Thứ Sáu, 12/04/2024 15:47

Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới sắp đến Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, Viet Nam International Sourcing 2024 ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới.

Ngày 12-4, tại TP HCM, Bộ Công Thương tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" Viet Nam International Sourcing 2024.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), cho biết Viet Nam International Sourcing 2024 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, TP HCM.

Năm 2023, lần đầu tiên Viet Nam International Sourcing được tổ chức tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Sự kiện đã đem lại góc nhìn mới cho các nhà mua hàng quốc tế (bán buôn, bán lẻ) về năng lực cung ứng của Việt Nam.

"Từ sự kiện, thực tế cho thấy Việt Nam thực sự đang trở thành công xưởng mới của thế giới, là mắt xích quan trọng và là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Nếu bạn muốn đa dạng hóa nguồn cung, bạn có thể tìm tới Việt Nam" - ông Linh nhấn mạnh.

Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới sắp đến Việt Nam- Ảnh 1.

Tọa đàm về sự tham gia của các tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế tại Viet Nam International Sourcing 2024 diễn ra sáng 12-4 ở TP HCM

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự của các tập đoàn lớn trên thế giới. Những doanh nghiệp thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng và nội thất… được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế.

Trong suốt ba ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn, điển hình như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Hoa Kỳ); Safeway (Canada); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)...

Ngoài việc hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống thương vụ, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Các đơn vị đã tiến hành quảng bá sự kiện rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức…

Sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với một số Sở Công Thương địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

"Hy vọng nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương..." ông Tạ Hoàng Linh kỳ vọng.

Đại diện các tập đoàn như Walmart, Central Group, Aeon, Lulu... đánh giá cao Viet Nam International Sourcing 2023 và đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình của năm 2024.

T. Nhân

Người lao động

Các tin tức khác

>   Nguồn lợi vô tận từ khai thác tín chỉ carbon rừng ngập mặn (12/04/2024)

>   Một hãng bay nhỏ bất ngờ báo lãi 3 tháng liên tiếp (12/04/2024)

>   Khởi tố 3 nguyên trưởng phòng GD&ĐT ở Quảng Nam về tội nhận hối lộ (11/04/2024)

>   Bắt Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất (11/04/2024)

>   Khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nguyên giám đốc Công ty PVD Training (11/04/2024)

>   Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp sẽ mở rộng thêm đối tượng mua bán (11/04/2024)

>   Doanh nghiệp phát triển bền vững cần sự kiên trì (11/04/2024)

>   Hiệp hội Xi măng lo doanh nghiệp phá sản, bán mình (10/04/2024)

>   'Muốn bán được hàng bắt buộc phải chuyển đổi xanh' (10/04/2024)

>   Lào đề nghị giá bán điện cho Việt Nam từ 6,95 cent một kWh (09/04/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật