Thứ Hai, 27/11/2023 10:57

Bổ sung các quy định về xây dựng nhà lưu trú công nhân

Sáng nay (27-11), Quốc hội chính thức thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi). Theo đó, dự thảo này có một số chỉnh lý như bổ sung các quy định về xây dựng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, trong đó có việc quy hoạch, bố trí quỹ đất, yêu cầu đối với dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp.

Theo Luật Nhà ở sửa đổi, Chính phủ sẽ quy định điều kiện về đảm bảo an toàn môi trường, quy mô, tỷ lệ diện tích đất phát triển nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp. Ảnh minh họa: TL

TTXVN đưa tin, sáng nay (27-11), các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Nhà ở sửa đổi. Với 85,63% số đại biểu tán thành, Quốc hội chính thức thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi).

Dự thảo luật trước đó đã được chỉnh lý sau những ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội như sửa quy định, bổ sung khoản 5 Điều 5 của dự thảo luật theo hướng thu hẹp phạm vi khu vực chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê, tăng sự phân cấp cho UBND cấp tỉnh quyết định.

Dự thảo này cũng bổ sung các quy định về xây dựng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp như bổ sung vào các điều 94, 95 của dự thảo luật về quy hoạch, bố trí quỹ đất, yêu cầu đối với dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ quy định điều kiện về đảm bảo an toàn môi trường, quy mô, tỷ lệ diện tích đất phát triển nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp. Theo Luật Nhà ở sửa đổi, dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp phải được Ban quản lý khu công nghiệp chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ trương nhà đầu tư theo quy định áp dụng đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật về đầu tư…

Luật còn có những điều chỉnh trong quy định về phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân để bán, cho thuê mua, cho thuê (Điều 57), hướng đến khắc phục những tồn tại, hạn chế trong phát triển, quản lý, sử dụng loại hình nhà ở này, đồng thời, đảm bảo về quản lý và nhu cầu phát triển, đáp ứng nguồn cung nhà ở cho người dân.

Trúc Đào

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ĐBSCL với hơn 390 triệu đô la Mỹ (26/11/2023)

>   ‘Luật chơi riêng’ để thâu tóm dự án bất động sản của ông Trần Quí Thanh (26/11/2023)

>   Thủ tướng chủ trì Hội nghị về thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TPHCM (26/11/2023)

>   Lo ngại dòng tín dụng được ‘điều hướng’ cho doanh nghiệp sân sau đầy rủi ro (26/11/2023)

>   Thủ tướng đốc thúc tiến độ các dự án quan trọng quốc gia (25/11/2023)

>   Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chậm tiến độ do thiếu hơn 2 triệu mét khối cát đắp (25/11/2023)

>   TPHCM đề xuất chi trả tối đa 24 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà cho hộ tạm cư (24/11/2023)

>   Nhà thầu cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết cần hoàn trả đường dân sinh trong tháng 11 (24/11/2023)

>   Thủ tướng yêu cầu rà soát khả năng thanh toán trái phiếu đến hạn của doanh nghiệp (24/11/2023)

>   The One Tower Đà Nẵng đón sóng đầu tư mới từ kích cầu du lịch quốc tế (24/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật