Thứ Sáu, 27/10/2023 14:20

Thành Bưởi: Nghi ngờ có âm mưu xóa sổ công ty, 1,300 nhân viên đang không thể làm việc

Trong thông cáo phát đi trưa ngày 27/10, Công ty TNHH Thành Bưởi (chủ nhà xe Thành Bưởi) lên tiếng về thông tin liên quan việc Công an TPHCM đã kiểm tra trụ sở chính và văn phòng tại quận 5, quận Bình Thạnh vào ngày 26/10.

*NÓNG: Công an TP HCM đang kiểm tra trụ sở chính nhà xe Thành Bưởi

Lực lượng chức năng kiểm tra trụ sở Công ty Thành Bưởi chiều 26/10

Thông cáo từ Thành Bưởi cho biết, chiều 26/10, Công an TPHCM đã tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi ở số 266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TPHCM và Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty Thành Bưởi tại số 6 Lữ Gia, phường 9, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, nhân viên nhà xe Thành Bưởi đề nghị được giao lại lệnh kiểm tra hoặc tương tự nhưng chưa được Công an TPHCM giao lại văn bản lệnh này trong buổi kiểm tra đó. Buổi kiểm tra kéo dài đến 12h đêm cùng ngày. Cơ quan Công an kiểm tra đã thu giữ rất nhiều tài liệu, tài sản và đặc biệt toàn bộ hệ thống máy chủ của Công ty Thành Bưởi, thông cáo doanh nghiệp cho biết.

"Do đó, hiện nay Công ty cùng 1,300 cán bộ, công nhân viên và hàng trăm đối tác, cộng tác viên của Công ty Thành Bưởi không thể lao động, làm việc, hoạt động bình thường, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn người thân và việc đi lai, du lịch của rất nhiều người dân tại nhiều địa phuơng", thông cáo nêu.

Thành Bưởi cho biết hiện đang tích cực hợp tác với cơ quan Công an kiểm tra để đề nghị được hoàn trà lại tài liệu, tài sản và đặc biệt là hệ thống máy chủ để Công ty có thể hoạt động bình thường.

"Tuy nhiên, chúng tôi đang lo sợ rằng liệu có một số cá nhân, tổ chức nào đó đang lợi dụng tình hình hiện nay và việc kiểm tra của cơ quan nhà nước để cản trở hoạt động bình thường của Công ty Thành Bưởi, thậm chí có âm mưu xóa sổ Công ty Thành Bưởi?", trích thông cáo.

Thành Bưởi cho biết, không thể không nghi ngờ rằng có một số đối thủ cạnh tranh đang lợi dụng sự việc một tài xế gây tai nạn tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để tìm cách hãm hại Công ty. Theo như thông tin trên báo chí truyền thông mà Thành Bưởi được biết, có công ty vận tải tại TPHCM đã gây ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó có 6 nguời chết và 37 người bị thương trong năm 2023, nhưng lại chưa thấy cơ quan nào tiến hành điều tra, thanh tra, kiểm tra như đối với nhà xe Thành Bưởi, trong khi đó, số lượng tai nạn nghiêm trọng của tài xế Công ty Thành Bưởi ít hơn rất nhiều (hai vụ).

"Vì sự tồn tại của Công ty Thành Bưởi và công ăn việc làm của hàng nghìn người lao động và đối tác, cũng như cuộc sống của hàng nhiều nghìn người gia đình họ, chúng tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, và thông tấn báo chí xem xét vụ việc một cách khách quan, công bằng, tạo điều kiện cho Công ty Thành Bưởi hoat động một cách bình thường để chúng tôi tiếp tục phục vụ khách hàng", trích thông cáo.

Hệ sinh thái của ông chủ hãng xe Thành Bưởi

Chiều 26/10, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. Kết quả này đã được tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng như Thanh tra TP, Sở Y tế TP, Cục Thuế TP, Bảo hiểm xã hội. Có 9 nội dung được đoàn kiểm tra của Sở GTVT kiểm tra trong đợt kiểm tra kéo dài từ 5 đến 18/10.

Kết quả kiểm tra cho thấy đơn vị này có nhiều vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải. Cụ thể, về phương tiện và quản lý phương tiện, Công ty TNHH Thành Bưởi không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện theo quy định từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ của công ty. 

*Chuyển hồ sơ vụ xe Thành Bưởi sang Công an TP HCM

Thế Mạnh

FILI


NÓNG: Công an TP HCM đang kiểm tra trụ sở chính nhà xe Thành Bưởi

Các tin tức khác

>   10 năm tù cho nguyên Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn (27/10/2023)

>   Chứng khoán Mirae Asset mang cuộc thi đầu tư MAScham Mùa 6 trở lại (27/10/2023)

>   Hàng chục dự án muốn bán điện trực tiếp, không qua EVN (27/10/2023)

>   Vốn FDI vào Việt Nam đạt hơn 25.76 tỷ USD trong 10 tháng qua (27/10/2023)

>   Thủ tướng đề nghị Amazon góp phần đưa hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới (27/10/2023)

>   Bắt tạm giam 1 nguyên phó phòng Công ty Cao su Đắk Lắk (27/10/2023)

>   Thêm 1 vụ bể hụi hàng chục tỉ đồng, nhiều người ở Phan Thiết nháo nhào (26/10/2023)

>   Chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott dự kiến mở thêm 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam (26/10/2023)

>   Thủ tướng đề nghị Mỹ hạn chế các biện pháp áp thuế chống bán phá giá hàng hóa Việt Nam (26/10/2023)

>   Không còn độc quyền phát điện, EVN hiện chỉ nắm 37% nguồn điện (25/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật