Thứ Hai, 11/09/2023 07:00

Ông Nguyễn Đình Xứng bị xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ có quyết định kỷ luật xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Đình Xứng do đã có vi phạm, khuyết điểm và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Đình Xứng bị xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ kỷ luật xóa tư cách chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa của ông Nguyễn Đình Xứng

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, do đã có vi phạm trong thời gian giữ chức vụ phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã thi hành kỷ luật về Đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố quyết định kỷ luật của UBKT Trung ương, ngày 28-7-2023.

Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020 (từ tháng 01-2015 đến tháng 12-2020), phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012 - 2014 (từ tháng 12-2012 đến tháng 12-2014) đối với ông Nguyễn Đình Xứng do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố quyết định kỷ luật của Ban Bí thư, ngày 31-7-2023.

Trước đó, ngày 28-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 và một số nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.

Trong đó, có ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban cán sự đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Đình Xứng. Đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật Đảng.

Tại kỳ họp thứ 30 của UBKT Trung ương, cơ quan này đã kỷ luật khiển trách ông Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên tỉnh ủy viên, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Vi phạm do liên quan đến FLCAIC

Lý do việc Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Tuấn và Nguyễn Đình Xứng được cắn cứ kết luật của UBKT Trung ương và Ban Bí thư.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc chấp thuận chủ trương, trong quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, trong giao đất, cấp giấy chứng nhận và tính tiền sử dụng đất, trong phân bổ, quản lý và sử dụng ngân sách cho một số dự án, trong đó có các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện. Trong đó, có trách nhiệm của ông Lê Anh Tuấn và Nguyễn Đình Xứng.

Bảo Trân

Người lao động

Các tin tức khác

>   Sản lượng điện 8 tháng đạt 186.3 tỷ kWh, tăng 2.7% (11/09/2023)

>   Mục tiêu tăng trưởng 6% kim ngạch xuất khẩu là hết sức khó khăn (10/09/2023)

>   Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: "Tin tưởng đạt mục tiêu giải ngân 95% vốn đầu tư công" (10/09/2023)

>   Reuters: Google, Intel và hàng loạt ông lớn công nghệ Mỹ đến Việt Nam (10/09/2023)

>   Vì sao nhận tiền "cảm ơn" vụ Việt Á nhưng không bị truy tố tội nhận hối lộ? (10/09/2023)

>   Gỗ, dệt may: Những ngành hàng tỷ USD giữ vị thế tại thị trường Hoa Kỳ (09/09/2023)

>   9 tháng chờ đợi, chưa dự án điện tái tạo nào có giá chính thức (09/09/2023)

>   EVN đề nghị không tăng giá bán than vì giá bán lẻ điện chưa tăng kịp (09/09/2023)

>   Hiệp định CPTPP: Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi (09/09/2023)

>   Đề nghị Trung ương Đảng xem xét, kỷ luật Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ (08/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật