Thứ Năm, 12/10/2023 11:52

Sóc Trăng mời doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư

Ngày 10-10, trong khuôn khổ buổi gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển của Sóc Trăng và kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là đầu tư vào dự án Cảng biển nước sâu Trần Đề.

Buổi trao đổi song phương giữa Sóc Trăng và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Buổi gặp gỡ trên do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Ngoài phần trình bày về tiềm năng của khu vực ĐBSCL, định hướng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản, sự kiện còn có các hoạt động kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp hai bên.

Trong buổi trao đổi song phương, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về tiềm năng, lợi thế và chính sách cho nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào các dự án trọng điểm của tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt là dự án cảng biển nước sâu Trần Đề.

Theo quy hoạch, dự án cảng Trần Đề sẽ phát triển một bến cảng ngoài khơi có quy mô 1.400 héc ta, kết nối với bến trong bờ quy mô 4.000 héc ta bằng hệ thống cầu dẫn dài 18 km. Trong đó, khu bến cảng ngoài khơi có khả năng tiếp nhận tàu container lớn nhất lên đến 100.000 tấn và tàu hàng rời đến 160.000 tấn. Tổng mức đầu tư dự kiến là 145.283 tỉ đồng, chia làm 2 giai đoạn.

Để thu hút đầu tư vào dự án này, tỉnh đưa ra nhiều ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, hỗ trợ kinh phí xây dựng đường sau cảng, miễn tiền thuê đất…

Cùng với cảng Trần Đề, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng giới thiệu nhiều dự án khác với doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó, có các dự án xây dựng hệ thống kho bãi, dịch vụ, hậu cần, hệ thống logistics, các khu công nghiệp, khu kinh tế biển Trần Đề… Những dự án này được kỳ vọng là sẽ mở ra không gian phát triển mới cho địa phương. Sau buổi trao đổi, hai bên hứa hẹn sẽ hợp tác triển khai nhiều dự án.

Ông Yasuhisa Fukuda, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Senko cho biết, tập đoàn hiện có nhiều dự định đầu tư tại Việt Nam. “Chúng tôi muốn thành lập trung tâm logistics kho bãi, vận tải, xuất khẩu nông thủy sản tại phía Nam của Việt Nam để mở rộng hệ thống logistics của tập đoàn đến khu vực hạ lưu sông Mekong và Đông Nam Á”, ông nói.

Dũng Vũ

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu, có dự án trên 1 tỷ USD (12/10/2023)

>   Mexico điều tra chống bán phá giá với dây hàn nhập khẩu từ Việt Nam (12/10/2023)

>   Phó thủ tướng yêu cầu trình phương án điều chỉnh giá điện trước 25-10 (12/10/2023)

>   Ngăn chặn 'cơn sốt' săn giun đất tại nhiều địa phương (12/10/2023)

>   Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2023 (12/10/2023)

>   Đoàn giám sát của Quốc hội chỉ ra nhiều vấn đề trong phát triển điện gió, điện mặt trời (12/10/2023)

>   Nhiều đề xuất mới về kinh doanh xăng dầu (12/10/2023)

>   Điều chỉnh đơn giá cho dự án giao thông (11/10/2023)

>   Doanh nghiệp ven biển Đà Nẵng lao đao vì giá đất (11/10/2023)

>   Bản tin kinh tế 11/10: Đề xuất mới điều hành giá xăng, sắp có phương án giá điện (11/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật