Thứ Năm, 19/10/2023 15:21

Foxconn và Nvidia bắt tay xây dựng các nhà máy AI

Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, sẽ xây dựng một loại trung tâm dữ liệu mới sử dụng chip và phần mềm của Nvidia cho một loạt thiết bị, bao gồm cả ô tô tự lái.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu công nghệ thường niên của Foxconn tại Đài Bắc, Chủ tịch Foxconn Liu Young-way và giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết hai công ty sẽ cùng nhau xây dựng những nhà máy AI này.

“Một loại hình sản xuất mới đã xuất hiện, đó là sản xuất trí thông minh. Và trung tâm dữ liệu sản xuất ra nó là các nhà máy AI”, ông Huang nói và cho biết thêm rằng Foxconn có chuyên môn và quy mô để xây dựng chúng trên toàn cầu.

Theo ông Huang, các nhà máy AI có thể liên tục nhận và xử lý dữ liệu từ xe điện tự hành, từ đó làm cho chúng thông minh hơn. “Những chiếc xe tự hành của chúng tôi sẽ chạy thử trong cuộc sống thực để thu thập thêm dữ liệu. Dữ liệu sẽ được chuyển đến nhà máy AI. Nhà máy AI sẽ cải thiện phần mềm và cập nhật toàn bộ đội xe AI. Trong tương lai, mọi công ty, mọi ngành nghề đều sẽ có nhà máy AI”.

Nvidia, công ty chip có giá trị nhất thế giới, tuyên bố rằng các nhà máy AI sẽ sử dụng chip và phần mềm của họ, bao gồm cả siêu chip GH200 tiên tiến mà hãng này bị cấm bán ở Trung Quốc. Giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng gấp ba lần vào năm 2023, mang lại cho công ty giá trị thị trường hơn 1,000 tỷ USD, nhờ nhu cầu chip tăng mạnh trong thời kỳ bùng nổ AI.

Ông Liu cho biết, Foxconn đang cố gắng chuyển đổi từ một công ty dịch vụ sản xuất thành một công ty cung cấp giải pháp nền tảng.

Vào tháng 1, Foxconn và Nvidia đã công bố hợp tác để phát triển nền tảng xe tự hành, trong đó, Foxconn sẽ sản xuất bộ điều khiển điện tử cho ô tô dựa trên chip DRIVE Orin của Nvidia để bán ra thị trường toàn cầu.

Ông Jun Seki, người đứng đầu bộ phận kinh doanh xe điện của Foxconn, cho biết công ty đang nói chuyện với 14 khách hàng tiềm năng, và coi Ấn Độ và Nhật Bản là những quốc gia đầy hứa hẹn để phát triển xe điện. Công ty ban đầu đặt mục tiêu mức thị phần 5% thị trường xe điện toàn cầu và đạt doanh thu tương đương 33 tỷ USD từ việc sản xuất xe điện và linh kiện vào năm 2025. Tham vọng dài hạn đầy táo bạo của họ là sản xuất gần một nửa số xe điện trên thế giới.

Kim Dung (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   Kế hoạch thâu tóm hãng taxi lớn thứ ba Singapore của Grab gây lo ngại (19/10/2023)

>   Hoạt động xây dựng nhà ở tăng trở lại - tin vui đối với nền kinh tế Mỹ (19/10/2023)

>   Giá lithium dùng cho pin xe điện ‘đi tàu lượn’ (19/10/2023)

>   GDP Trung Quốc tăng 4.9% trong quý 3, mạnh hơn dự báo (18/10/2023)

>   Mỹ siết chặt xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc (18/10/2023)

>   Ngày càng nhiều chuyên gia tin Mỹ sẽ né được suy thoái (17/10/2023)

>   Ecuador có Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử, là con trai của tỷ phú xuất khẩu chuối (16/10/2023)

>   Nhiều nơi than trời vì quá nhiều du khách chỉ đến chụp ảnh selfie rồi... đi! (16/10/2023)

>   NHTW Trung Quốc bơm tiền mạnh nhất kể từ năm 2020 (16/10/2023)

>   Lãi đậm nhưng các nhà băng lớn nhất nước Mỹ lo khó khăn sắp tới (14/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật