Thứ Tư, 22/11/2023 14:15

Thương mại điện tử dự kiến đạt 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm nay

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực kinh tế luôn giữ được tốc độ tăng trưởng cao, ở mức 16-30% trong những năm qua. Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố cho thấy, doanh số bán lẻ qua thương mại điện tử dự kiến đạt 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm nay, tăng 25% so với năm trước.

Ngọc Huyền

Thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam. Ảnh minh hoạ: Online.gov.vn

Đây là thông tin được Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương trích dẫn từ Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2023 (Vietnam Digital Industry and Trade Summit 2023) vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Dựa trên số liệu thu thập được từ một số tổ chức uy tín trên thế giới và kết quả điều tra từ khoảng 11.000 cá nhân người tiêu dùng và gần 10.000 doanh nghiệp, báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 cho thấy thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, ở mức 16-30% mỗi năm.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như sự suy giảm đơn hàng, thiếu thị trường tiêu thụ sản phẩm, cạn kiệt nguồn vốn, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế – xã hội. Trong năm 2022, lĩnh vực này có tốc độ tăng trưởng 20%, và doanh thu toàn ngành trong năm nay dự kiến đạt 20,5 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng 25%.

Trước đó, trong một báo cáo về kinh tế số do Google, Temasek và Bain & Company đưa ra vào đầu tháng 11-2023 cũng cho thấy, Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á hai năm liên tiếp (2022 và 2023) và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí này trong năm 2025. Theo đó, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Việt Nam dự kiến đạt gần 45 tỉ đô la vào năm 2025. Đặc biệt, tăng trưởng GMV trong 2 năm tới của kinh tế số tại Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi lĩnh vực thương mại điện tử.

Vì thế, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ có các giải pháp để tiếp tục xây dựng và phát triển thị trường thương mại điện tử, thu hẹp khoảng cách số và tăng tính liên kết vùng.

Công Phương

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Đề xuất giá điện còn 5 bậc, cao nhất 3.612 đồng/kWh (22/11/2023)

>   Kết quả khảo sát mới nhất về doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (22/11/2023)

>   Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ thuế lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (22/11/2023)

>   ‘Vàng trắng’ ế ẩm, hàng chục doanh nghiệp ngừng sản xuất (22/11/2023)

>   Intel, Walmart… tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam (22/11/2023)

>   1.715 vụ vi phạm bị bắt giữ trong Chiến dịch Con rồng Mê Kông (21/11/2023)

>   Bản tin kinh tế 21/11: PG Bank đổi tên; giao dịch từ 400 triệu đồng phải báo cáo (21/11/2023)

>   Chuyên gia đề xuất giảm thuế VAT đến hết năm 2024 (21/11/2023)

>   Nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam hồi phục tích cực (21/11/2023)

>   Du lịch ĐBSCL: đào tạo nhân lực ‘khác biệt’ để khai thác tiềm năng ‘khác biệt’ (21/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật