Thứ Năm, 05/10/2023 08:40

40% ngành hàng tiêu dùng nhanh không thể giữ chân khách hàng

Nghiên cứu của Kantar chỉ ra 40% ngành hàng trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh không thể giữ chân người tiêu dùng. Không chỉ ngành hàng nhỏ mà ngay cả những ngành hàng lớn cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

Theo khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, người tiêu dùng đang thay đổi mối quan tâm trong giai đoạn khó khăn. Trả lời các câu hỏi khảo sát, người tiêu dùng cho biết sức khoẻ và an toàn thực phẩm vẫn là 2 yếu tố người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, thu nhập, việc làm và đặc biệt là chi phí gia tăng đang khiến họ lo lắng hơn trong những tháng gần đây.

Sự thay đổi rõ nét nhất thể hiện ở việc người tiêu dùng ưu tiên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà và cá nhân hóa nhu cầu; ưu tiên mua sản phẩm thiết yếu; chuyển sang phân khúc thấp hơn, mua số lượng lớn để tiết kiệm và tích cực tìm kiếm các chương trình khuyến mãi.

Nghiên cứu của Kantar cũng chỉ ra 40% ngành hàng trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) không thể giữ chân người tiêu dùng. Không chỉ ngành hàng nhỏ mà ngay cả những ngành hàng lớn cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này.

40% ngành hàng tiêu dùng nhanh không thể giữ chân khách hàng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có xu hướng tham khảo giá nhiều nơi để tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn

49% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ tham khảo nhiều cửa hàng khác nhau để tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời so sánh giá sản phẩm giữa các nhà bán lẻ để tìm sản phẩm có giá tốt nhất. 

Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển Kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam, cho hay số hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính tăng đáng kể so với 1 năm trước và thời điểm trước dịch COVID-19. Sự khó khăn ảnh hưởng tới tất cả các nhóm thu nhập, mặc dù nhóm hộ gia đình thu nhập cao ít bị ảnh hưởng so với mặt bằng chung. Dù vậy, người tiêu dùng có niềm tin tình hình tài chính sẽ tốt hơn trong 12 tháng tới.

Kantar dự báo, dịp tết năm nay, người tiêu dùng sẽ không chi tiêu mua sắm nhiều như những năm trước, họ sẽ có xu hướng mua sắm cầm chừng và cân nhắc mua sản phẩm vừa đủ dùng, thiếu thì mua thêm.

T. Nhân

Người lao động

Các tin tức khác

>   Bánh mì Phượng (Hội An) bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng (03/10/2023)

>   Giá vé máy bay cao ngất: Hàng không có ‘tận thu’? (03/10/2023)

>   Vì sao tiền điện tháng 9 ở TP HCM tăng vọt? (02/10/2023)

>   Vì sao không lập một phương án nghỉ Tết Nguyên đán cố định cho các năm để áp dụng chung? (02/10/2023)

>   Đói lòng ăn nửa trái sim… (30/09/2023)

>   Giả mạo website bán vé concert ban nhạc Westlife để lừa đảo (30/09/2023)

>   Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ 7 ngày Tết Nguyên đán 2024 (27/09/2023)

>   Kinh doanh "hệ tâm linh" hốt bạc tại Singapore (26/09/2023)

>   Giá xăng dầu tăng: Các bộ sẽ kiểm soát chặt giá hàng hóa? (26/09/2023)

>   Tạm giữ người xách 22 điện thoại iPhone 15 Pro Max về Việt Nam (25/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật