Thứ Hai, 11/09/2023 21:26

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với Pháp trên nhiều lĩnh vực

Chủ tịch UBND TP.HCM đề xuất hợp tác với Pháp thực hiện quy hoạch chống biến đổi khí hậu, khai thác kinh tế bờ sông, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Ngày 11-9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có buổi tiếp xã giao Thượng nghị sỹ Catherine Deroche, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện Pháp nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao và gửi lời cảm ơn Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt và bà Thượng nghị sỹ Catherine Deroche đối với những đóng góp vào sự phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp xã giao Thượng nghị sỹ Catherine Deroche, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt. Ảnh: X.K

Ông Mãi khẳng định, TP.HCM luôn xác định trách nhiệm của mình và chủ động triển khai các hoạt động cụ thể hóa những cam kết giữa hai nước, góp phần đóng góp cho sự phát triển chung của mối quan hệ Việt - Pháp.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP đề xuất mong muốn được hợp tác với Pháp thực hiện quy hoạch chống biến đổi khí hậu, khai thác kinh tế bờ sông, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Về hợp tác y tế, ông cho biết TP.HCM quan tâm khía cạnh về hợp tác nhân lực y tế, hợp tác với viện; đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp y tế của Pháp với TP, hợp tác với trung tâm nghiên cứu, các viện, doanh nghiệp để hình thành trung tâm đổi mới sáng tạo y tế chuyên sâu.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng bày tỏ mong muốn hợp tác về lĩnh vực giáo dục, đào tạo đại học, đào tạo nghề, dạy tiếng Pháp ở các cấp học tại TP. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác trao đổi văn hóa, phát triển công nghệ văn hóa Pháp tại TP và quan tâm đến quy hoạch kiến trúc, quy hoạch đô thị.

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp. Ảnh: X.K

Đáp lời, Thượng nghị sỹ Catherine Deroche cảm ơn lãnh đạo TP dành thời gian tiếp. Bà cho biết đây là lần thứ 3 bà đến Việt Nam trong vòng một năm qua.

Theo bà Catherine Deroche, năm 2023 là năm đặc biệt khi hai nước đang triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Bà nhìn nhận, Pháp - Việt Nam đang có mối quan hệ tốt đẹp, với sự liên kết lâu dài, chặt chẽ, thể hiện qua sự có mặt đông đảo doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

Bà Catherine Deroche cũng đánh giá cao tiềm năng kinh tế, sự thu hút đầu tư của TP.HCM trong bối cảnh mối quan hệ kinh tế hai nước đang có những tiến triển mạnh mẽ. Bà bày tỏ mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Pháp đến đầu tư, làm ăn tại TP.HCM trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, nghiên cứu và sản xuất dược phẩm...

BẢO PHƯƠNG

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   Bộ Công Thương làm rõ về dự thảo Thông tư khung giá phát điện tái tạo (11/09/2023)

>   Bộ Công Thương làm rõ về dự thảo Thông tư khung giá phát điện tái tạo (11/09/2023)

>   Quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư Việt-Mỹ nhiều tiềm năng phát triển (11/09/2023)

>   Quan hệ Việt-Mỹ và cơ hội 10 năm tới, ngành nào sẽ hưởng lợi lớn? (11/09/2023)

>   ‘Xuất khẩu đón cơ hội đột phá từ hợp tác kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ’ (11/09/2023)

>   Ông Nguyễn Đình Xứng bị xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (11/09/2023)

>   Sản lượng điện 8 tháng đạt 186.3 tỷ kWh, tăng 2.7% (11/09/2023)

>   Mục tiêu tăng trưởng 6% kim ngạch xuất khẩu là hết sức khó khăn (10/09/2023)

>   Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: "Tin tưởng đạt mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công" (10/09/2023)

>   Reuters: Google, Intel và hàng loạt ông lớn công nghệ Mỹ đến Việt Nam (10/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật