Thứ Tư, 07/02/2024 15:31

Nhà sáng lập WeWork muốn mua lại công ty

Nhà sáng lập của WeWork, Adam Neumann, đang cố gắng mua lại công ty của mình, vốn đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 năm ngoái, các nguồn thạo tin cho hay.

Theo các nguồn tin giấu tên, công ty bất động sản mới của Neumann, Flow Global, đã tìm cách mua WeWork hoặc tài sản của công ty này, cũng như cung cấp khoản vay để giúp họ duy trì hoạt động.

DealBook, kênh thông tin đầu tiên đưa tin về sự việc, cho biết các luật sư của Neumann đã gửi thư tới WeWork vào ngày 05/02, tuyên bố rằng quỹ phòng hộ Third Point của Daniel Loeb sẽ tài trợ cho giao dịch mua lại này.

Trong khi đó, Third Point nói với Reuters vào ngày 06/02 rằng họ “chỉ tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ” với Neumann và công ty bất động sản Flow của anh ấy, chứ chưa đưa ra bất kỳ cam kết tài chính nào.

WeWork cho biết họ thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư, song họ sẽ xem xét lời đề nghị phù hợp nhất với lợi ích của công ty.

“Chúng tôi vẫn tin rằng việc chúng tôi đang làm – giải quyết chi phí thuê mặt bằng và tái cơ cấu hoạt động kinh doanh – sẽ giúp WeWork có vị thế tốt nhất với tư cách là một công ty độc lập, có giá trị, vững mạnh về tài chính và bền vững trong tương lai”, WeWork cho biết trong một tuyên bố.

Ngày 05/02, một luật sư của WeWork cho biết công ty có thể bị buộc phải vay một khoản vay mới để giải quyết vấn đề tiến độ đàm phán tiền thuê nhà chậm hơn dự kiến.

Dưới thời Neumann, WeWork trở thành startup có giá trị nhất ở Mỹ với định giá 47 tỷ USD. Tuy nhiên, việc theo đuổi tăng trưởng bất chấp lợi nhuận và những tiết lộ về hành vi lập dị của ông đã khiến ông bị sa thải cũng như đợt IPO vào năm 2019 bị hủy bỏ.

Công ty được SoftBank hậu thuẫn này cũng bị thua lỗ khi ngày càng có nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và nhu cầu không gian văn phòng sụt giảm.

Ngay trước khi WeWork nộp đơn xin phá sản, Neumann nói trong một tuyên bố: “Tôi tin rằng với chiến lược và đội ngũ phù hợp, việc tái cơ cấu sẽ giúp WeWork trở nên thành công”.

Kim Dung (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   Tỷ phú ngành giáo dục vay tiền mẹ khởi nghiệp, hiện có khối tài sản 320.000 tỷ (05/02/2024)

>   Tỷ phú thời trang bật mí về bí quyết thành công (05/02/2024)

>   Miễn thuế với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM (04/02/2024)

>   Ai đứng sau Giao hàng tiết kiệm (GHTK)? (05/02/2024)

>   Ông chủ Amazon lên kế hoạch xả cổ phiếu trong năm nay (03/02/2024)

>   Ai sẽ trở thành tỷ phú “nghìn tỷ USD” đầu tiên trên thế giới? (01/02/2024)

>   Chân dung 'Warren Buffett Trung Quốc', tỷ phú xe điện 'đánh bại' Tesla (31/01/2024)

>   Thị phần giao đồ ăn ở Đông Nam Á năm 2023 thay đổi ra sao? (30/01/2024)

>   Câu chuyện đầy nghị lực của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Mỹ từng mắc ung thư (27/01/2024)

>   Từ cậu bé nghèo chỉ được học hết cấp 3 đến đại gia ngành thực phẩm (26/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật