Thứ Sáu, 22/12/2023 15:50

VietstockFinance cập nhật nhiều tính năng và trải nghiệm mới trên công cụ Phân tích kỹ thuật

Nâng cao trải nghiệm người dùng, trực quan hóa và bổ sung các chỉ báo phân tích kỹ thuật đang phổ biến trên thế giới là những tính năng mới nổi bật đã được cập nhật và nâng cấp trong năm 2023 cho công cụ Phân tích kỹ thuật tại VietstockFinance.

Trong năm 2023, VietstockFinance đã thực hiện nhiều nâng cấp mới cho công cụ Phân tích kỹ thuật, đáng chú ý trong đó có bổ sung công cụ Anchored VWAP và các chỉ báo như Fixed Range Volume Profile, 52 week high/low hay Accelerator Osscillator. Bên cạnh các tính năng này, công cụ Phân tích kỹ thuật còn bổ sung chế độ Dark Mode và thêm vào mục yêu thích (Add to Favorites) giúp trực quan hóa, thuận tiện trong việc sử dụng các công cụ và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Để truy cập công cụ Phân tích kỹ thuật, trên Menu, chọn Công cụ đầu tư \ Phân tích kỹ thuật. Trước khi thực hiện phân tích, nhà đầu tư nên đăng nhập tài khoản VietstockFinance để sử dụng đầy đủ các tính năng và không bị mất dữ liệu phân tích khi có sự cố về đường truyền mạng. Nhà đầu tư cũng có thể truy cập nhanh tại: https://finance.vietstock.vn/phan-tich-ky-thuat.htm

Công cụ Anchored VWAP

Công cụ Anchored VWAP được phát triển bởi nhà vật lý và nhà phân tích kỹ thuật Paul Levine trong giai đoạn 1995-1997. Ngày nay, Brian Shannon, Zach Hurwitz và Hiệp hội Phân tích kỹ thuật Hoa Kỳ tiếp tục phát triển Anchored VWAP và đã đưa công cụ này vào ứng dụng.

Anchored VWAP hiển thị giá trung bình theo trọng số khối lượng trong một khoảng thời gian cụ thể, bắt đầu từ điểm do người dùng chọn. Nói cách khác, anchored VWAP sẽ hiển thị giá của một tài sản được điều chỉnh cho khối lượng của nó bắt đầu từ điểm bất kỳ được chọn trên biểu đồ. Đây là một công cụ mạnh mẽ vì nó tính đến số lượng cổ phiếu được giao dịch ở mỗi mức giá và mô hình trên một đường thẳng liền mạch.

Chỉ báo Fixed Range Volume Profile, 52 week high/low và Accelerator Osscillator

Fixed Range Volume Profile là một công cụ hiển thị khối lượng giao dịch ở từng mức giá, trong một khoảng thời gian xác định và làm nổi bật các mức mà tại đó có khối lượng giao dịch lớn nhất.

Để sử dụng Fixed Range Volume Profile, tại thanh bảng chọn bên trái đồ thị phân tích, nhà đầu tư chọn mục Các công cụ dự đoán và đo đạc \ Cố định Range Volume Profile (Fixed Range Volume Profile).

Nếu như Volume truyền thống thể hiện khối lượng giao dịch theo ngày (chiều dọc) thì công cụ Fixed Range Volume Profile lại thống kê khối lượng theo mức giá (chiều ngang). Điều này giúp cho các nhà đầu tư có cái nhìn sâu sắc hơn về cổ phiếu và thị trường chung.

Ngoài ra, trong đợt nâng cấp này, VietstockFinance cũng đưa thêm chỉ báo mới để hỗ trợ phân tích cho nhà đầu tư như 52 Week High/low và Accelerator Osscillator. Tương tự như chỉ báo Fixed Range Volume Profile, tại thanh bảng chọn bên trái đồ thị phân tích, nhà đầu tư chọn mục Các công cụ dự đoán và đo đạc \ 52 wWeek Hhigh/low hoặc Accelerator Osscillator để sử dụng các chỉ báo này.

Chế độ Dark Mode giúp nhà đầu tư làm việc thoải mái hơn

Đối với những nhà đầu tư, chuyên viên phân tích làm việc với màn hình máy tính trong thời gian dài thì chế độ Dark Mode giúp giảm căng thẳng cho mắt và tăng độ tương phản, giúp mắt ít phải thích nghi với ánh sáng màn hình. Vì vậy, người dùng có thể làm việc trong thời gian dài hơn mà không bị mệt mỏi.

Ngoài ra, chế độ Dark Mode cũng sẽ giúp giữ mát thiết bị. Màn hình sáng làm thiết bị nóng lên nhanh hơn, trong khi chế độ tối sẽ giúp giảm độ sáng xuống mức tối ưu, vừa giúp nhiệt độ thiết bị ở mức ổn định mà lại cho cảm giác dễ chịu đôi mắt hơn.

Việc chuyển đổi từ chế độ thông thường sang chế độ Dark Mode khá đơn giản khi nhà đầu tư chỉ cần bấm nút chuyển sang icon hình mặt trăng ở góc phải bên trên màn hình.

Tính năng Thêm vào mục yêu thích (Add to Favorites) giúp lấy ra các công cụ nhanh hơn

Phân tích kỹ thuật luôn được giới đầu tư ưa chuộng vì khả năng dễ học, dễ hiểu của nó. Đặc biệt là không chỉ hiệu quả ở thị trường chứng khoán, trường phái này cũng thật sự cần thiết khi nhà đầu tư giao dịch ở các thị trường tài chính khác như thị trường ngoại hối, hàng hóa, tiền kỹ thuật số,…

Mỗi loại cổ phiếu, hàng hóa, tiền điện tử,… sẽ có các cách giao dịch khác nhau. Mỗi nhà đầu tư sẽ hình thành một bộ công cụ mà mình yêu thích nhất. Vì vậy, việc xuất hiện tính năng Thêm vào mục yêu thích (Add to Favorites) là vô cùng tiện lợi cho nhà đầu tư trong quá trình thao tác.

Việc thêm vào mục yêu thích vô cùng đơn giản khi nhà đầu tư chỉ việc bấm chọn vào biểu tượng ngôi sao ở bên cạnh tên chỉ báo. Biểu tượng ngôi sao chuyển sang màu vàng thể hiện thao tác của bạn đã thành công.

VietstockFinance (https://finance.vietstock.vn), phục vụ nhu cầu thông tin và phân tích đầu tư chứng khoán, vốn đã rất quen thuộc với nhà đầu tư Việt Nam suốt nhiều năm qua. Tại lần nâng cấp này, rất nhiều tính năng ưu việt đã được tích hợp, mở ra một thế giới dữ liệu tài chính doanh nghiệp trực quan dành cho nhà đầu tư. Song hành với việc phát triển tính năng website và đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu, Vietstock cũng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung, phát triển dữ liệu tài chính theo tiêu chí Chính xác – Cập nhật – Đầy đủ.

Để tham khảo về các gói sản phẩm của VietstockFinance, nhà đầu tư có thể truy cập tại: https://finance.vietstock.vn/san-pham/chinh-sach 

FILI

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/12: Thị trường tiếp tục phân hóa (22/12/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 20/12: Tâm lý lưỡng lự vẫn hiện hữu (21/12/2023)

>   Ngày 21/12/2023: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (21/12/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 20/12: Ngày càng thận trọng (20/12/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/12: Tâm lý bi quan bủa vây (19/12/2023)

>   Ngày 19/12/2023: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (19/12/2023)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 18/12: Rủi ro đang tăng cao (18/12/2023)

>   Nhận diện những con sóng trên thị trường chứng khoán (18/12/2023)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 18-22/12/2023 (17/12/2023)

>   Tuần 18-22/12/2023: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (18/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật