Thứ Hai, 09/10/2023 10:42

Nhà thầu làm chậm tiến độ cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ bị xử phạt

Bộ Giao  thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xử phạt theo quy định trong hợp đồng đối với các nhà thầu chậm trễ đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, cấm nhà thầu đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.

Cầu Mỹ Thuận 2 (bên trái) bắc qua sông Tiền là điểm đầu của đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Ảnh: TTXVN

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài gần 23 km nằm trên địa phận tỉnh Vĩnh Long có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là chủ đầu tư dự án. Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. Theo kế hoạch, đoạn cao tốc này sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023, nối liền mạch cao tốc từ TPHCM đến TP Cần Thơ.

TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đặt ra. Một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi. Nguyên nhân chủ yếu do một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca theo đúng yêu cầu.

Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.

Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.

Bộ Giao  thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xử lý theo quy định hợp đồng đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục sau khi đã bị nhắc nhở. Nghiêm cấm nhà thầu đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Riêng các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu, chiều dài đủ điều kiện dỡ tải đạt hơn 19/20km. Còn lại 700 m dự kiến dỡ tải trước ngày 20-10-2023.

Nguyên Tân

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Người thu nhập thấp vẫn khó an cư (09/10/2023)

>   Dự báo thị trường BĐS cuối năm 2023: Căn hộ cao cấp có tín hiệu tốt (09/10/2023)

>   Hết thời 'sốt đất', Quảng Trị lên phương án chia nhỏ lô, hạ giá bán (09/10/2023)

>   Giao dịch đất nền ở tỉnh vẫn nhộn nhịp; lùm xùm tại dự án Gem Sky World (08/10/2023)

>   VEC dự kiến tăng phí bốn tuyến cao tốc vào năm 2024 (08/10/2023)

>   Lâm Đồng dự kiến cuối năm khởi công cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc (08/10/2023)

>   ‘Đất vàng’ sân bay Nha Trang xanh cỏ, đất đấu giá ven Hà Nội 100 triệu đồng/m2 (08/10/2023)

>   Quảng Trị đấu giá hơn 200 lô đất, khởi điểm từ 177 triệu đồng (08/10/2023)

>   Dự án Vành đai 3 TP.HCM: Các hộ dân chưa đồng thuận sẽ có mức bồi thường mới (07/10/2023)

>   Bồi thường cho người dân bị hư hại tài sản do thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Dầu Giây trong tháng 10 (07/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật