Công ty mẹ Facebook báo lãi gấp đôi cùng kỳ, cổ phiếu tăng 140% trong năm 2023
Meta – công ty mẹ của Facebook – một lần nữa vượt kỳ vọng của Phố Wall trong ngày 25/10, khi công bố lãi khủng trong giai đoạn tháng 7-9/2023. Đây là một dấu hiệu cho thấy chiến lược xoay chuyển của Công ty tiếp tục hiệu quả.
Trong giai đoạn tháng 7-9/2023, công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu thuần hơn 34 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ và cao hơn dự báo 33.5 tỷ USD của các chuyên gia phân tích. Đây là quý thứ ba liên tiếp doanh thu Meta tăng trưởng. Mức tăng quý trước cũng là lớn nhất trong hai năm qua. Còn lãi ròng gấp đôi cùng kỳ, đạt gần 11.6 tỷ USD.
Mảng quảng cáo đóng góp tới 98.5% doanh thu cho Meta trong giai đoạn tháng 7-9/2023, với 33.6 tỷ USD.
Sau báo cáo tích cực, cổ phiếu Meta tăng tới 4% trong giờ giao dịch sau khi khép phiên ngày 25/10 (after-hours trading). So với đầu năm, cổ phiếu Meta đã tăng 140%.
Diễn biến cổ phiếu Meta
|
“Nhìn chung, đây là quý bùng nổ nhất của Meta trong nhiều năm qua”, Jesse Cohen, Chuyên viên phân tích cấp cao tại Investing.com, chia sẻ trong báo cáo.
Tỷ phú Mark Zuckerberg đã đưa ra kế hoạch “năm hiệu quả” (year of efficiency) trong tháng 2/2023 sau khi công bố doanh thu quý giảm mạnh. Trước đó, Meta vừa trải qua một năm thảm khốc, với nhiều thách thức đến từ sự thay đổi chính sách bảo mật của Apple và doanh thu thấp hơn từ mảng quảng cáo kỹ thuật số. Tăng trưởng về người dùng cũng chững lại vì sự xuất hiện của nhiều đối thủ, như TikTok.
Trong ngày 25/10, Meta công bố mức tăng trưởng người dùng tương đối mạnh đối với các ứng dụng trong hệ sinh thái. Lượng người dùng Facebook hàng tháng tăng 3% so với cùng kỳ, lên hơn 3 tỷ người dùng. Trong quý trước đó, mức tăng trưởng là 2%.
Ngoài ra, mảng quảng cáo cốt lõi của Meta cũng xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực. Trong giai đoạn tháng 7-9/2023, số lần hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng của Meta tăng 31% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận giá trung bình cho mỗi quảng cáo giảm 6% so với cùng kỳ, co hẹp so với các quý trước đó.
Meta hiện đang cố gắng cải thiện công nghệ nhắm mục tiêu quảng cáo (ad targeting) có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện hiệu suất đầu tư cho các bên đăng quảng cáo, đồng thời để kiếm tiền từ tính năng Reels trên Instagram. CEO Mark Zuckerberg cho biết Reels dần dần trở thành phần cốt lõi trong các ứng dụng của Meta.
CEO Meta cho biết AI sẽ là lĩnh vực họ đầu tư mạnh tay nhất năm 2024. Để tránh tuyển dụng ồ ạt, họ dự kiến điều chuyển nhân viên từ các dự án khác sang.
Vũ Hạo
FILI
|