúng độc đắc gần 70 tỷ ở Hải Phòng (18/05/2024)

>   Những cụ già bị lừa hàng chục tỷ vì nghe cuộc gọi giả danh công an (15/05/2024)

>   Cảnh giác trước thông tin 'giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội' (15/05/2024)

>   Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc' (13/05/2024)

>   Cách tiết kiệm cho người thu nhập thấp (12/05/2024)

>   Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân (08/05/2024)

>   Doanh nghiệp giải thể - tìm ai đòi nợ? (07/05/2024)

>   Nên chọn vàng hay bất động sản cho nhu cầu tích lũy và đầu tư? (03/05/2024)

>   Người đàn ông Hàn Quốc trúng độc đắc Vietlott tiền tỷ (25/04/2024)

>   Hai người cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỷ đồng (23/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật