Cơ quan chức năng xác minh vụ show Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, website cá độ
Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thanh Vương cho biết đang xác minh việc đêm nhạc Westlife có quảng cáo sàn tiền ảo, website cá độ
Chiều 30/11, ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, cho biết cơ quan quản lý chỉ cấp phép cho Công ty AMO tổ chức concert Westlife. Riêng hình thức liên quan đến quảng cáo ở show, ban tổ chức không làm thủ tục xin phép.
Theo ông Trần Thanh Vương, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục phối hợp với UBND Quận 10 và cơ quan chức năng để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tố chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao sẽ xử phạt đối với những hành vi vi phạm nêu trên.
Ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.
|
Theo quy định về quảng cáo, nếu cá nhân, tổ chức không thông báo với cơ quan quản lý về nội dung, địa điểm, thời gian quảng cáo, số lượng băng rôn sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng. Mức phạt đối với hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh là 70-100 triệu đồng.
Bà Đỗ Thu Giang, đại diện của AMO, cho biết đang chờ yêu cầu phối hợp từ các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Đại diện ban tổ chức nói các poster quảng cáo do một nhóm fan của Westlife tự treo. Khi phát hiện, đơn vị này đã họp để kiểm điểm và nhắc nhở cá nhân liên quan, do sự việc gây ảnh hưởng lớn đến uy tín chương trình. Phía AMO đã làm việc với nhóm fan, yêu cầu xóa logo mới được đặt banner trong sân vận động. Ban tổ chức nói không hợp tác với sàn giao dịch tiền ảo, không đưa logo của sàn lên các vật phẩm liên quan chương trình.
Concert The Wild Dreams Tour của Westlife vào tối 21-22/11 thu hút gần 30,000 người xem.
Tùng Phong
FILI