Chủ Nhật, 12/05/2024 13:37

Big Invest Group hợp tác đầu tư vào mảng giáo dục

Chiều ngày 11/05, lễ công bố hợp tác chiến lược giữa CTCP Big Invest Group (UPCoM: BIG) và Martin Group diễn ra tại trụ sở Hệ thống Giáo dục Martin đường Dũng Sĩ Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) với hệ thống trường liên cấp từ Mầm non đến Cao đẳng với quy mô 51,000m2.

Tại buổi lễ, ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT Big Invest Group và ông Trần Quốc Bảo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kinh tế - Giáo dục Martin (Martin Group) chính thức đặt bút ký biên bản hợp tác chiến lược. Sự kiện được công bố đánh dấu mốc thời gian hai tập đoàn quyết tâm cùng nhau phát huy thế mạnh trong thời gian tới để đưa Big Invest Group và Martin Group ngày càng phát triển.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa BIG và Martin Group

Chứng kiến khoảnh khắc quan trọng này còn có ông Lương Hoàng Hưng – Cố vấn Truyền thông và ông Louis Tấn Lộc – Cố vấn Tài chính kiêm Trưởng Ban Kiểm soát của BIG; ông Trần Văn Lâm – Phó Chủ tịch Công ty Dragon Bridge Capital.

Về phía Martin Group có sự hiện diện của bà Võ Thị Thanh Lương – Hiệu trưởng và bà Hà Thị Sương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ Thông Hoàng Sa và ông Trần Thanh Nhựt – Ban Văn phòng Martin Group.

Theo ông Võ Phi Nhật Huy, BIG là một doanh nghiệp đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán nên sở hữu nhiều lợi thế về các công cụ tài chính để huy động các nguồn vốn cần thiết cho những dự án tiểm năng. Ngoài ra, với lịch sử là doanh nghiệp có 14 năm thành lập có kinh nghiệm về việc phát triển và vận hành các bất động sản với hệ thống khách sạn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, sau quá trình gặp gỡ và tìm hiểu giữa các lãnh đạo ở hai tập đoàn, BIG đã quyết định tham gia đầu tư vào mảng giáo dục bằng việc hợp tác với Tập Đoàn Martin Group. Từ đó, hướng đến việc phát triển thêm nhiều dự án sắp tới của BIG tại mảnh đất miền Trung thân yêu.

Ông Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch Big Invest Group phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Big Invest Group cho biết thời gian tới, hai tập đoàn bằng kinh nghiệm của mình sẽ giúp nhau trong việc xây dựng hoạt động, đầu tư vào doanh nghiệp hai bên và huy động các nguồn vốn cần thiết để phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cơ sở hạ tầng trường học. Bên cạnh đó, Big Invest Group và Martin Group sẽ hỗ trợ, hợp tác để triển khai, khai thác các bất động sản của BIG và Martin Group tại miền Trung.

“Về mặt chiến lược, hai bên sẽ hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là Big Invest Group sẽ hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để Martin Group có thể tối ưu hóa các hoạt động của mình một cách mạnh mẽ hơn và hướng đến việc đưa Martin Group lên sàn chứng khoán”, ông Huy nhấn mạnh.

Ông Trần Quốc Bảo - Chủ tịch HDQT Martin Group chia sẻ tại buổi lễ

Ông Trần Quốc Bảo – Chủ tịch HĐQT Martin Group cho hay, Martin Group được sáng lập từ cuối năm 1996, chính thức đi vào hoạt động vào năm 1997. Với sự phát triển không ngừng hiện Martin Group đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực và có 9 công ty con trong hệ thống. Sản phẩm giáo dục từ Mầm non đến Cao đẳng, có nhà sản xuất nước khoáng, có sản phẩm công nghệ thông tin, có lưu trú khách sạn và năng lượng tái tạo.

Trong số các đơn vị thành viên thì Hệ thống Giáo Dục Martin Academy là hệ thống trường liên cấp từ Mầm non đến Cao đẳng với quy mô cơ sở hạ tầng rộng 51,000 m2. Tuy nhiên, do chưa có những đối tác đồng hành phù hợp đặc biệt là các chiến lược tài chính hiệu quả nên chưa phát huy được hết khả năng hiện có của trường. Với những kinh nghiệm về mặt đầu tư, vận hành bất động sản cùng những công cụ tài chính hiệu quả mà BIG đang có, Martin Group tự tin sẽ có thể triển khai hiệu quả và tối ưu hoạt động kinh doanh về giáo dục và bất động sản trong thời gian tới.

Ông Bảo đồng thời bày tỏ vui mừng khi buổi lễ công bố được diễn ra là kết quả thực tế sau khi hai bên có sự đàm phán nghiêm túc trong thời gian dài.

“Sâu trong cõi lòng tôi vui và vinh dự, tự hào khi hai bên hợp tác để làm việc rất ý nghĩa. Tôi nghĩ sự hợp tác không chỉ dừng lại ở ý nghĩa làm cho 2 tập đoàn lớn mạnh mà còn đem lại lợi ích lớn cho quốc gia, dân tộc nữa. Đó cũng là khát vọng hằng nuôi dưỡng trong tâm hồn tôi”, bà Võ Thị Thanh Lương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ Thông Hoàng Sa phát biểu tại buổi lễ.

Big Invest Group được biết đến là một nhà phát triển bất động sản thương mại với hoạt động kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như thương mại, dịch vụ, đầu tư, vận hành khai thác bất động sản. Với sứ mệnh đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác các tòa nhà văn phòng, căn hộ dịch vụ, khách sạn… tại các tỉnh thành trên cả nước, nhằm tạo ra các sản phẩm dịch vụ chất lượng cho khách hàng và nguồn thu nhập dồi dào cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác. BIG chính thức được giao dịch cổ phiếu sàn chứng khoán UPCoM từ ngày 10/01/2022. Theo BCTC kiểm toán năm 2023, BIG hiện có quy mô tài sản gần 200 tỷ đồng và doanh thu 204 tỷ đồng.

Dịch vụ

FILI

Các tin tức khác

>   CMM: Điều lệ Công ty (sửa đổi ngày 11/05/2024) (11/05/2024)

>   Cảng container quốc tế Cái Mép được phép đón “siêu” tàu container (11/05/2024)

>   Chứng khoán HVS “tê liệt” nhiều năm, cổ đông hiện hữu muốn thoái 100% vốn (11/05/2024)

>   Doanh nghiệp từng huy động 1,500 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 14%/năm kinh doanh ra sao? (13/05/2024)

>   Huy động thêm 200 tỷ đồng trái phiếu, IDTT đặt kế hoạch lãi đi lùi 65% (11/05/2024)

>   Lãi hơn 500 triệu, cổ phiếu vào diện kiểm soát, chuyện gì đang diễn ra ở Searefico? (11/05/2024)

>   CC1 lên kế hoạch 2024 cao kỷ lục, muốn phát hành hơn 232 triệu cp để tăng vốn (11/05/2024)

>   FUEVN100: Công bố Điều lệ quỹ được điều chỉnh, bổ sung (10/05/2024)

>   HBC: Nghị quyết HĐQT về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ và PHCP đáp ứng quy định về TLSHNN (10/05/2024)

>   DIG: CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua chào bán thêm cổ phiếu cho CĐHH (10/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật