Thứ Năm, 04/04/2024 08:02

Dịch vụ 

Nhà Bè: Tiềm năng đầu tư nhân đôi khi chọn đúng sản phẩm

Được đánh giá hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Nhà Bè đang có đủ tiềm năng phát triển vượt trội bậc nhất khu Nam từ năm 2024.

Khởi điểm thời kỳ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Thiên thời: Nhà Bè là một trong số những điểm đến lý tưởng cho làn sóng giãn dân bởi địa phương này sở hữu điều kiện thuận lợi về vị trí, cảnh quan thiên nhiên trong lành với hệ thống sông ngòi trù phù và các mảng xanh còn nguyên sơ, đời sống xã hội và hạ tầng đang ghi nhận tăng trưởng vượt trội. Địa phương này cũng được định hướng trở thành đô thị vệ tinh của TPHCM năm 2025, đáp ứng tiêu chuẩn an sinh xã hội khi TPHCM thực hiện giãn dân về địa phương này.

Nhà Bè liên tục ghi dấu ấn về phát triển kinh tế và hạ tầng giao thông

Địa lợi: Nhà Bè còn là trung tâm trong tiến trình quy hoạch phát triển về phía biển của toàn bộ khu vực phía Nam TPHCM, giữ vai trò cầu nối quan trọng kết nối trung tâm thành phố với các địa bàn lân cận. Nhờ vị trí chiến lược nói trên, địa phương này luôn được đầu tư rót vốn phát triển hạ tầng với loạt công trình “nghìn tỷ” như: hầm chui Nguyễn Văn Linh, mở rộng đường Lê Văn Lương, tuyến Metro số 4, cao tốc Bến Lức -  Long Thành, dự án xây cầu Long Kiểng, cầu Cây Khô, cầu Rạch Đĩa…Và mới đây nhất là dự án Cầu Cần Giờ dự kiến khởi công năm 2025 với mức đầu tư lên đến 11,000 tỷ, khi hoàn thành sẽ là cây cầu dây văng có quy mô lớn nhất TPHCM.

Ngoài ra, các tuyến giao thông đường thủy của địa phương cũng được quan tâm phát triển, khai thác trên tất cả các tuyến sông Sài Gòn (Nhà Bè, Soài Rạp, Lòng Tàu), liên kết Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các tuyến kênh nội đô với ít nhất là 10 chương trình du lịch đường thủy.

Nhân hòa: Với sự phát triển vượt trội cùng sự đồng lòng phát triển của Ban lãnh đạo địa phương, Nhà Bè đã thu hút được nhiều dự án đầu tư chất lượng mang lại những thay đổi mạnh mẽ bộ mặt đô thị. Bên cạnh đó, Nhà Bè quy hoạch khu vực chức năng đào tạo đại học (diện tích 151 ha) và khu quy hoạch Trung tâm y tế kỹ thuật cao (diện tích 42 ha). Nhờ đó, người dân có thể dễ dàng kết  nối đến hệ thống giáo dục chất lượng từ trường mầm non, trường học các cấp 1,2,3 và nhiều trường đại học hiện hữu, đồng thời cũng thu hút nhiều lao động, các chuyên gia có trình độ đến sinh sống và làm việc.

Nhà Bè là mắt xích quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế về phía biển Đông của TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ thông qua cụm cảng Hiệp Phước, trung tâm kho vận và thông thương hàng hóa lớn nhất khu vực.

“Năm 2024 mới thật sự đánh dấu khởi đầu chu kỳ phát triển vượt trội của Nhà Bè với nhiều điểm sáng và ưu thế vượt trội; cơ hội đầu tư rộng mở và nhiều tiềm năng”, Ths kinh tế và Quản lý địa chính Nguyễn Văn Sáng nhận định.

Giá trị đầu tư nhân đôi khi chọn đúng loại hình sản phẩm

Dựa trên những “nước đi” hiện tại và kế hoạch phát triển Nhà Bè tầm nhìn 2030, để tối ưu hóa và hạn chế rủi ro đầu tư BĐS nhà đầu tư cần chọn đúng loại hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tận hưởng cuộc sống chứ không đơn thuần chỉ là một nơi để ở, ông Trần Hồng Anh – Thành viên Hiệp hội môi giới Bất Động Sản TPHCM chia sẻ. Cụ thể:

Đầu tiên, sản phẩm sở hữu vị trí thuận tiện, đón đầu các cơ sở hạ tầng quy hoạch trong tương lai, đảm bảo pháp lý, được xây dựng bởi CĐT uy tín là không thế thiếu. Quan trọng hơn cả, những loại hình sản phẩm BĐS càng tiệm cận với hướng phát triển của Nhà Bè càng có đòn bẩy tăng giá trị nhanh. Nhóm sản phẩm BĐS phục vụ nhu cầu an cư theo hướng nghỉ dưỡng, sống xanh có biên độ tăng giá cao hơn ước tính từ 30%-65%.

UBND Nhà Bè cũng chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu an cư đông đảo trong tương lai nhưng không ảnh hưởng lớn đến điều kiện tự nhiên sẵn có, Nhà Bè kêu gọi các dự án cao tầng, căn hộ chung cư sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu sản phẩm BĐS bởi phù hợp thị hiếu của người trẻ và chiến lược phát triển đô thị của Nhà Bè.

Nhóm sản phẩm BĐS theo hướng sống xanh được săn đón nhưng lượng cung còn quá khiêm tốn. Phối cảnh dự án Khải Hoàn Prime theo định hướng căn hộ Resort ven sông.

Tuy thế, số lượng sản phẩm hiện có trên địa bàn Nhà Bè vẫn còn khá khiêm tốn. Cuối năm 2023, đầu năm 2024 chỉ có 01 dự án theo phong cách Resort ven sông mang tên Khải Hoàn Prime (khoảng 1296 căn hộ), ngay chân cầu Long Kiểng, đáp ứng các tiêu chí nói trên tại Nhà Bè.   

Huỳnh Như

FILI

Các tin tức khác

>   Ninh Thuận công bố loạt dự án nghỉ dưỡng, khu đô thị, năng lượng kêu gọi đầu tư (03/04/2024)

>   Bình Định đấu giá khu đô thị hơn 21ha, khởi điểm gần 640 tỷ đồng (03/04/2024)

>   “Vua tôm” Minh Phú lần thứ 2 đăng ký làm nhà ở xã hội ở Cà Mau (02/04/2024)

>   Luật sư: 'Dự án Mũi Đèn Đỏ có giá khoảng 125.000 tỷ đồng' (02/04/2024)

>   Nhiều người ‘ngậm đắng nuốt cay’ ở dự án sân bay Nha Trang của Hậu 'Pháo' (02/04/2024)

>   Khởi công cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và vành đai 4 vào dịp 30-4-2025 (30/03/2024)

>   Trước 10-4, TP HCM xử lý dứt điểm dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (30/03/2024)

>   Dự án kêu gọi đầu tư tuần 23-29/03: Thái Nguyên có khu đô thị gần 1.4 ngàn tỷ đồng (31/03/2024)

>   Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội (28/03/2024)

>   'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu' (28/03/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật