Thứ Hai, 11/12/2023 19:28

Bài cập nhật 

Góc nhìn 12/12: Sớm có nhịp tăng mới?

VCBS nhận định với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1,140 - 1,160 điểm.

Sớm có nhịp tăng mới

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang có diễn biến tích lũy ổn định và bám sát đường trung bình động MA 200. Với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1,140 – 1,160 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản và cho tín hiệu kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ. Hiện tại, VN-Index vẫn đang bám sát khu vực đỉnh cũ và có thể sẽ vượt được vùng kháng cự này sau khi hoàn thành xong quá trình tích lũy.

Xác suất tăng điểm cao

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường vẫn duy trì trạng thái tích cực khi đóng cửa trên ngưỡng 1,125 điểm, và tiếp tục tích luỹ trên đường xu hướng dài hạn MA200 (1,118 điểm) ngày thứ 6 liên tiếp bất chấp áp lực bán ròng từ khối ngoại.

Aseansc đánh giá VN-Index đang có xác suất cao tăng điểm trong các phiên giao dịch sắp tới khi dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do đó, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiến trong danh mục ở mức trên trung bình (70%) và chờ đợi các tín hiệu tích cực từ thị trường để tìm kiếm cơ hội trading ngắn hạn.

Giằng co để xác nhận đáy ngắn hạn quanh vùng 1,020 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): Với diễn biến phiên 11/12, TPS cho rằng thị trường đang giao dịch giằng co nhằm xác nhận đáy ngắn hạn quanh vùng 1,020 điểm.

Triển vọng tăng giá của thị trường trong những phiên sắp tới vẫn được giữ vững và các nhịp rung lắc là cơ hội để thị trường hấp thụ dần áp lực bán mạnh tại vùng đỉnh liền kề trước khi bứt phá lên vùng đỉnh tiếp theo.

Tiếp tục rung lắc

CTCK Beta (Beta): Trong phiên giao dịch ngày mai (12/12), việc chưa thể vượt qua mốc kháng cự là đỉnh cũ cùng với thanh khoản chưa cải thiện và áp lực từ khối ngoại vẫn có thể khiến thị trường rung lắc và dòng tiền thận trọng.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể ưu tiên xem xét tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh khả quan trong quý 4/2023 và năm 2024 trong bối cảnh mặt bằng lãi suất vẫn duy trì xu hướng giảm, cùng với chính sách hỗ trợ tiêu dùng và đẩy mạnh đầu tư công trong thời gian tới.

Đang vào giai đoạn tích lũy

CTCK Shinhan (SSV): Thị trường tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp trong khoảng từ 1,120 điểm đến 1,125 điểm, điều này cho thấy thị trường đang vào giai đoạn tích lũy trước khi có thể tiếp tục duy trì xu hướng tăng ngắn hạn.

Các đường MA tiếp tục cho những tín hiệu tích cực khi các đường MA ngắn hạn lần lượt cắt đường MA dài hạn (MA10 cắt MA 20 và MA50, MA20 cắt MA50). Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng như RSI và MACD tiếp tục cho tín hiệu tích cực, củng cố xu hướng tăng ngắn hạn.

Cần một pha bứt phá để xác nhận xu hướng hồi phục

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, VN-Index vẫn đang giao dịch trong mô hình tam giác. Chỉ số cần một cây nến bứt phá khỏi vùng 1,125 - 1,130 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục.

 

Chưa thoát khỏi trạng thái vận động Sideway

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái vận động Sideway sau phiên giao dịch 11/12. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tăng giảm đan xen

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp (12/12) và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần đường trung bình 200 phiên trong vài phiên tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn chưa quá rõ ràng và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên vội tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu cho đến khi xu hướng ngắn hạn của thị trường rõ ràng hơn.

Có thể tiếp tục xu hướng tăng

CTCK Agribank (Agriseco): Agriseco Research nhận định, xu hướng tăng của thị trường vẫn có thể tiếp tục khi giá đang bám sát dải trên của Bollinger Bands và chưa vi phạm vùng nền hỗ trợ quanh MA200. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên có sự chuẩn bị cho kịch bản tiêu cực xảy ra khi áp lực bán gia tăng và thị trường đóng cửa dưới mốc hỗ trợ 1,108 điểm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu của nhóm chứng khoán và nhóm bất động sản do tính chất rủi ro cao khi thị trường tiềm ẩn khả năng điều chỉnh. Kế hoạch tăng tỷ trọng ưu tiên chờ đợi thị trường đồng thuận bứt phá mốc 1,130 điểm với thanh khoản cao để hướng tới các mốc điểm cao hơn.

 

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   SSI Research dự báo nhịp hồi phục của TTCK có thể được duy trì trong tháng 12 (11/12/2023)

>   Góc nhìn tuần 11 - 15/12: VN-Index có khả năng vào uptrend khi vượt 1,130 (10/12/2023)

>   Động lực tăng trưởng nào cho cổ phiếu PNJ, CTR và ADS? (11/12/2023)

>   ABS: Xác suất cao thị trường có nhịp hồi phục ngắn hạn thứ 2 trong những tuần đầu tháng 12 (10/12/2023)

>   Dòng tiền sẽ tiếp tục giúp thị trường hồi phục tháng cuối năm? (09/12/2023)

>   Khoản tiền cọc không quá 5% giá bán nhà sẽ thanh lọc chủ đầu tư ra sao? (11/12/2023)

>   Góc nhìn 08/12: Biến động mạnh? (07/12/2023)

>   Chứng khoán tháng 12 sẽ khó bứt phá? (07/12/2023)

>   VN-Index có thể vận động quanh 1,060-1,150 điểm trong tháng 12 (07/12/2023)

>   Góc nhìn 07/12: Hạn chế mua đuổi? (06/12/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật