Thứ Năm, 18/01/2024 20:26

Nhà xe Thành Bưởi bị dừng nhưng vẫn bán vé, Sở GTVT TPHCM nói gì?

Trước thông tin nhà xe Thành Bưởi đăng bán vé trên mạng xã hội, giao dịch điện tử khi vẫn trong thời gian bị xử phạt chưa được hoạt động trở lại, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Hòa An cho biết, việc này do doanh nghiệp xe tự làm, chứ không ai cho phép.

Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An tại họp báo

Chiều 18/01, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Hòa An đã thông tin về việc giải quyết tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP trong dịp Tết.

Theo ông Bùi Hòa An, hiện nay, tình hình xe dù, bến cóc tại TPHCM vẫn diễn ra và là khó khăn chung của nhiều địa phương trên cả nước do các quy định về dừng, trả khách, đỗ xe còn lỏng lẻo, chưa chi tiết nên các doanh nghiệp tìm cách lách luật.

Liên quan đến việc giải quyết “xe dù, bến cóc” tại TPHCM, Thành ủy TPHCM đã có chỉ thị từ tháng 2/2023, trong đó quy định rõ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của từng địa phương, các ngành, đơn vị liên quan.

Ông Bùi Hòa An cho biết, thực tế cho thấy sau chỉ thị của Thành ủy về xử lý điểm xe dù, bến cóc, các điểm “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TPHCM đã giảm từ 96 xuống còn khoảng 60 điểm (theo thống kê của Sở Giao thông vận tải TPHCM).

Liên quan đến hoạt động của Bến xe miền Đông mới, đại diện Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, lưu lượng phương tiện vào bến đã cao hơn trước đây. Chủ đầu tư đang bổ sung thêm các tiện ích để thu hút thêm các nhà xe và hành khách vào đây. Dự kiến Tết này, lượng khách đến Bến xe miền Đông mới tăng 40-50% so với năm ngoái.

Trước thông tin nhà xe Thành Bưởi đăng bán vé trên mạng xã hội, giao dịch điện tử khi vẫn trong thời gian bị xử phạt chưa được hoạt động trở lại, ông Bùi Hòa An cho biết, việc này do doanh nghiệp xe tự làm, chứ không ai cho phép.

Nhà xe Thành Bưởi vẫn còn trong thời gian xử phạt, nếu có hoạt động trở lại phải sau ngày 03/02/2024, không phải thời điểm này; có thể Nhà xe Thành Bưởi đang bán vé với một tư cách pháp nhân khác. Ông Bùi Hòa An thông tin, Sở Giao thông vận tải TP đã gửi văn bản cho Sở Thông tin - Truyền thông TP để có sự theo dõi, xử lý đúng quy định.

*NÓNG: Công ty Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn

*Nhà xe Thành Bưởi vi phạm và tái phạm nhiều lần

*Công an TP.HCM điều tra dấu hiệu trốn thuế của Công ty Thành Bưởi

Tùng Phong

FILI


NÓNG: Công ty Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn

NÓNG: Công ty Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn

Các tin tức khác

>   VNS khởi kiện 4 công ty mạo danh taxi Vinasun (19/01/2024)

>   Lợi nhuận quý 4/2023 của gã khổng lồ TSMC giảm hơn 19% (18/01/2024)

>   Nhật Bản tước giấy phép sản xuất đối với hãng xe con thuộc Toyota (18/01/2024)

>   Apple soán ngôi Samsung, thống trị thị trường điện thoại thông minh (17/01/2024)

>   IMF: AI sẽ tác động đến 60% việc làm ở các nền kinh tế phát triển (15/01/2024)

>   Sức mua ô tô bất ngờ bật tăng (14/01/2024)

>   Biển số xe ngũ quý 9 lập kỷ lục với mức giá hơn 75 tỉ đồng (14/01/2024)

>   Tỉ phú Phạm Nhật Vượng đưa Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast (13/01/2024)

>   FPT chính thức "lấn sân" sang thị trường viễn thông di động Việt Nam (11/01/2024)

>   Thứ trưởng Bộ Công an nói gì về vụ việc nhà xe Thành Bưởi? (10/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật