Thứ Ba, 26/09/2023 14:54

Kinh doanh "hệ tâm linh" hốt bạc tại Singapore

Khi tìm kiếm những ứng viên hoàn hảo, doanh nghiệp thường không chỉ xem xét kỹ lưỡng kinh nghiệm làm việc và sơ yếu lý lịch của ứng viên. Đối với một số nhà tuyển dụng ở Singapore, ngày và giờ sinh của ứng viên cũng quan trọng không kém. Để xác định xem một ứng viên có phù hợp với công ty của mình hay không, các CEO được cho là đã tham khảo ý kiến ​​của một bậc thầy về bói toán.

Theo một cựu nhân viên thuộc nhóm tuyển dụng của Benedict, nếu thầy bói không đưa ra kết quả tốt, ứng viên có thể cũng không được xem xét hồ sơ kỹ lưỡng. Bói toán liên quan đến nghệ thuật đọc vận mệnh và tính khí của một người dựa trên ngày sinh của họ. Đây là một phương pháp cổ xưa nhằm dự đoán tương lai và số phận của con người bằng các phương pháp như bói bài tarot và xem tướng tay.

Bói bài tarot

Theo Benedict, việc tham vấn cho các thầy bói đã giúp họ thu hẹp được số lượng ứng viên cho vị trí này, vì các ứng viên cần phải đáp ứng tiêu chí “hòa hợp với công ty” theo đọc vị của thầy bói.

Ông nói: “Nếu đọc vị của họ không thuận lợi, ứng viên sẽ bị loại trước vòng phỏng vấn”.

Theo giám đốc điều hành Mark Tan, khoảng 100 công ty đang sử dụng dịch vụ của Way Fengshui Group mỗi năm để hỏi xem nên tuyển dụng ai.

“Các công ty gửi cho tôi 8 ký tự biểu thị ngày sinh (theo cách tính truyền thống của người Trung Quốc) của ứng viên và hỏi tôi liệu đây có phải là người phù hợp với vai trò họ đang tuyển dụng hay không”, ông Tan nói.

Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ phải đưa ra đánh giá cuối cùng của riêng họ, ông Tan cho hay. “Đánh giá của chúng tôi là một trong những yếu tố để họ cân nhắc khi quyết định tuyển dụng ai đó, đặc biệt là cho những vị trí quan trọng. Đặc biệt nếu đó là một vị trí cấp cao hoặc rất quan trọng mà các công ty không chắc chắn. Hoặc nếu họ rất chắc chắn, họ chỉ muốn xem liệu có điểm nào cần chú ý hay không”.

Khi nào đầu tư?

Một số công ty Singapore còn tìm đến thầy bói trước khi bắt tay thực hiện những kế hoạch kinh doanh lớn.

Jing, người làm việc cho một công ty sản xuất kim loại ở Singapore, cho biết ngoài quyết định tuyển dụng, công ty của cô còn tìm tới thầy bói để xin tư vấn về cơ hội đầu tư các nhà máy mới. Nhưng bà khẳng định những cuộc tham vấn như vậy thường được thực hiện song song với nghiên cứu của chính họ.

“Đây thường là một quyết định kinh doanh nội bộ rõ ràng được hỗ trợ bởi các số liệu và một khi quyết định được đưa ra, thầy bói sẽ là người tư vấn xem liệu đây có phải là thời điểm thích hợp hay không”, bà nói. “Một khi họ bật đèn xanh, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi dự án”.

Bà Jing khẳng định rằng bói toán chưa bao giờ phản tác dụng với họ trước đây.

Ngày càng nhiều người ở Singapore tìm tới thầy bói để xin ý kiến từ việc tuyển dụng, đầu tư cho tới thời điểm kết hôn. Điều này khiến cho bói toán trở thành một ngành kinh doanh bùng nổ tại quốc đảo sư tử.

Ngành bói toán đã tăng trưởng ổn định từ năm 2017 đến năm 2021, với số lượng cơ sở bói phong thuỷ ở Singapore tăng 32.6%, theo thống kê gần đây nhất của Cục Thống kê Singapore. Tổng doanh thu hoạt động của ngành đã tăng gần 70% lên 76.2 triệu đôla Singapore (56 triệu USD) trong cùng kỳ.

Kim Dung (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Giá xăng dầu tăng: Các bộ sẽ kiểm soát chặt giá hàng hóa? (26/09/2023)

>   Tạm giữ người xách 22 điện thoại iPhone 15 Pro Max về Việt Nam (25/09/2023)

>   Cảnh giác với bánh Trung thu giá rẻ (25/09/2023)

>   Loại đất hiếm có ở Việt Nam, ăn được như kẹo, giá hàng trăm nghìn/kg (25/09/2023)

>   Liên tiếp phát hiện lượng 'khủng' thực phẩm bẩn (23/09/2023)

>   Trời hành cơn lụt mỗi năm (23/09/2023)

>   Một số loại bánh trung thu 'cháy hàng' (22/09/2023)

>   Biển số xe TP HCM "siêu đẹp" 51K-777.77 được đưa ra đấu giá sáng nay (22/09/2023)

>   TP.HCM dự kiến thu gần 800 tỷ đồng mỗi năm từ phí sử dụng hè phố (21/09/2023)

>   TP HCM: Phát hiện hơn 8.000 bánh trung thu có vấn đề (21/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật