Thứ Ba, 14/11/2023 21:51

Đồng Nai giao gần 54ha đất thuộc đảo Phượng Hoàng cho NVL và công ty liên quan

Ngày 14/11/2023, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định giao đất thuộc phân khu 1, phân khu 2 của khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp Cù lao Phước Hưng (đảo Phượng Hoàng) tại phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang và CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai giao tổng cộng gần 54ha đất thuộc dự án kể trên cho hai công ty, trong đó NVL là 22.5ha, còn An Khang là 31.4ha.

Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất. Sau khi hoàn thiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch, cả hai công ty có trách nhiệm bàn giao toàn bộ diện tích đất trên cho địa phương quản lý, sử dụng theo quy định. 

Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang được thành lập vào ngày 18/05/2012 với tên ban đầu là CTCP Biệt thự Thành phố (City Villa). Công ty đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình, TPHCM. Vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

Cơ cấu cổ đông ban đầu gồm: ông Bùi Phan Phú Lộc (giữ chức Chủ tịch HĐQT) nắm 99.8%, còn lại do ông Bùi Quang Huy và bà Phạm Thị Cúc nắm. Trong đó, này, ông Lộc và bà Cúc là người nhà ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch NVL

Năm 2015, Công ty đổi tên thành CTCP Nova Tresor. Sau lần đổi tên này, cơ cấu cổ đông của công ty tiếp tục thêm một số lần thay đổi với sự xuất hiện của bà Lê Nguyễn Diễm My nắm 99.8% vốn và giữ chức Chủ tịch HĐQT. Bà My người đã tham gia thương vụ sáp nhập ngàn tỷ giữa Novaland và Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức năm 2017.

Được biết, HĐQT NVL đã thông qua việc nhận chuyển nhượng 99.99% vốn Gia Đức với số tiền gần 1,939 tỷ đồng, qua đó đưa Công ty này thành công ty con.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City của Tập đoàn Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh - Công ty con của Novaland được tỉnh Đồng Nai bàn giao đất tại dự án Aqua City từ Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư Aqua City được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết trong năm 2023, sự chỉ đạo của Thủ tướng và Tổ công tác đặc biệt đã chạm đến hầu hết các điểm nóng cần được tháo gỡ. Đây là tín hiệu tích cực và đột phá nhằm phá vỡ "tảng băng" pháp lý đã tồn tại nhiều năm nay. Tuy nhiên, ông đánh giá trên quá trình thực hiện thực tế, vẫn còn hai khó khăn mang tính trọng yếu khiến việc tháo gỡ chưa đạt hiệu quả cao.

Thứ nhất, thời gian để cơ quan thẩm quyền cho ý kiến hoặc phê duyệt các thủ tục pháp lý vẫn chưa đồng bộ với quá trình phát triển thực tế, khiến các giai đoạn bị chậm.

Thứ hai, thiếu đồng bộ, có sự chồng chéo, thiếu nhất quán và thiếu thực tiễn giữa các văn bản luật và dưới luật, giữa quy hoạch giao thông, quy hoạch xây dựng và quy hoạch tổng thể khiến cho nhiều cơ quan có thẩm quyền và doanh nghiệp còn lúng túng trong việc áp dụng.

* DonaCoop giao gần 17ha đất của Thành phố Aqua Dona cho NVL

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   TP HCM nỗ lực đưa vào sử dụng 12.000 căn nhà ở xã hội (14/11/2023)

>   Taseco Land lãi 7 tỷ đồng sau 9 tháng, số nhân viên tăng gấp đôi (14/11/2023)

>   TPHCM chia 5 nhóm vướng mắc để gỡ cho các dự án bất động sản (14/11/2023)

>   Khai Hoan Prime đạt giải thưởng dự án có phong cách sống xuất sắc nhất 2023 (14/11/2023)

>   The One Tower Đà Nẵng hưởng lợi từ động lực tăng trưởng “kép”  (14/11/2023)

>   Viva Land sắp bán một khách sạn 5 sao ở Singapore, ước lỗ 30% (13/11/2023)

>   Dự án bất động sản tốt vẫn bán được hàng (13/11/2023)

>   Hà Nội triển khai "siêu dự án" thành phố thông minh 4.2 tỷ USD ở Đông Anh (11/11/2023)

>   Dự án kêu gọi đầu tư 04-10/11: Khu nhà ở xã hội gần 2 ngàn tỷ đồng ở Hải Phòng (12/11/2023)

>   “Bình mới rượu cũ” tại công ty ba tháng tuổi đăng ký làm dự án gần 1.5 ngàn tỷ ở Thái Nguyên (11/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật